WHO: Quá sớm để dự đoán về đỉnh dịch Covid-19

Thứ năm, 13/02/2020, 09:26
Theo người đứng đầu chương trình y tế khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hiện còn quá sớm để dự đoán về thời điểm khởi đầu, đỉnh điểm và kết thúc của dịch bệnh.

Trả lời trước báo giới, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 12/2 đã đưa ra những đánh giá hết sức “thận trọng” về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid -19) gây ra, bất chấp những báo cáo về các trường hợp lây nhiễm mới của dịch bệnh này đang có xu hướng giảm dần.

Người đứng đầu chương trình y tế khẩn cấp của WHO, Michael Ryan. (Ảnh: ABC News)

Theo người đứng đầu chương trình y tế khẩn cấp của WHO, Michael Ryan, hiện còn quá sớm để cố gắng dự đoán về thời điểm khởi đầu, đỉnh điểm và kết thúc của dịch bệnh. Và rằng các nước trên thế giới phải luôn trong trạng thái sẵn sàng “chiến đấu” chống lại dịch bệnh này.

Trong khi, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, mặc dù trong tuần qua số lượng các ca nhiễm mới ở Trung Quốc đã ổn định song công chúng không nên quá chủ quan về điều đó vì dịch bệnh này có thể diễn biến theo bất cứ hướng nào.

“Số lượng các trường hợp mắc bệnh mới được xác nhận từ Trung Quốc đã ổn định trong tuần qua. Tuy nhiên, điều này cũng cần được hiểu một cách thận trọng. Sự bùng phát dịch bệnh vẫn có thể đi theo bất kỳ hướng nào”, ông Ghebreyesus nói.

Chính vì vậy WHO vẫn phải đưa ra khuyến cáo nghiêm khắc, đồng thời bày tỏ quan ngại về khả năng dịch bệnh có thể lây lan sang các nước y tế kém phát triển khác.

Theo VOV

Các tin cũ hơn