Ùn ùn đi xem "cây vải thiêng biết khóc"

Thứ bảy, 16/06/2012, 08:23
Hàng đoàn người ùn ùn kéo về và xì xụp khấn vái trước bàn thờ vừa được lập dưới gốc một cây vải được cho rằng “biết khóc”.
 
Những ngày vừa qua, hàng đoàn người khắp nơi ùn ùn kéo về gia đình anh Nguyễn Văn Dũng (ở tổ 63, khu 5, Cẩm Phú, Cẩm Phả, Quảng Ninh) và xì xụp khấn vái trước bàn thờ vừa được lập dưới gốc một cây vải được cho rằng “biết khóc”.
 
Những câu chuyện sặc mùi mê tín dị đoan không chỉ được đồn thổi thêu dệt bên gốc vải, theo chân những người hiếu kì đã từng đến đây mà còn được đẩy lên một số diễn đàn mạng.
Cây vải đã được người dân cho là đã "khóc" suốt nhiều ngày qua.

 
Những câu chuyện đồn thổi kỳ dị
 
Khi chúng tôi có mặt tại nhà anh Nguyễn Văn Dũng đã có rất nhiều người tụ tập tại đây. Mọi người đều cố nghển cổ, chìa tay dưới tán lá của một cây nhãn cạnh giếng nước chờ mong hứng được chút “nước mắt” của cây. Sùng tín hơn, họ còn sắp lễ, cúng khấn ngay tại gốc cây để xin lộc cầu may.
 
Anh Nguyễn Văn An, tự xưng là em của anh Nguyễn Văn Dũng cho biết: “Ngày trước, gia đình tôi có người đang mang thai… thì bị tai nạn chết. Thầy bói bảo: “Cô ấy không chết đâu mà vẫn ở bên cạnh mọi người, cô ấy ngự trên cây vải này”. Cô ấy linh thiêng lắm, đã có rất nhiều đêm, chị tôi (ý nói bà chủ nhà) nhìn thấy cô ấy hiện về đứng bên bờ giếng. Trông cô ấy có vẻ buồn lắm. Thời gian này, không hiểu sao cô ấy hiện về nhiều hơn.
 
Rồi bỗng một ngày, giữa các cành lá của cây vải này nước cứ chảy ra như mưa, ướt hết cả khoảng sân rộng. Có lẽ, cô ấy muốn ban phát phúc lộc cho mọi người nên mới nhập hồn vào cây như thế. Kể cũng lạ lắm, người nào mà hứng được những giọt nước này xoa vào người thì sẽ gặp may mắn, cầu được ước thấy và mọi phiền não, mệt nhọc đều tan biến hết. Nước cây chảy ra rất nhiều nhưng ai phải thành tâm thì nước mới đậu vào tay và mới linh nghiệm”!
 
Tỏ ra kì bí không kém, bà Phạm Thị H. đứng bên cạnh cũng thêm vào: “Thần vải” này linh lắm. Mấy ngày gần đây, thần “trở mình” khóc như mưa tuôn. Nước này quý lắm, không phải ai muốn có cũng được đâu, ai đến cửa “thần” là phải thật tín chứ không thì “thần ” vật cho chết đấy. Hôm trước, thấy “thần” khóc nhiều quá, mấy thằng thanh niên to xác dám trèo lên xem nên mới bị “thần” phạt cho, ốm hết cả lũ rồi đấy”.!?
 
Sự việc “cây vải tự nhiên biết khóc” đã khiến nhiều người tò mò đổ xô đến nhà anh Dũng. Tin đồn càng thêm huyền bí khi người dân cho rằng, trên cây vải là nơi “ngự tọa” của một ma nữ bị chết oan. Một đồn mười, mười đồn trăm nên tin tức nhanh chóng lan đi xa và ngay trong các ngày sau đó khách thập phương từ khắp nơi đổ về đây xem cây “khóc” và xin lộc cây nườm nượp từ sáng sớm cho đến tận đêm khuya. Theo bà H, khách đến đây có người ở tận Thái Nguyên, Hải Dương, Thái Bình...
 
Chị D.T.M (hàng xóm nhà anh Dũng) cho biết: "Tôi cũng chỉ mới đến trọ ở xóm này thôi. Mấy hôm nay, người ta kéo đến xem cây đông lắm. Mỗi ngày phải có đến cả trăm lượt người. Xe gửi chật kín cả bãi. Tiếng xe cộ, tiếng cười nói, khấn vái, bình luận ầm ầm cả ngày lẫn đêm làm cuộc sống của bà con xáo trộn hết…".
 
Chỉ là nước mắt ve sầu
 
Theo quan sát, “cây vải biết khóc” là thuộc loại vải chua, cao khoảng 15m, độ tuổi trung bình khoảng trên dưới 10 năm, đường kính tán khoảng 10m. Tại vị trí mà những người hiếu kỳ cho rằng “nước mắt của cây” đã chảy ra có rất nhiều ve sầu đậu. Nước từ cây chảy xuống nhỏ từng giọt li ti trong khu vực có đường kính khoảng 2m, các khu vực khác không có. Chúng tôi thử dùng tay sờ vào giọt nước được cho là “nước mắt của cây” thì thấy có biểu hiện dính dính như nhựa cây.
 
Trao đổi với PV Người đưa tin về sự việc trên, ông Ngô Mạnh Tuyển - Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch HĐND phường Cẩm Phú (TP.Cẩm Phả) khẳng định: Việc “cây vải bỗng dưng tuôn nước mắt” là mê tín dị đoan. UBND phường đã triệu tập ông Dũng đến lập biên bản và yêu cầu gia đình có biện pháp giải tỏa và chấm dứt mọi hoạt động. Lực lượng công an phường cũng đã xuống địa bàn giải thích và vận động bà con giải tán.
 
Cũng theo ông Tuyển, mấy ngày qua, không khí trong vùng luôn ẩm thấp, có nhiều sương. Sương đêm tích tụ trên các tán lá ở tầng cao nhỏ thành dòng xuống tầng lá thấp, hơn nữa, trên cây vải này có hàng nghìn con ve sầu đậu, nước giải của ve sầu cộng với sương đêm đã tạo nên hiện tượng như vậy. Còn hiện tượng nước ướt đẫm gốc cây, thực chất là do cây ở gần giếng nước sinh hoạt của gia đình anh Dũng nên nước thải sinh hoạt chảy tràn ra khu vực cây gây ẩm thấp.
 
Mặc dù vậy, ngày 11/6, thời điểm PV có mặt tại khu vực “cây vải biết khóc” bây giờ, nhiều người dân hiếu kỳ vẫn hàng ngày ùn ùn kéo đến để tận mắt chứng kiến sự kỳ lạ của "thần cây". Tổ dân cư số 63 khu 5 phường Cẩm Phú vốn bao năm thanh bình nay trở nên xôn xao, mất an ninh trật tự chỉ vì một hiện tượng hết sức.. tự nhiên. Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần có biện pháp mạnh, xử lý dứt điểm tình trạng mê tín dị đoan ở khu vực này.
 
“Từ lúc bé đến giờ, tôi chưa bao giờ nghe nói hay chứng kiến việc “cây biết khóc”. Hôm trước, nghe người ta cứ đồn thổi, tôi cũng đi sang xem. Cây khóc đâu thì chẳng thấy, tôi chỉ thấy tiếng ve kêu nhức tai. Đứng dưới gốc cây một lúc, tôi còn bị bọ xít “tè” cháy cả tay”, cụ Đặng Q.B (70 tuổi), một người dân trong khu dân cư nói.
 
Theo Nguoiduatin

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn