Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy: “TP.HCM hoãn học 2 tuần là vừa đủ”

Thứ tư, 12/02/2020, 17:01
Thạc sĩ, bác sĩ Võ Ngọc Anh Thơ - Phó Trưởng khoa Nhiễm, Bệnh viện Chợ Rẫy cho rằng trong hai tuần nghỉ học vừa qua TP.HCM đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nên cho học sinh đi học lại.

Hội nghị báo cáo viên có sự tham dự của rất đông đại  biểu.

Chiều 12-2, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị báo cáo viên thành phố tháng 2-2020.

Mở đầu, Thạc sĩ - Bác sĩ Võ Ngọc Anh Thơ -  Phó Trưởng khoa Nhiễm, Bệnh viện Chợ Rẫy cập nhật tình hình dịch Covid-19, hướng dẫn cách thức dự phòng bảo vệ sức khỏe trong tình hình hiện nay.

Trả lời câu hỏi của một đại biểu về việc cho trẻ em đi học lại trong điều kiện số ca nhiễm bệnh ngày một tăng thì có an toàn hay không?, Bác sĩ Võ Ngọc Anh Thơ cho rằng: Số ca nhiễm tăng chủ yếu là ở Trung Quốc, đặc biệt là vùng Hồ Bắc. Những ca phát hiện nhiễm bên ngoài Trung Quốc đều có liên hệ trực tiếp với nhóm nhiễm bệnh, đã được đưa vào diện giám sát, theo dõi trước đó chứ không phải “trên trời rơi xuống”.

Ở TP.HCM hiện nay, Bác sĩ Võ Ngọc Anh Thơ đánh giá hệ thống y tế đã chuẩn bị sẵn sàng mọi phương án cần thiết. Với nhóm đối tượng trẻ em, tỷ lệ nhiễm bệnh do Covid-19 gây ra ở trẻ em là thấp nhất, kể cả ở tâm dịch Vũ Hán.

“Học sinh TP.HCM đã nghỉ học 2 tuần. Thời gian này đã đáp ứng được thời gian 2 tuần sau khi đi du lịch Trung Quốc dịp Tết, hoặc tiếp xúc với các nguồn có nguy cơ lây nhiễm trong thời gian Việt Nam chưa kiểm soát cửa khẩu. Trong hai tuần này chúng ta cũng đã chuẩn bị cho người dân những kiến thức dự phòng cần thiết. Nên theo tôi hoãn học hai tuần là vừa đủ. Không thể hoãn thêm được nữa, không thể chờ đỉnh dịch được”, bác sĩ Anh Thơ nói.

Theo SGGP

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích