Bánh trung thu ồ ạt mua 1 tặng 2

Thứ bảy, 29/09/2012, 10:00
Chỉ còn vài ngày nữa là đã đến trung thu nhưng các cửa hàng bán lẻ vẫn còn rất nhiều bánh, chủ cửa hàng bắt đầu đại hạ giá cuối mùa để giải phóng hàng tồn kho.
 

>>Tại sao người Hà Nội xếp hàng mua bánh Trung thu?
>>Muôn màu muôn vẻ bánh trung thu
>>Ói với bánh trung thu nhái nhãn mác
>>'Phù phép' bánh Trung thu dỏm thành hàng hiệu

TP.HCM: Xả hàng  

Khảo sát những cửa hàng bán lẻ bánh trung thu trên các tuyến đường như Hậu Giang, Hồng Bàng, Bà Hom (quận 6), Lê Đại Hành, 3 Tháng 2 (quận 11), Nguyễn Tri Phương, Hải Thượng Lãn Ông, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi (quận 5), Cách Mạng Tháng Tám (quận 3), Hưng Phú (quận 8), Tỉnh lộ 10 (quận Bình Tân)…, PV Dân trí bắt gặp bảng đại hạ giá, khuyến mãi ở tất cả các cửa hàng.

 
Các biển giảm giá và khuyến mãi được giăng khắp các vị trí bắt mắt ở cửa hàng nhằm thu hút người mua trong những ngày cận Tết Trung thu này. Các cửa hàng bán lẻ giảm giá mạnh nhất là những sản phẩm của thương hiệu Đồng Khánh, Bibica… Hầu hết đều khuyến mãi mua 1 tặng 2, giảm giá trên 50%...
 
Hầu như cửa hàng nào cũng bắt đầu đại hạ giá

Hầu như cửa hàng nào cũng bắt đầu đại hạ giá

Hầu như cửa hàng nào cũng bắt đầu đại hạ giá
 
Ông Nguyễn Văn Đang, chủ cửa hàng bánh Đồng Khánh trên đường Trang Tử (quận 5) cho biết: “Chỉ còn mấy ngày nữa là đến Tết Trung thu nhưng lượng bánh ở cửa hàng vẫn còn rất nhiều. Mặc dù cửa hàng đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi rất hấp dẫn như mua 1 tặng 2 nhưng khách hàng đến thời điểm này vẫn thưa hơn so với mọi năm”.
 
Trong khi đó, một số hãng bánh có thương hiệu lâu năm như Kinh Đô, Như Lan vẫn quyết không khuyến mãi để giữ uy tín thương hiệu. tuy vậy, vẫn có 1 số đại lý bán lẻ áp dụng chương trình giảm giá từ 10-20% nhằm cạnh tranh với các đại lý bán cùng mặt hàng.
 
Sáng 27/9, vừa mua được 3 hộp bánh hiệu Đồng Khánh, chị Trần Thị Phượng hớn hở khoe: “Mấy hôm trước định mua nhưng bạn bè bảo là chờ đến cận ngày Trung thu các cửa hàng sẽ khuyến mãi rất nhiều nên mình để hôm nay mới mua.  Hôm nay mình mua 1 hộp được tặng tới 2 hộp”.
 
 
Và khi cửa hàng đại hạ giá khách mới bắt đầu đông

Và khi cửa hàng đại hạ giá khách mới bắt đầu đông

 Và khi cửa hàng đại hạ giá khách mới bắt đầu đông

 
 
Do hầu hết khách hàng đều có tâm lý chờ đợi khuyến mãi lớn như chị Phượng nên những ngày gần các cửa hàng bánh trung thu bắt đầu nhộn nhịp hẳn lên, nhiều cửa hàng tất bật người ra vào, nhân viên bán không ngơi tay. Tuy vậy, các chủ cửa hàng đều cho đây là một mùa trung thu khó khăn vì khách chỉ nhiều trong giai đoạn bán tháo, nếu bán hết thì may ra mới huề vốn.  

Thanh Hóa
 
Tại những cửa hàng bán bánh trung thu gia truyền trên đường Tống Duy Tân, từ sáng sớm cho đến tối, lúc nào cũng có đến hàng trăm người chen chân nhau để mua bánh. Đây đều là những cửa hàng bán bánh trung thu gia truyền lâu năm.
 
Bánh trung thu ồ ạt mua 1 tặng 2
 
Trên phố Tống Duy Tân, rất nhiều cửa hàng bán bánh trung gia truyền
luôn tấp nập người đến mua từ sáng cho tới tối.

 
Theo những người dân đến mua bánh tại đây cho biết, thì bánh trung thu tại đây rất ngon, mẫu mã đa dạng, hợp lý, đảm bảo chất lượng và đặc biệt giá cả rất phải chăng, hợp túi tiền. Đến đây, ai cũng mong chọn mua cho mình được một vài chiếc bánh, hay gói bánh để làm quà cho người thân hay làm cỗ “trông trăng” cho cả gia đình vào đêm trung thu sắp tới.
 
Chị Trần Thị Hà Thanh, sống tại phường Nam Ngạn, thành phố Thanh Hóa đến đây mua bánh cho biết: “Năm nào tôi cũng đến đây mua bánh, ở đây bánh trung thu rất ngon, giá cả lại rất hợp lý đối với nhiều người”.
 
 Một cửa hàng bánh gia truyền có đến hàng trăm người chen chân nhau mua bánh.  
 
Một cửa hàng bánh gia truyền có đến hàng trăm người chen chân nhau mua bánh.
 
Theo khảo sát của phóng viên, giá của nhiều loại bánh trung thu tại đây dao động từ 50-200.000đ, những loại bánh cao cấp có giá cao hơn, tùy thuộc vào loại to nhỏ và mẫu mã chủng loại khác nhau để người dân chọn cho phù hợp với mục đích của mình.
 
Để đảm bảo cho một mùa trung thu an toàn, Ban chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thanh Hóa đã thành lập các đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra VSATTP Tết Trung thu tại 9 huyện, thị xã, thành phố. Trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa có hơn 30 cơ sở sản xuất bánh trung thu gia truyền. Ngoài ra còn có thêm nhiều cở sở sản xuất nhỏ lẻ ăn theo cũng tham gia sản xuất. Đây là những cở sở hoạt động theo hình thức mùa vụ nên rất khó kiểm soát.
Qua công tác kiểm tra Ban chỉ đạo liên nghành VSATTP Thanh Hóa phát hiện 10 cơ sở sản xuất bánh trung thu vi phạm và đã xử phạt hành chính với số tiền hơn 14 triệu đồng. Do làm tốt công tác kiểm tra VSATTP nên bánh trung thu truyền thống tại Thanh Hóa được rất nhiều người tin dùng trong nhiều năm nay.
 
Những cửa hàng bánh trung thu truyền thống luôn tấp nập người đến chen chân nhau vào mua thì lại nhiều cửa hàng bán bánh trung thu của các hãng lớn, có thương hiệu lại vắng bóng khách mua. Các quầy bán bánh trung thu di động trên phố Lê Hoàn, Trần Phú, Phan Chu Trinh… thi thoảng mới có khách hàng ghé mua. Một nhân viên bán hàng tại quầy cho biết: “Hầu hết, khách hàng chỉ ghé qua hỏi giá bánh rồi quay ra, chỉ một số ít là mua một vài sản phẩm làm quà”.
Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích