Đau lòng vụ xử phạt ngoại tình theo lệ làng

Chủ nhật, 30/09/2012, 14:12
Chị Đ.T.A. đến nhà Ô. la lối chuyện Ô. "quan hệ" với chồng mình và bắt phải nộp phạt 4 triệu đồng. Không có tiền nộp phạt, lại xấu hổ với dân làng nên chị Ô. lặng lẽ đi vào núi Xà Riềng ăn lá ngón tự tử...

>> Đừng liều với ngoại tình công sở 
>> Vợ ngoại tình, chồng... tống tiền
>> 7 thám tử bó tay với “cao thủ ngoại tình”
>> Những vụ ngoại tình "có một không hai"


90.jpg - 28.62 KB

Xấu hổ với dân làng vì bị bắt quả tang ngoại tình, chị Ô. đã ăn lá ngón tự tử (Ảnh minh họa)

Ngày 20/9, anh Đ.V.H. (24 tuổi), ở thôn Nước Lác, xã Sơn Kỳ, huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi), cùng người thân gia đình tổ chức chôn cất người vợ xấu số của mình là chị Đ.T.Ô. (23 tuổi). Trước cái chết bất thường của chị Ô., Công an huyện Sơn Hà phối hợp cùng lực lượng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi điều tra làm rõ nguyên nhân.
 
Trước đó, chiều 9/9, Công an xã Sơn Kỳ nhận được tin báo phát hiện xác chị Ô. tại khu vực núi Xà Riềng, thuộc thôn Nước Lác trong tình trạng trương sình, bọng nước, chết khoảng 2 ngày. Bước đầu điều tra, khám nghiệm tử thi cho thấy chị Ô. ăn lá ngón tự tử.
 
Ông Đinh Văn Nhè, Chủ tịch UBND xã Sơn Kỳ, cho biết, việc tìm đến cái chết của chị Ô. là một câu chuyện đau lòng xảy ra đối với người dân miền núi.

Chị Ô. và chị Đ.T.A. (28 tuổi), ở cùng thôn, là bà con chị em nhà dì nên gia đình thường xuyên qua lại thân thiết nhau. Năm 2010, cả xóm xì xào bàn tán chuyện anh Đ.V.H., chồng của chị Ô. quan hệ bất chính với chị Đ.T.A.. Chị Ô. và anh Đ.V.R. (chồng chị A.) rất xấu hổ.
 
Theo tục lệ của người dân ở Nước Lát, người nào ngoại tình thì bị làng phạt tiền hoặc heo, trâu. Nhưng vì hai gia đình bà con, không muốn đưa ra làng xử, chị Ô. phạt chị A. 4 triệu đồng vì tội... "ngủ" với chồng mình.
 
Anh R. ngậm ngùi "đóng" tiền phạt cho người có chồng là kẻ ngoại tình với vợ mình. Sau lần đó gia đình hai bên cũng dần xóa bỏ mặc cảm, trở lại thân với nhau. Nhưng trong thâm tâm vợ chồng R. và A. vẫn tức anh ách chuyện mất 4 triệu đồng cho vợ chồng Ô.. Riêng R. vẫn tìm cách trả mối thù H. "quan hệ" với vợ mình còn bắt R. đóng tiền phạt. 
 
Tối 14/9, H. đi làm thuê cách nhà 10km. Người anh rể con dì của Đ.V.R. "bày trận" nhờ người bạn chở chị Ô. ra trung tâm xã Sơn Kỳ ăn khuya. Kịch bản dựng sẵn, khi chị Ô. không thể về nên đành phải ở lại để R "quan hệ".

Hai ngày sau, chị Đ.T.A. đến nhà Ô. la lối chuyện Ô. "quan hệ" với chồng mình và bắt phải nộp phạt 4 triệu đồng. Không có tiền nộp phạt, lại xấu hổ với dân làng nên chị Ô. lặng lẽ đi vào núi Xà Riềng ăn lá ngón tự tử...
 
Đầu năm 2012, dân làng ở Mang Cành, thôn Mang Đeng, xã Ba Vì, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) cũng đã xử phạt ba người gồm 2 đàn ông và một phụ nữ trong thôn theo tục lệ của làng vì có mối quan hệ bất chính với nhau.

Theo người dân ở Mang Cành cho biết, người con dâu của bà P.T.B. (48 tuổi), quan hệ bất chính với 2 người đàn ông trong thôn. 

Trong khi con trai đi làm xa chưa về, bà B. biết chuyện nên khuyên can con dâu nhiều lần nhưng bất thành.

Thế là bà B. chán nản, đêm hôm mưa gió, bà lẳng lặng cầm sợi dây thừng ra chuồng bò phía sau nhà treo cổ tự vẫn. Nghe tin mẹ chết, người con trai cấp tốc từ Kon Tum về. Lúc này, cả làng mới đưa cô con dâu bà B. và 2 người đàn ông "ngủ" với cô ta ra xử phạt theo lệ làng.


 
Theo GDVN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích