Tây Ninh: 1.300 người dân nghèo được khám chữa bệnh miễn phí

Chủ nhật, 19/08/2012, 16:18
Ngày 18/8, đoàn y bác sĩ chi hội từ thiện Tâm Việt đã đến khám bệnh, phát thuốc  miễn phí cho 1.300 đồng bào nghèo tại huyện Trảng Bàng – Tây Ninh. Trong dịp này chương trình Lime Orange cũng đã dành tặng 150 phần quà cho trẻ em nghèo của huyện.

>> Chàng sinh viên tật nguyền mê làm từ thiện 
>> 
Khi người đẹp cố PR bằng ... từ thiện
>> Phạm Anh Khoa chạy bộ 400 km làm từ thiện 
>> Sinh viên rửa xe lấy điểm số, làm từ thiện 

Chương trình khám bệnh bao gồm: 800 người dân được khám tổng quát, 150 người khám phụ khoa,150 khám nha khoa, 200 y học cổ truyền, khám mắt - tai mũi họng – tập vật lý trị liệu – siêu âm – điện tim…
 




Các y bác sĩ khám, chữa bệnh cho người dân
 


 Chuẩn bị phân thuốc cho bệnh nhân



Người dân đang ngồi chờ khám bệnh và phát thuốc
 
Cùng đồng hành với chương trình có sự tài trợ của công ty CP Thời trang Thảo (Lime Orange). Đại diện công ty đã ủng hộ chi hội đoàn y bác sĩ Tâm Việt 20 triệu đồng hỗ trợ vào chi phí mua thuốc và khám chữa bệnh cho trẻ em nghèo tại Tây ninh.

Đồng thời, Lime Orange cũng dành tặng 150 phần quà gồm: cặp học sinh, tập vở, sữa, bánh kẹo  cho trẻ em nghèo.
 


Đại diện Lime Orange trao tiền ủng hộ chi hội Tâm Việt



Tặng quà cho trẻ em nghèo



Chương trình từ thiện còn có sự góp mặt của ca sĩ Đông Nhi

Cùng trao quà cho các em



Phần quà dành tặng cho các em được trích từ quỹ bán áo thun và vòng tay của công ty
 
Được biết, Tâm Việt được thành lập đầu năm 1998. Nhóm tập hợp các bác sĩ, dược sĩ, nha sĩ, điều dưỡng và tình nguyện viên từ nhiều bệnh viện, hoạt động trung bình mỗi tháng 2 chuyến từ miền Trung đến mũi Cà Mau.

Tâm Việt họat động với phương châm: không lợi nhuận, là cái tâm của người Việt đối với đồng bào nghèo, chia sẻ nổi đau và bất hạnh với bệnh nhân.

Trong các chuyến đi thường kết hợp khám chữa bệnh: khám tổng quát, khám răng, mắt, tai mũi họng, sản khoa, y học cổ truyền, mổ mắt, siêu âm, vật lý trị liệu…và hoạt động từ thiện: tặng tủ thuốc gia đình, tặng xe lăn và trang thiết bị y tế, tặng quà, cứu trợ thiên tai,…cho các đối tượng bệnh nhân nghèo thành phố, bệnh nhân vùng sâu vùng xa, người dân tộc Tây nguyên, bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi, người khuyết tật, người già neo đơn.

Anh Hồ Hoàng Tuấn  - Trưởng đoàn y bác sĩ Tâm Việt chia sẻ: Đến nay, Tâm Việt có khoảng 500 thành viên. Mỗi chuyến từ thiện có 100 y bác sĩ, tình nguyện tham gia. Trong đoàn y bác sĩ, một số thành viên dù đã về hưu những vẫn tham gia hoạt động với hội một cách tích cực. Anh cũng cho biết, vào tháng 9 có 2 chuyến từ thiện đi Buôn Đôn (Đak Lak) và Lộc Ninh (Bình Phước).
 
 
Cẩm Tú

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích