Phạt ngoại tình 1 triệu ít, áp dụng thêm thiến hóa học?

Thứ tư, 20/03/2013, 09:46
Thời gian gần đây, mỗi khi nghỉ trưa hay có thời gian rỗi, chủ đề bàn tán của mấy chị em trong phòng tôi là chuyện ngoại tình. Dân văn phòng buôn dưa lê chuyện ngoại tình là việc muôn thuở thế nhưng từ khi có thông tin Nhà nước sẽ áp dụng hình phạt với hành vi ngoại tình ở mức từ  200 nghìn đồng đến 1 triệu đồng thì những câu chuyện, các cuộc tranh luận lại sôi nổi, hấp dẫn như lần đầu tiên nhắc đến.

Và dù có bàn đi bàn lại bao nhiêu lần đi nữa, mấy chị em trong phòng vẫn thống nhất mức phạt từ 200 nghìn đồng đến 1 triệu đồng là quá thấp đối với một hành vi phá hoại thuần phong mỹ tục, làm ảnh hưởng, thậm chí là tan nát hạnh phúc gia đình. Là phụ nữ chắc mọi người cũng biết, 200 nghìn đồng bây giờ có giá trị như thế nào, cầm ngần ấy tiền đi chợ không đủ chi cho một bữa cơm gia đình.

Trong phòng có chị mạnh miệng còn vừa cười vừa bình luận: "Một khi bọn đàn ông đã có gan ngoại tình thì tiếc gì 200 nghìn lẻ, lắm thằng có khi còn sẵn sàng chịu phạt hàng ngày vì tính ra 6 triệu/tháng vẫn còn rẻ hơn chán so với tiền mua dâm vài lần. Có khi nộp phạt nhiều lại được khuyến mãi, giảm giá cũng nên."

Nghe xong câu ấy cả phòng cười vang nhưng có lẽ mỗi người đều phải giật mình, trước câu chuyện tưởng như đùa ấy ai có thể chắc chắn sẽ không xảy ra với những người đàn ông xung quanh mình.

ngoai tinh

Nên tăng mức phạt và áp dụng việc thiến hóa học với người phạm tội ngoại tình (Ảnh minh họa)

Vì vậy tôi quyết định viết vài dòng gửi đến quý báo mong có thể đóng góp ý kiến của mình cho Dự thảo Nghị định xử phạt hành vi vi phạm quy định về cấm kết hôn, vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng. Theo tôi, việc phạt tiền với hành vi ngoại tình là rất hợp lý nhưng mức phạt thì quá thấp.

Nếu có thể tôi xin đề xuất mức phạt cao hơn là từ 2-4 triệu đồng, việc nâng cao mức phạt không chỉ góp phần nâng cao tính răn đe với người chưa mắc phải mà còn có thể khiến người đã chịu phạt xót ruột mà ngừng hành động xấu xa này.

Thứ nhất tôi muốn đề cập là đối tượng được hưởng số tiền này, nếu theo quy định hiện hành thì tiền phạt sẽ nộp vào ngân sách nhà nước, việc này theo tôi có phần thiếu lương tâm và không công bằng với người người vợ có chồng đi ngoại tình bị phạt.

Cha ông ta đã dậy là của chồng công vợ, vì vậy dù người chồng có nộp tiền của anh ta thì đấy vẫn là tài sản của người vợ, hơn nữa đấy là chưa kể đến trường hợp người chồng thu nhập thấp hơn vợ, lấy tiền của vợ đi ngoại tình rồi nộp phạt thì còn thảm hơn nữa.

Với những gia đình có điều kiện, vài ba triệu đồng có thể không đáng kể, nhưng nếu xét về danh dự thì là cả một vấn đề nghiêm trọng. Người vợ trong trường hợp này không những mang tiếng vì có chồng đi ngoại tình, bị bắt và phải nộp phạt hành chính mà còn phải xấu hổ với bạn bè, người thân, hàng xóm láng giềng...

Thất bại lớn của một người phụ nữ là không biết giữ chồng, đề chồng chê, chồng chán bỏ đi vui vẻ với người khác, và  người đàn bà nào chịu điều tiếng ấy có thể xem như sự sỉ nhục lớn trong đời.

Và sau khi chồng bị phát hiện hành vi, người vợ sẽ sống như thế nào, phải đối xử ra sao với con người đã phản bội mình. Chắc chắn sẽ có không ít người ngày đêm lo lắng chồng mình sẽ ngựa quen đường cũ, lúc nào cũng phải căng thẳng đầu óc kiểm tra dấu vết ngoại tình...

Có sự đền bù nào cho những tổn thương ghê gớm cả về vật chất lẫn tinh thần mà người vợ có chồng ngoại tình phải chịu không? Vì vậy mà theo tôi người xứng đáng được hưởng số tiền nộp phạt do ngoại tình nhất chỉ có thể là người vợ.

Vấn đề thứ hai tôi xin góp ý cũng là vấn đề quan trọng nhất là biện pháp xử lý đối với việc tái phát hành vi ngoại tình. Sau khi đã thực hiện những hình phạt có tính răn đe cao như trên nhưng người đàn ông vẫn chứng nào tật ấy, không chịu sửa đổi thì chỉ còn một cách xử lý đó là "thiến hóa học".

Sau khi phát hiện có tái phạm hành vi ngoại tình, người chồng phải chịu "thiến hóa học" trong 6 tháng, thời gian đó sẽ là khoảng thời gian để người chồng sửa chữa thói trăng hoa của mình, đồng thời cũng tạo điều kiện đề người vợ khuyên nhủ, tâm sự kéo chồng tránh xa bồ nhí trở về bên mình.

Chỉ cần áp dụng hai đề xuất trên, tôi có thể đảm bảo chắc chắn số lượng các vụ ngoại tình sẽ giảm mạnh, số vụ ly hôn, tranh cãi cũng theo đó giảm xuống và quan trọng nhất là các gia đình có thể hạnh phúc chung sống cùng nhau khi người đàn ông biết sợ hãi trước những hành động "đổi gió" không hề có lợi cho bản thân họ.

Theo Phunutoday

Các tin cũ hơn