Vụ quân nhân bị tố hiếp dâm: Tiền bảo lãnh 1,22 triệu USD!

Chủ nhật, 20/01/2013, 08:11
Một thẩm phán ở bang Nevada (Mỹ) ngày 17.1 đã ấn định khoản tiền bảo lãnh 1,22 triệu USD đối với trung sĩ không quân Ả Rập Xê Út bị giam giữ từ ngày 31.12.2012 sau khi bị buộc tội hiếp dâm một bé 13 tuổi tại một khách sạn ở Las Vegas, theo hãng tin AP.

Luật sư biện hộ Don Chairez cho biết thân chủ của ông, Mazen Alotaibi có thể nộp khoản tiền bảo lãnh mà ông cho là “cao bất thường”, từ bỏ hộ chiếu ngoại giao và được phóng thích chờ ra tòa ngày 31.1.2013.

Nhưng ông Chairez cũng cho biết ông sẽ đề nghị chính quyền Ả Rập Xê Út để quân nhân trên ở trong trại giam cho đến phiên tòa luận cứ ngày 31.1. Khoản tiền trên nên được dành để điều tra các cáo buộc và chuẩn bị cho việc biện hộ cho Alotaibi.

Bên ngoài tòa, ông Chairez cáo buộc thân chủ của mình đã bị cảnh sát Mỹ đối xử bất công do anh ta quá say vì rượu cognac vào hôm 31.12 đến mức “không thể từ bỏ quyền có một luật sư” bên cạnh trong quá trình thẩm vấn.

Alotaibi đứng tại tòa cùng với một phiên dịch tiếng Ả Rập.

hiep dam

 Mazen Alotaibi - Ảnh: AFP

Thẩm phán Las Vegas Bill Kephart gọi các cáo buộc nhằm vào Alotaibi là “đáng sợ”. Ông nói nếu Alotaibi trốn chạy, Mỹ và Ả Rập Xê Út không có hiệp ước dẫn độ để đưa người này trở lại.

Ông Kephart sẽ quyết định có chuyển vụ việc lên tòa án cấp bang hay không nếu có đủ bằng chứng xét xử. Ông nói Alotaibi phải đối mặt với những “hậu quả nghiêm trọng” nếu bị kết tội.

Alotaibi bị buộc tội lôi cậu bé vào một căn phòng của khách sạn Circus Circus vào sáng 31.12.2012, trước khi diễn ra hoạt động chào mừng năm mới ở Las Vegas.

Công tố viên Mary Kay Holthus nói rằng Alotaibi thừa nhận trong quá trình thẩm vấn của cảnh sát rằng y đã giao cấu với cậu bé, người mà công tố viên nói rằng đã bị Alotaibi mồi chài trên đường đi gặp bạn và đến một tiệm bánh vào lúc 19 giờ 30 phút.

Công tố viên trên nói rằng ngay cả nếu cậu bé kia muốn quan hệ tình dục, luật bang Nevada quy định một đứa trẻ dưới 16 tuổi không thể đưa ra quyết định ưng thuận.

Về phần mình, luật sư Chairez nói rằng cậu bé muốn dùng cần sa và nhiều lần từ chối rời khỏi căn phòng của những quân nhân Ả Rập Xê Út. Theo ông này, không có hành động cưỡng bức, mà nếu có bất kỳ cuộc tiếp xúc tình dục nào thì nó cũng mang tính chất “liên ứng”.

Cảnh sát Mỹ cho biết họ đã thu thập bằng chứng ADN, một bao cao su đã được sử dụng và khăn tắm dính đất từ phòng tắm nơi cậu bé nói mình bị tấn công. Cậu bé sống ở bang khác và lưu ngụ tại khách sạn cùng với gia đình, theo lời cảnh sát.

Ông Chairez nói Alotaibi sẽ không nhận tội.

Các công tố viên hôm 18.1 còn bổ sung tội dâm ô với trẻ vị thành niên vào những tội đã buộc trước đó là bắt cóc, tấn công tình dục trẻ vị thành niên, cưỡng bức và trộm cắp, vốn có thể khiến Alotaibi phải ngồi tù chung thân nếu bị kết tội.

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn