Tâm sự "tuyệt tình" của người có khối u lớn nhất Việt Nam

Thứ năm, 03/01/2013, 07:03
Khi hỏi, nếu bây giờ có người yêu, tự nguyện về làm vợ, anh có đón nhận không, anh Hải cười: Nhất định là không rồi! 

Tôi gặp anh trong buổi sáng Đà Lạt cuối năm, trời trở gió mạnh, cái lạnh từ miền Bắc tràn vào đang len lỏi đến từng ngọn thông trên triền đồi cao. Con hẻm nhỏ cuối phố vắng tràn ngập hơi lạnh.

Anh Nguyễn Duy Hải ngồi thu mình trên chiếc ghế trong căn nhà dưới thung lũng sâu tới gần trăm mét. Gương mặt anh trầm tư, ánh mắt đăm chiêu hướng ra phía cửa đón ánh nắng ban mai đầu ngày. Trông thấy tôi, anh Hải mỉm cười hồ hởi giơ tay bắt chặt như gặp một người thân thiết của đời mình.

khoi u

 Anh Hải lúc chưa phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Đối với anh, báo chí là người bạn thân, dù bất kể phóng viên đó là lạ hay quen, những người cầm bút là ân nhân cứu mạng, chính họ đã góp phần không nhỏ vào việc mang lại cho anh một cuộc sống tươi sáng hôm nay.

Nhờ báo chí phát hiện, truyền tải thông tin căn bệnh "lạ" của anh đến cộng đồng trong và ngoài nước mà các bệnh viện lớn trong trước, các tổ chức từ thiện nổi tiếng thế giới đã phối hợp phẫu thuật miễn phí, cắt bỏ khối u nặng 90kg cho anh. Điều đó đã giúp anh chấm dứt chuỗi những tháng năm chỉ nằm một nơi trong sự tuyệt vọng.

Tình yêu đôi lứa là một trong những điều kỳ diệu nhất của đời người. Thế nhưng anh Hải lại tâm sự trái tim anh chưa một lần được phép rung động, thổn thức trước những người khác giới.

Từ nhỏ, khi biết mình mắc bệnh nan y, chân mang khối u to lên từng ngày, phần vì tủi thân, mặc cảm, phần vì không được tiếp xúc nhiều với người khác giới đã khiến anh chai lì cảm xúc. Lớn lên, khi ý thức rõ căn bệnh của mình, đặc biệt từ năm 1997, khi đó khối u phát triển quá mạnh, gia đình đành phải đưa anh đi cắt bỏ chân phải thì tình yêu trong anh gần như chết hẳn.

khoi u
Anh Hải hôm nay với nụ cười hạnh phúc mà không cần đến tình yêu đôi lứa!

Anh Hải thoáng buồn: "Tôi chưa một lần trong đời được ai yêu và cũng chưa dám yêu ai bao giờ. Với tôi, tình yêu là một món quà vô cùng xa xỉ mà trước nay cho đến suốt quãng đời còn lại tuyệt nhiên không bao giờ nghĩ tới. Điều kỳ diệu lớn nhất đời người đã đến với tôi, đó là trút bỏ được khối u nặng nề đeo bám suốt hàng chục năm qua".

Tôi hỏi: "Nếu bây giờ có người yêu, tự nguyện về làm vợ, anh có đón nhận không?" Không cần phải suy nghĩ, anh Hải cười: "Nhất định là không rồi!"

Nói rồi anh phân trần: "Nếu có ai yêu mình, tôi cũng chỉ xem đó là người bạn thân và quý trọng tình yêu của họ chứ không thể đáp lại tình yêu đó. Căn biệt quái ác đã tạo ra khối u khổng lồ, tuy đã được cắt bỏ nhưng trong dòng máu của tôi vẫn còn mầm mống của nó. Có vợ, sinh con để rồi chúng lại mang căn bệnh kinh khủng ấy ư?"

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn