Phát hiện sinh vật lạ trong quần áo

Thứ năm, 17/01/2013, 06:43
Ngày 16.1, bác sĩ Phạm Tấn Lập, Giám đốc Trung tâm y tế H.Phú Hòa (Phú Yên), cho biết sau khi có thông tin người dân phát hiện trong quần áo may sẵn có sinh vật lạ, trung tâm đã tiến hành lấy sinh vật lạ tại nhà bà Nguyễn Thị Phụng (55 tuổi, ở thôn Quang Hưng, xã Hòa Quang Nam, H.Phú Hòa) gửi mẫu Sở Y tế Phú Yên để kiểm nghiệm, xác định loài sinh vật này.

Trước đó, trưa 13.1, bà Phụng chở con gái đến chợ Hạnh Lâm ở xã Hòa Quang Bắc, mua bộ quần áo với giá 115.000 đồng. Mua về, bà Phụng ngâm nước xà phòng để giặt, nhưng trong bộ quần áo này bất ngờ xuất hiện rất nhiều sinh vật lạ lúc nhúc bò lên tay. Bà Phụng cho biết, những đường chỉ may trên áo rất thô kệch nên cứ nghĩ do lỗi trong quá trình may, chứ không hề hay biết đó là các sinh vật lạ bị ép khô may kẹp theo đường chỉ.

sinh vat la
Cái áo chứa đầy sinh vật lạ mà bà Phụng đã mua về - Ảnh: Đức Huy

Cũng theo bà Phụng, hình dáng của sinh vật lạ trông giống như đỉa. Lúc đầu, sinh vật này chỉ bằng sợi chỉ lớn, khô cứng nhưng ngâm nước thì chúng nở ra. Chúng sinh sản rất nhanh. Trong một đêm, sinh vật này đã lớn bằng đầu đũa, trứng đẻ ra có màu trắng hình bầu dục. Gia đình bà Phụng cũng đã thử dùng thuốc diệt chúng nhưng vẫn không chết nên đành đào hố, dùng xi măng đổ bê tông bịt kín miệng hố lại để khỏi lây lan ra bên ngoài.

Ngay sau khi có thông tin này, Công an và Trạm Y tế xã Hòa Quang Nam đã cử cán bộ kiểm tra và lấy mẫu đưa đi kiểm nghiệm. Ông Nguyễn Tấn Sỹ, Phó trưởng công an xã Hòa Quang Nam khẳng định, loài này dài chừng 1,5 cm, đường kính khoảng 1,5 mm, nhưng trong thau nước chúng có đến hàng ngàn con. Chúng di chuyển giống như đỉa.

Sự việc trên đã gây xôn xao ở các làng quê H.Phú Hòa nên chợ tết đã vắng khách. Hiện chưa xác định được quần áo may sẵn mà bà Phụng mua của nước nào, do công ty nào sản xuất. Theo bà Phụng, người bán bộ quần áo đó là bà T.T.V. Thế nhưng, từ khi xảy ra vụ việc, bà V. ở nhà không đến sạp hàng ở chợ Hạnh Lâm buôn bán.

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích