Nhà sản xuất trả lời về việc rơi bồn chứa nước chết cụ 78 tuổi

Thứ bảy, 16/06/2012, 08:16
Ngày 13-6 xảy ra sự việc chiếc bồn nước inox bị rơi tại gia đình anh Lưu Văn Dương, thôn Thanh Lanh, xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc dẫn đến tai nạn đáng tiếc là một cụ bà 78 tuổi bị tai nạn.


Chiếc bồn nước của hãng Tân Á Đại Thành bị biến dạng khi rơi từ độ cao khoảng 3m xuống
 
 
Phân tích nguyên nhân tai nạn: Chiếc bồn inox của gia đình được mua và lắp đặt từ tháng 5-2011 và sử dụng bình thường đến trước ngày xảy ra tai nạn. Qua khảo sát và tìm hiểu thì thực trạng chiếc bồn mua về được gia đình tự lắp đặt trên mái của nhà tắm với diện tích mặt bằng khoảng 2,5m2, độ cao từ mái xuống mặt đất khoảng 2,5m. Chân bồn được kê gần sát mép tường phía ngoài để tiết kiệm được đường ống, 3 chân bồn được kê trên 2 thanh gỗ (gỗ cốp pha tận dụng), trong đó có 1 chân được kê thêm 1 miếng gỗ nhỏ. 

Việc lắp đặt sản phẩm bồn nước trên mái nhà tắm không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và an toàn. Chiếc bồn sử dụng đến thời điểm này đã được hơn 1 năm, khi trọng tải đè xuống các chân tiếp xúc với tấm gỗ kê đã mục, các chân bồn không thăng bằng khiến trọng lực dồn tại vị trí chân phía ngoài bị nghiêng. Khi rơi từ độ cao 2,5m trong tình trạng bồn có chứa nước bên trong đã gây tử vong cho nạn nhân phía dưới mặt đất.

Về phía Công ty Tân Á cho rằng: Sự việc đáng tiếc xảy ra là một tai nạn hy hữu, nguyên nhân chính là việc lắp đặt sản phẩm không đúng yêu cầu kỹ thuật, vị trí lắp đặt không hợp lý. Công ty Tân Á là nhà sản xuất chuyên nghiệp đã trực tiếp đến hiện trường và chia buồn với gia đình.

Với tư cách nhà cung cấp sản phẩm và trách nhiệm nghề nghiệp, công ty sẽ hỗ trợ cho gia đình nạn nhân các chi phí mai táng và các chi phí liên quan khác, thực hiện đổi sản phẩm mới cho gia đình nạn nhân khắc phục khó khăn hiện tại.

 


Theo ANTĐ

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn