Gái công sở: Càng "khoe hàng" lắm, càng bị chê

Thứ ba, 22/05/2012, 14:59
Quần quá trễ, lộ hẳn chiếc "underwear" vàng chóe lọe, và khoảng da sau lưng, gần mông... đen xì của Thanh. Các anh con trai trong phòng chỉ còn biết kêu trời "Kinh quá, ăn với mặc kiểu gì không biết".
“Khoe hàng” mọi lúc mọi nơi
 
Xinh đẹp, trẻ trung, lại làm trong một công ty đầu tư tài chính lớn ở Giảng Võ, Hà Nội, Ngân luôn biết tận dụng lợi thế của mình. Phong cách thời trang ưa thích của cô là “hở hang, trưng hàng” để bàn dân thiên hạ ngắm. Thời tiết mùa hè nóng bức, những chiếc áo của Ngân cái nào cổ cũng khoét rộng, áo sơ mi thì không cài hai ba cúc đầu, hở áo con khoe nửa vòm ngực ra ngoài. Có hôm cô mặc áo dài tay tưởng kín đáo nhưng lại gần thì vải mỏng tang nhìn rõ hết cả nội y bên trong. 
 
 
Nhiều gái công sở đi làm chỉ như để... "khoe hàng" (Ảnh minh họa)
 
Không chỉ ăn mặc mà trong cách đi đứng, cư xử Ngân cũng khiến các đồng nghiệp phải chú ý. Vì muốn “khoe vẻ đẹp trời cho” nên cô thường cúi người thật thấp khi lấy nước uống hay vô tình làm rơi đồ để nhờ đồng nghiệp nam nhặt hộ. Những lúc đó, các anh trong công ty lại được một phen “mãn nhãn” với bộ ngực tròn, đôi chân dài miên man và những đường cong hút hồn của cô. 
 
Ngân không phải là trường hợp cá biệt trong môi trường công sở hiện nay. Nhiều chị em đã biến văn phòng công ty thành sàn catwalk để phô diễn cơ thể. Hiện nay, đa số các công ty kinh doanh có đội ngũ nhân viên trẻ, độ tuổi chỉ từ 20 trở lên, thậm chí có công ty chấp nhận cả sinh viên đang đi học vào làm nên môi trường công sở cũng “tân tiến” hơn nhiều. Mang tư tưởng Tây hóa, các nhân viên nữ trẻ này đôi khi khiến đồng nghiệp nam không khỏi “nóng mắt” bởi cả cách ăn mặc, lời nói, dáng điệu đầy tính chất "khoe hàng".

Nổi tiếng là "nữ hoàng thời trang" trong công ty Truyền thông V, mỗi lần xuất hiện ở văn phòng, Phương (sn1984) luôn khiến các đồng nghiệp phải lác mắt vì cách ăn mặc mà theo cô là "hợp mốt, hợp xu hướng". Đúng là xu hướng áo sơ mi voan mỏng, áo ren mỏng đang hot, nhưng kiểu thời trang như thế không phù hợp với dân công sở. Được cái công ty Phương nội quy khá thoải mái, không bó buộc ăn mặc kín đáo cứng nhắc nên cô càng được đà diện quần sooc ngắn cũn, lộ cả... bẹn, áo voan không thể mỏng hơn cứ lồ lộ nội y chói mắt.

Chị em tế nhị nhắc thì Phương bĩu môi "Đúng là chẳng biết gì về trend mới, quê thật!". Cô cứ nghĩ rằng đi ra đường thu hút các anh bao nhiêu, thì vào văn phòng, con trai cũng phải "mát mắt" mỗi khi nhìn thấy cô bấy nhiêu. Nhưng sự thật thì hoàn toàn ngược lại!
 
Đẹp khoe, xấu cũng khoe 
 
Ở công ty thiết kế New value, ai cũng biết tiếng Mai Thanh. Nhưng cô nàng nổi tiếng không phải vì năng lực làm việc, mà là vì thói quen ăn mặc “mát mẻ”. Có điều Thanh không được trời phú cho vẻ đẹp như Ngân nói trên. Người hơi mập, da lại ngăm đen, nhiều mụn cám là thế mà mùa hè Thanh lại rất thích diện áo hai 3 lỗ, mặc soóc ngắn hoặc quần cạp siêu trễ. 
 
Mỗi khi cô đứng lên, ngồi xuống là những gì “bí mật” nhất đều phô ra tất tần tật khiến người đối diện “chói mắt”. Thanh đi đến đâu là từ các anh cho đến chị em đều khó chịu vì hình ảnh không lấy gì làm đẹp đẽ của cô, thế nhưng cô nàng không hề biết, lại cứ tưởng mình gợi cảm, quyến rũ lắm.

Có lần, Thanh diện áo 3 lỗ, quần dài nhưng cạp siêu trễ rồi cứ lượn lờ trên văn phòng. Đứng còn đỡ, Thanh vừa ngồi xuống là đồng nghiệp phải "né" ngay mắt sang hướng khác vì quá phản cảm. Cạp trễ lộ hẳn chiếc quần con vàng chóe lọe, và khoảng da sau lưng, gần mông... đen xì của Thanh. Các anh con trai trong phòng chỉ còn biết kêu trời "Kinh quá, ăn với mặc kiểu gì không biết".
 

Các chị tuổi băm cũng ăn mặc mát mẻ (Ảnh minh họa)
 
Điều đáng nói về khoản “khoe hàng” là nhiều chị em văn phòng đã có gia đình, tuổi băm cũng không chịu kém cạnh các em tuổi teen. Chị Hoàng Tâm, đang làm cho một công ty bảo hiểm là nhân vật khá nổi ở công ty, bởi sở thích chuyên mặc áo trắng mỏng với áo lót chói màu. 
 
Lúc thì áo lót màu đen, lúc màu đỏ, lúc lại xanh nõn chuối, mấy cái áo con màu mè luôn nổi bật với áo ngoài trắng khiến các đồng nghiệp nam không thể không nhìn vòng một của chị. Đã thế không biết vô tình hay cố ý, có lúc chị mặc váy ngắn nhưng lại vô tư ngồi dạng cả chân ra “cho mát”, có hôm ngồi trong phòng làm việc chị thản nhiên chỉnh lại nội y khiến các anh em chỉ có nước quay mặt đi vì ngại.

Hãi nhất là trò "khoe vòng 1" của chị, hôm nào chị Tâm mặc áo trễ ngực, lồ lộ ra bầu ngực to nhưng... chi chít nốt đỏ như bị muỗi đốt lâu ngày là anh em cứ rủ nhau "chạy mất dép", không dám nhìn về phía chị nữa. Mỗi khi chị vô tình hay cố ý "khoe hàng", anh em công ty lại ngao ngán thở dài "Chẳng hiểu còn khoe cho ai ngắm đây. "Dừ" thế kia rồi còn làm trò...".
 
Anh em công sở phát ngán
 
Ngọc Huy (28 tuổi), đang làm việc cho một công ty của Mỹ chia sẻ: “Ở Việt Nam, nhất là môi trường công sở, chị em không nên lạm dụng làm đẹp bằng cách ăn mặc hở hang, cố thu hút ánh mắt của nhiều người. Đẹp kiểu đấy có khi phản tác dụng, bị người khác khinh thường. Mặc kín đáo mà vẫn thể hiện được sự quyến rũ, vẫn tạo được điểm nhấn mới xứng đáng được gọi là người có gu thẩm mỹ”.
 
“Eo thon, chân dài, da trắng đã đành, đằng này ở văn phòng nhiều cô cao có mét bẻ đôi, thân hình đẫy đà, da ngăm đen mà cũng khoe. Ngực thì đầy nốt, lép kẹp mà cũng cố mặc áo trễ cổ, nhìn phát ớn!", Quân nhân viên kinh doanh thiết bị y tế ở Cầu Giấy, Hà Nội nhận xét.
 
Trên Facebook hay những diễn đàn dành cho giới trẻ, chuyện “khoe hàng” của chị em nơi công sở cũng là chủ đề bình luận rôm rả của các anh. Nhiều người phàn nàn khi chị em ngày càng xuề xòa, dễ dãi trong cách ăn mặc, có những người còn tỏ thái độ gay gắt về vấn đề này, thậm chí còn ác cảm với con gái chẳng biết thế nào là xấu, đẹp, cứ khoe tuốt luốt.
 
Một cậu có nickname Chaien bày tỏ: “Theo quan điểm của cá nhân tôi, thì những cô gái không còn vẻ đẹp gì khác mới phải đem ngoại hình ra khoe làm vũ khí cuối cùng. Đi làm mà cứ ăn mặc hớ hênh như thế thì chẳng khác gì... Tôi thích con gái mặc kiểu công sở, lịch sự mà vẫn rất sexy, sang trọng. Gặp một cô gái có style ăn mặc công sở kiểu đó, tôi sẽ "chết đứ đừ" cho xem”. 

Trang phục không đơn thuần chỉ là vật để khoác lên người mà nó còn thể hiện tính cách của người mặc. Có câu “ăn cho mình, mặc cho người”, việc chị em mặc những bộ trang phục quá mát mẻ nơi công sở sẽ khiến anh em "nhức mắt", nhưng hoàn toàn không phải theo hướng tích cực như chị em nghĩ. Cứ tưởng người ta để ý, hâm mộ mình nhưng thực chất những cô gái thích "khoe hàng" lại đang bị chê tơi tả sau lưng.

Cô nàng Phương nói trên, có lẽ không bao giờ hiểu lý do tại sao đám con trai công ty lại chẳng hề cảm thấy cô quyến rũ hay thời thượng. Lý do đơn giản vì kiểu ăn mặc ngắn cũn cỡn, mỏng tang ấy không hề phù hợp với chốn công sở, thậm chí còn phản cảm và nhức mắt.

Mới đây, Phương tỏ ra khó chịu vô cùng khi danh hiệu "Nữ hoàng thời trang" bị tước ngôi bởi một em gái khá trẻ mới về, chỉ mặc đồ công sở nhưng lại phối rất hợp mốt và thời trang. Chỉ đơn giản là áo sơ mi bó sát và quần tây, nhưng nhìn "chất" và tôn body hơn tỉ lần cách Phương ôm một đống "trend" lên người.

Không chỉ chị em trong công ty mà đám đồng nghiệp nam đều hâm mộ em này ra mặt, đi tới đâu cũng bàn tán và tỏ vẻ ngưỡng mộ. Nhìn lại kiểu ăn mặc bị kêu là "chọi dưa" của mình, không biết Phương có thấy chạnh lòng...
 

Theo Afamily

Các tin cũ hơn