Nghi can giết voọc đã nhận tội

Chủ nhật, 05/08/2012, 10:41
Sáng 4/8, Thiếu tướng Nguyễn Đức Hải, Tư lệnh Quân đoàn 3 (Binh đoàn Tây Nguyên), cho biết vào lúc 5 giờ sáng 4/8, Cơ quan Điều tra hình sự Quân đoàn 3 và Công an huyện Ia Grai (Gia Lai) đã bắt được kẻ trực tiếp bắn hai con voọc.

Đối tượng tên là Bùi Văn Hùng (quê huyện Ngọc Lạc, Thanh Hóa), bị bắt tại một địa điểm cách xã Sê San 3, huyện Ia Grai 50 km. Hùng khai nhận trực tiếp dùng súng bắn hai con voọc.

Cơ quan điều tra đã thu được một súng kíp và một số đạn. Trước đó, ngày 3/8, cơ quan điều tra đã bắt giữ Hà Văn Tú và Hà Văn Quế, là hai trong những người tham gia giết voọc.

 
Như vậy, sau hơn 20 ngày kể từ khi phát hiện vụ việc, tất cả những kẻ liên quan và tang vật đều đã bị bắt giữ. Đã có 11 quân nhân bị kỷ luật vì liên quan đến việc tung ảnh giết voọc lên mạng, trong đó ba người bị tước quân tịch.
 
Thiếu tướng Nguyễn Đức Hải cho biết trong ngày 4/8, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đã quyết định thưởng nóng cho hai tập thể và chín cá nhân tham gia truy bắt.

Hiện Cơ quan Điều tra hình sự Quân đoàn 3 đã khởi tố vụ án vi phạm các quy định về bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm và tạm giữ hình sự Hà Văn Tú, Hà Văn Quế, Bùi Văn Hùng.

 
 
Theo Phapluattp

Các tin cũ hơn