Khỏa thân hỗ trợ chữa cháy rừng Australia

Thứ hai, 06/01/2020, 13:49
Người mẫu Kaylen Ward tuyên bố sẽ gửi ảnh khỏa thân của mình cho bất kỳ ai quyên góp ít nhất 10 USD để chữa cháy rừng tại Australia.

Kaylen Ward, người mẫu ở thành phố Los Angeles, Mỹ, bắt đầu chiến dịch trên từ hôm 4/1, sau khi nhìn thấy những hình ảnh về thảm họa cháy rừng ở Australia.

"Các vụ cháy ở Australia đang ảnh hưởng đến một khu vực rộng lớn, cả một lục địa, và không nhiều người bàn luận về vấn đề này ở tầm quốc tế, điều đó thực sự khiến tôi quan tâm", cô cho biết. "Từng có những người mua ảnh nude của tôi, vì thế tôi đã đề nghị tất cả những người theo dõi mình dùng số tiền đó vào một việc tốt".

Người mẫu Kaylen Ward. (Ảnh: Kaylen Ward/Instagram)

Ward thông báo với hàng nghìn fan trên Instagram và Twitter rằng cô sẽ gửi ảnh khỏa thân cho bất kỳ ai quyên ít nhất 10 USD cho một trong những quỹ từ thiện và Sở cứu hỏa ở Australia. Chỉ trong vài phút, nữ người mẫu đạt được kết quả vượt quá mong đợi.

Thông báo của cô đã được chia sẻ hơn 40.000 lần và hộp tin nhắn của Ward bị ngập lụt. Một fan thậm chí quyên tới 5.000 USD và nhận lại ảnh nude của Ward.

Để tránh những người gian lận, Ward đã thuê 4 người giúp cô lọc hàng nghìn tin nhắn, xác nhận các khoản quyên góp và gửi lại cho họ ảnh nude. Đến trưa 5/1, Ward ước tính chiến dịch của cô đã giúp quyên hơn 500.000 USD để chữa cháy rừng Australia và đổi tên Twitter thành "Nhà từ thiện Khỏa thân".

Người mẫu Mỹ cho hay cô đồng cảm với những người đang gánh chịu ảnh hưởng của cháy rừng ở Australia bởi hè năm ngoái, gia đình cô cũng từng phải sơ tán khỏi đám cháy rừng Carr ở California. Đám cháy Carr hoành hành trên diện tích hơn 800km2 và khiến 8 người thiệt mạng.

Gia đình Ward đã phải sống tạm trên một con thuyền. Khi họ quay về, ngôi nhà của gia đình may mắn không bị lửa thiêu rụi, nhưng nhiều hàng xóm của cô bị mất nơi ở do hỏa hoạn.

Thông tin về chiến dịch của Ward lan đến Instagram và khiến trang cá nhân của cô bị khóa vì đăng tải nội dung nhạy cảm. Nhiều tài khoản mạo danh Ward đua nhau mọc lên.

Jenna Lee, một người mẫu Mỹ khác có 765.000 người theo dõi trên Instagram và 30.000 fan trên Twitter, cũng bắt chước Ward và tuyên bố sẽ tặng ảnh nude cho ai quyên 10 USD để chữa cháy rừng Australia. Cô đã nhận được 500 tin nhắn và đang kiểm đếm số tiền quyên được.

Thảm họa cháy rừng hoành hành Australia từ tháng 9/2019, trong đó bang New South Wales là nơi bị thiệt hại nặng nề nhất. Ít nhất 23 người đã thiệt mạng, hàng nghìn người phải sơ tán, gần nửa triệu động vật bị đe dọa. Nhiều người nổi tiếng đã chung tay hỗ trợ Australia, trong đó danh hài Celeste Barber quyên được hơn 22 triệu USD chỉ trong một ngày, ca sĩ Mỹ Pink và nữ minh tinh Nicole Kidman đều cam kết đóng góp 500.000 USD.

Theo VNE

Các tin cũ hơn