Tin đồn thí sinh tử vong do mắc COVID-19 ở TP.HCM là sai sự thật

Thứ sáu, 09/07/2021, 21:30
Theo Phó giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu, tin đồn về trường hợp một thí sinh sau khi thi tốt nghiệp THPT tại một địa điểm thi ở quận 3 tử vong do mắc COVID-19 là sai sự thật.

Chiều 9/7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh.

Trả lời báo chí, Phó giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua có 4 trường hợp F0. Tin đồn lan truyền trên mạng xã hội liên quan đến một thí sinh tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3) dương tính với SARS-CoV-2 và tử vong là sai sự thật.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, học sinh này hiện nay vẫn khỏe mạnh và đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Trình bày thêm về trường hợp này, ông Hiếu cho biết thí sinh có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 vào ngày 3/7 khi thực hiện xét nghiệm tầm soát cho thí sinh.

Tin đồn thí sinh tử vong do mắc COVID-19 ở TPHCM là sai sự thật ảnh 1

Phó giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Hiếu

Sáng 7/7 khi tham dự kỳ thi, thí sinh có biểu hiện mệt mỏi, ngất tại phòng thi. Khi được đưa đến Bệnh viện quận 3, kết quả test nhanh của cho thấy thí sinh dương tính với SARS-CoV-2.

“Thí sinh này sau đó đã được đưa đi điều trị. 23 trường hợp cùng phòng thi sáng 7/7 đã được ngành giáo dục tổ chức cách ly tại khách sạn và thi 2 phòng riêng cho đến khi hết kỳ thi. Các học sinh được cách ly hoàn toàn miễn phí”, ông Hiếu cho hay.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, TP.HCM có 89.275 thí sinh dự thi. Kỳ thi diễn ra trong tình hình dịch bệnh căng thẳng và biến động từng ngày, Sở phối hợp với các cơ quan ban ngành tổ chức thành công, đảm bảo giãn cách, không để phụ huynh, thí sinh tụ tập.

Sở đã tổ chức xét nghiệm cho tất cả các đối tượng tham gia kỳ thi. Qua hai ngày thi phát hiện 3 thí sinh F0, 7 thí sinh F1.

Cụ thể, ở một số điểm thi có 1 thí sinh nghi dương tính SARS- CoV-2, một số thí sinh khác có người thân trong gia đình dương tính SARS- CoV-2. Các em này đã có kết quả âm tính trong đợt xét nghiệm tầm soát COVID-19 theo kế hoạch của Sở GD&ĐT ngày 3/7.

Trong đó, có 1 thí sinh ở trường THCS Lý Phong, lúc đầu xét nghiệm mẫu gộp thì có dương tính nhưng khi xét nghiệm mẫu đơn lại âm tính nên em vẫn được đi thi. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm ngày 7/8 lại cho dương tính nên quyết định cho em này ngừng thi.

Các ca F1 còn lại đến khi thi xong về nhà thi mới biết người nhà là F0. Sau khi xin ý kiến Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức thí sinh F1 có nhu cầu thi sẽ được tiếp tục bố trí phòng riêng, các thí sinh chung phòng sẽ được tách đôi phòng thi

Liên quan đến việc xuất hiện các ca F0, F1 trong thời gian thi, trước đó vào tối 9/7, Phó giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Hiếu khẳng định: “Sở GD&ĐT có phần trách nhiệm với vai trò tham mưu tổ chức kỳ thi”.

Theo TPO

Các tin cũ hơn