Vụ nổ chấn động Sơn Tây: Do nợ nần?

Thứ tư, 09/01/2013, 11:06
Nhiều người cho rằng, vụ nổ mìn trong đêm tại gia đình ông Lân gây chấn động ở Sơn Tây vừa qua có liên quan đến khoản nợ lên đến hàng chục tỉ đồng của cô con gái mà hiện tại gia đình không có khả năng hoàn trả.

Như VietNamNet đã thông tin trước đó, vụ nổ xảy ra ở trước cửa số nhà 13 đường Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây, Hà Nội trong đêm ngày 5/1 đã gây chấn động.

Thời điểm PV đến tìm hiểu vụ việc, nhiều người dân sinh sống trong khu vực phường Ngô Quyền, nơi xảy ra vụ nổ vẫn còn bàn tán rất xôn xao.

Một vài người dân cho rằng, vụ nổ có thể liên quan đến chuyện vỡ nợ của chị Hoàng Thị Bích Hoa, con gái ông Hoàng Ngọc Lân.

nổ mìn ở sơn tây
Bà Dung (vợ ông Lân) thông tin cho PV về sự việc

Họ cho biết, hiện tại gia đình chị Hoa nợ rất nhiều người với tổng số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng và không có đủ khả năng để hoàn trả, chủ yếu những người chị Hoa vay tiền đều là bạn bè thân thiết.

Về việc chị Hoa vay nợ hàng chục tỷ đồng và hiện tại không có khả năng hoàn trả cũng được ông Lân, bà Dung khẳng định với PV.

Ông Lân cho biết: "Về chuyện làm ăn của vợ chồng cháu Hoa, nó chẳng bao giờ nói chuyện nên gia đình không hề biết gì, chỉ biết nó nợ nần nhiều".

2 vợ chồng ông Lân đã bán đi mảnh đất để phần cho anh trai chị Hoa đang làm ăn ở nước ngoài để trả bớt số nợ cho cô con gái, nhưng số nợ quá lớn nên chỉ trả được một phần.

Còn bà Dung cho hay: Trước đây cháu Hoa có bán cafe vỉa hè ở gần nhà, nhưng sau đó không biết vì lí do gì đã nghỉ bán rồi lại chuyển sang nhập quần áo về bán, vào tận Lâm Đồng lấy hàng nhưng cũng chỉ được một thời gian ngắn.

Hiện tại, vợ chồng chị Hoa ở riêng tại một ngôi nhà ở P.Quang Trung, Thị xã Sơn Tây cùng hai con nhỏ.

nổ mìn ở sơn tây
Ngôi nhà số 13 Ngô Quyền, Thị xã Sơn Tây sau vụ nổ

Thông tin từ phía gia đình cho biết thêm, trước thời điểm xảy ra vụ nổ, gia đình liên tục bị những người lạ mặt đe dọa, khủng bố tinh thần dưới nhiều hình thức khác nhau.

Có lần những đối tượng này còn khủng bố gia đình bằng “bom bẩn”, uy hiếp tinh thần, đe dọa giết hại, mang quan tài đến đặt trước cửa nhà.

Đặc biệt, những đối tượng lạ mặt manh động, liều lĩnh tới mức dùng súng tự chế nã vào nhà số 13 phường Ngô Quyền.

Lần đó, sau khi nghe tiếng súng, ông Lân hoảng hốt chạy ra thì phát hiện những viên đạn chỉ xuyên qua lớp cửa cuốn bên ngoài.

Sau khi vụ nã súng xảy ra được 2 ngày, ông Lân bất ngờ nhận được điện thoại từ một số máy lạ của một giọng nam với nội dung đe dọa rằng: “Mảnh đất trong kia giải quyết như thế nào? Lần này là như vậy, lần sau là không còn nhẹ nhàng nữa đâu”.

Đỉnh điểm sự việc, tới ngày 5/1, những đối tượng lạ mặt đã sử dụng tới thuốc nổ để đe dọa gia đình ông Lân.

Rất may, ngoài thiệt hại về đồ đạc, không có ai thương tích trong vụ nổ kinh hoàng trên.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc nghiêm trọng này.


Theo VNN

Các tin cũ hơn