Ế vì thiếu... tinh tế

Thứ bảy, 16/06/2012, 13:14
Cũng không có gì lấy làm khó hiểu, khi những cô gái này rơi vào tình trạng ế chỏng ế chơ.

>> Sơn nữ lớp 7 nghỉ học vì lo ế chồng
>> Đồng tính hết rồi, tìm đâu ra đàn ông cho phụ nữ?


Ngày nay, phụ nữ độ tuổi khoảng 30, chưa lấy chồng, chưa có ý định lấy chồng, kể cả đã có ý định nhưng chưa có ứng cử viên, đang ngày một nhiều. Họ bị liệt vào hàng “gái ế”. Nếu người nào đủ kiên nhẫn để bình phẩm, đánh giá thì có thể ngồi cả ngày và liệt kê được ra cả “núi” những nguyên nhân ế của các cô “gái già”.
 
“Em hồn nhiên, em vô tư”

 
Nhìn khuôn mặt thanh tú, nước da trắng trẻo, không ai nghĩ chị Kiều Oanh (Lò Đúc – Hà Nội), đã ngấp nghé bước sang tuổi 32. Chị xinh, có rất nhiều “đuôi”. Ai cũng thấy rõ được điều đó. Gã đàn ông nào lần đầu gặp chị cũng muốn hất chân những gã đàn ông khác đang vây quanh chị để độc chiếm cho mình.


Em vô tư, hồn nhiên cũng ế (Ảnh minh họa)

 
Thế nhưng, chàng nào tiếp cận chị được một lần là mãi mãi không thấy quay trở lại. Chị Kiều Oanh khiến các anh chàng đến tán tỉnh mình tá hỏa, ngượng đỏ cả mặt. Lần nào tiếp chuyện vqới các anh, chị cũng một tư thế: quần ngắn, rộng thùng thình rồi cho hai chân lên, “ngồi xổm” trên ghế. Điệu bộ nói chuyện của chị cũng được các anh ví von “đang hô mưa, gọi gió” vì đôi tay không ngừng vung lên, hạ xuống, khua khoắng.
 
Tuổi 31 qua đi, 32 cũng sắp chào tạm biệt nhưng chị Bích vẫn độc một bóng mặc cho bố mẹ ngày nào cũng giọng hờn dỗi: “Có đứa nào rước thì cho nó rước đi. Chứ tôi chán nhìn thấy mặt chị lắm rồi...”. Hỏi mọi người xung quanh khu phố nhà chị thì mới thấy “cái ế” của chị cũng lắm nỗi khó nói.
 
Người sát vách nhà chị thì kể rằng: “Xinh nhất khu, mỗi tội hồn nhiên vô tội vạ. Cười như tiếng nổ bom. Nói chuyện thì nhát gừng. Bởi thế, cậu nào cậu ấy, mới tiếp chuyện được vài ba câu là ‘xanh mặt’, lè lưỡi”. Người đầu khu phố thì mô tả: “Ai đời gái chưa chồng mà cứ hồn nhiên như không. Ngày nào cũng thướt tha từ đầu phố đến cuối cũng với bộ quần áo ngủ mỏng tang, lồ lộ cả quần chíp. Chúng tôi là cánh đàn bà thì không sao. Chứ cánh đàn ông mà nhìn vào thì thôi... Gái đấy mà lấy về chỉ tổ chồng nhanh tổn thọ vì tức”.
 
Chỉ vì thiếu... tinh tế
 
Người ta ế vì kén, ế vì kỹ tính còn chị Hồng (Trương Định - Hà Nội) lại “ế” vì một nguyên nhân khác. Ai có cơ hội tiếp xúc với Hồng mới thực sự thấy “ngán ngẩm” đến thế nào. Ngay đến cả người thân của Hồng, mỗi lần nhắc đến chuyện yêu đương là cả nhà cô xúm vào bình luận, đánh giá, kể tội “con gái thiếu ý tứ”.
 
Họ kể rằng Hồng là con gái nhưng không có một tí duyên dáng nào. “Ai đời đi chơi với người ta. Họ có lòng tặng món nọ, món kia. Không nhận thì thôi, lại con liến thoắng, luôn mồm hỏi thẳng người ta ý nghĩa của món quà đó. Lúc người ta ngẩn mặt không biết trả lời thế nào thì đáp gọn và phán một câu xanh rờn ‘quà không thích hợp’. Lúc người ta đưa về nhà thì nó bô bô kể với mọi người trước mặt anh chàng đó khiến cậu ta mặt đỏ bừng, không biết giấu vào đâu”, anh trai của chị Hồng cho biết.


Con gái thiếu tinh tế cũng bị ế (Ảnh minh họa)

 
Chuyện hẹn hò của chị Hồng cũng vì thế mà hết lần này, đến lần khác bất thành. Bởi vậy đã sắp 31 tuổi chị vẫn chưa thể "chốt" được với ai.
 
Còn Thùy Linh 29 tuổi (Phương Mai – Hà Nội), vốn là con nhà khá giả, cũng ưa nhìn thế nhưng vẫn ế. Vì có điều kiện chơi nên Thùy Linh dễ hòa nhập với các “cậu ấm, cô chiêu”. Tuy không hư hỏng nhưng cái miệng xinh xinh của cô lại toàn dùng những từ “siêu bậy bạ” để nói với người khác.
 
Hơn thế, anh chàng nào đến tán tỉnh, thay vì tỏ ra thùy mị, đoan trang một tí thì cô nói chuyện với họ như... mẹ nói với con. Lúc nào Thùy Linh cũng một giọng: "Hiểu chưa?"... Rồi sau đó, cả câu chuyện Thùy Linh biến thành màn "múa mép" những từ bậy bạ thẳng thừng với các anh chàng có mục đích tán tỉ̀nh mình. Bởi không nghe nổi, nên các anh chàng cũng vì thế mà lần lượt từ biệt cô.
 
Còn chị Hương (Gia Lâm - Hà Nội) thì các anh chàng cứ thi nhau rỉ tai: "Không đỡ được đâu. Nếu vẫn quyết tâm thì 'một lần và mãi mãi nhé'". Cứ thế, người này nói với nguời kia, rồi nhà chị vắng hẳn bóng dáng đàn ông đến tìm hiểu chị. Tiếng xấu của chị Hương lan xa chỉ vì lần nào họ bước vào nhà cũng thấy Hương đầu tóc rũ rượi, hồn nhiên há ngoác miệng ngáp ngắn ngáp dài. Có hôm chị còn hồn nhiên... nhổ lông nách trước mặt họ.
 
Xinh đẹp, học thức, tính tình ổn thỏa mà ế thì người ta còn xuýt xoa, tiếc nuối. Thế nhưng, nếu đã là gái “quá đát” lại “hồn nhiên” một cách quá thể... Thì có ế, hay chết vì ế vẫn có nhiều người bặm môi, mím lợi: “Cũng đáng thôi!”.


Theo TTVN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn