20 giờ truy bắt kẻ đâm kéo vào ngực người yêu

Thứ tư, 20/03/2013, 09:59
Người Nam, kẻ Bắc nhưng Tuyết và Hải vẫn giữ quan hệ tình cảm. Khi từ Sài Gòn ra Hà Nội sống với người yêu vài ngày, Hải nảy sinh ghen tuông rồi bóp cổ người yêu.

Chiều muộn 19/3, Công an Hà Nội đã di lý Lê Diện Hải (33 tuổi, quê ở Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ), nghi can sát hại chị Lê Thị Ánh Tuyết, nữ kế toán, về đến trụ sở phòng cảnh sát hình sự. Hải là thủ phạm giết chị Tuyết ở Hà Nội rồi trốn lên Hòa Bình.

Tại cơ quan điều tra, Hải khai, anh ta và nạn nhân học cùng với nhau tại một trường trung cấp ở thị trấn Xuân Mai từ năm 2000. Năm 2003, hai người yêu nhau, nhưng tới năm 2004 thì ra trường, mỗi người ở một nơi.

Hải tỏ ra lì lợm khi bị bắt.

Hải hay phải thay đổi chỗ làm việc, mấy năm gần đây, anh ta công tác ở TP.HCM nhưng hai người vẫn yêu nhau. Ngày 6/3, Hải bay từ TP.HCM ra Hà Nội và ở cùng với chị Tuyết tại nhà trọ. Sống cùng với chị Tuyết còn có vợ chồng người chị gái.

Hải dùng xe máy đưa đón chị Tuyết đi làm. Nửa tháng ở gần người yêu, Hải nghi ngờ người yêu có nhiều “vệ tinh” nên ghen tuông. Trưa 18/3, Hải đến công ty đón chị Tuyết về ăn cơm trưa thì hai người xảy ra mâu thuẫn.

Hải bóp cổ chị Tuyết đến khi nạn nhân không còn cử động. Sau đó, anh ta lấy chiếc kéo trong phòng đâm vào ngực người yêu. Gây án xong, hung thủ bỏ trốn hướng về tỉnh Hoà Bình. Hải “cắt đuôi” sự truy bắt của cảnh sát bằng cách gửi chiếc xe máy của nạn nhân ở một trạm y tế tại thị trấn Xuân Mai rồi đón ô tô khách lên Lương Sơn, Hoà Bình.

“Sau vụ án, hơn 30 cán bộ của Công an Hà Nội và công an địa phương truy bắt Hải. Khoảng 14h chiều 19/3, Hải bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn ở một bụi rậm thuộc xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình. Anh ta lên Hoà Bình định trốn nhờ nhà người bạn nhưng không gặp nên lang thang ở khu vực cây cối rậm rạp. Khi bị bắt, anh ta rất ngỡ ngàng” - một trinh sát tham gia bắt giữ hung thủ cho biết.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn