100 cảnh sát điều tra vụ giết hại 5 phu trầm

Thứ hai, 01/04/2013, 14:43
Vụ án mạng nghiêm trọng vừa xảy ra tại khu vực biên giới thuộc tỉnh Quảng Trị khi 5 phu tìm trầm người Quảng Bình bị giết, chôn chung 1 hố…gây sự quan tâm đặc biệt của dư luận.   

Năm nạn nhân xấu số bị nhóm bắt cóc tống tiền giết hại gồm Hoàng Văn Hiền (37 tuổi), Nguyễn Văn Thắng (44 tuổi), Nguyễn Văn Sáu (22 tuổi) cùng trú tại xã Quảng Minh huyện Quảng Trạch và Đinh Xuân Thân (33 tuổi), Trần Văn Trị (34 tuổi) trú tại xã Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình).

Giết người tàn độc… 

May mắn thoát chết trở về từ nhóm bắt cóc, tống tiền trong rừng sâu thuộc khu vực biên giới Việt - Lào, anh Đỗ Văn Hiền (thôn Chay, xã Quảng Minh) vẫn còn chưa hết bàng hoàng, khiếp sợ.

Anh Hiền kể: ngày 28/2, nhóm của anh có 5 người vào rừng tìm trầm. Sau đó nhập thêm với 2 nhóm người khác, tổng cộng là 15 người. Đến ngày 22/3, sau gần 1 tháng lặn lội trong rừng, do hết lương thực nên 7 người trong nhóm ra ngoài đi mua gạo.

Anh Hiền, người thoát chết trở về đang kể lại giây phút kinh hoàng

Khoảng 11h trưa 22/3, một người đang đi hái rau rừng, còn lại 7 anh em đang nghỉ trong lán thì bất ngờ có 3 kẻ bịt mặt, cầm súng AK xuất hiện. Chúng bắt cả 7 người ra bên ngoài xếp hàng, nếu không nghe lời sẽ bắn. Tiếp đó chúng trói mọi người lại rồi dẫn đi… 

Cả nhóm băng rừng, đến khoảng 3 giờ chiều thì dừng lại dựng lán nấu ăn. Một tên bắt cóc nói mỗi người trong nhóm tìm trầm phải nộp cho chúng 15 triệu mới cho về. Lúc này anh Hoàng Văn Hà nói sẽ về nhà lấy tiền đến nộp. 

Khoảng 6h, bọn bắt cóc đưa cơm đến cho anh Hà ăn, rồi để cho anh về nhà lấy tiền với điều kiện tối 25/3 phải có mặt, giao tiền chuộc, nếu không sẽ giết 6 người còn lại.

“Khoảng 2h sáng ngày 23/3, bọn chúng đột nhiên đánh thức chúng tôi dậy, cấp cho mỗi người một điếu thuốc. Cứ người nào hút xong điếu thuốc đều bị chúng lôi đến miệng hố đào sẵn cách đó hơn 30 m. Tiếp đó là tiếng đập thình thịch, côm cốp vang lên…Không biết chuyện gì xảy ra.  Khi chúng lôi đến người thứ năm, tôi thấy tên cầm súng đang tập trung xem điện thoại nên bung dây, vùng chạy. Chúng đuổi theo không kịp…

Hiện trường nơi những kẻ bắt cóc tống tiền giết 5 phu trầm người Quảng Bình.

Ngày hôm sau quay lại, tôi chỉ thấy một đống đất mới đào, bên trên có phủ mấy cành cây vừa bị chặt, xung quanh có nhiều vết máu. Biết là mấy anh em trong nhóm đã bị chúng đánh chết nên tôi quay về báo cho người nhà đến nhận xác." - Anh Hiền kể lại.
 
Trên đường về, anh gặp nhóm về lấy gạo đang gùi gạo lên, anh Hiền kể lại sự việc rồi cùng họ tới Đồn biên phòng Cù Bai (Quảng Trị) trình báo…Sau sự việc, thi thể các nạn nhân đã được đưa về quê mai táng. Nhưng nỗi đau mất người thân của họ vẫn còn rất nặng nề.

Ngồi ôm 3 đứa con dại trước bàn thờ chồng là anh Trần Văn Trị, chị Hoàng Thị Hoè, thôn Tân Sơn, xã Quảng Sơn nước mắt chảy dài, nức nở nói: “Anh ấy nói đi chuyến ni gắng kiếm tiền về trả nợ. Ra đi tiền không có, tui phải đi vay 2 triệu để anh lo tiền ăn, chi phí dọc đường, ai ngờ đi mà không có ngày về..."

Ráo riết truy bắt hung thủ

Sau vụ án mạng kinh hoàng, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với tỉnh Quảng Trị tập trung lực lượng để điều tra, truy bắt những kẻ bắt cóc, giết người dã man.
 
 
Mẹ con chị Hòe chưa hết đau đớn sau cái chết của chồng.

Tiến hành khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng xác định, nơi 5 phu trầm bị giết thuộc vùng rừng núi giáp ranh giữa xã Hướng Lập, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) với huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) và tỉnh Savanakhet (Lào).  Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, ông Nguyễn Hữu Hoài cũng đã chỉ đạo Sở Ngoại vụ làm văn bản đề nghị tỉnh Savannakhet (Lào) phối hợp truy bắt hung thủ giết 5 phu trầm.

Chiều 29/3, tại Đồn Biên phòng Cù Bai, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), lực lượng chức năng tỉnh này cũng đã tiến hành lấy lời khai 2 đối tượng nghi vấn liên quan vụ sát hại 5 phu trầm.

2 nhân chứng sống sót trở về trong nhóm tìm trầm người Quảng Bình là Hoàng Văn Hà và Đỗ Văn Hiền cũng đã được cơ quan điều tra mời vào Quảng Trị nhận dạng đối tượng nghi vấn.
 
Để nhanh chóng phá vụ án mạng nghiêm trọng trên, cơ quan điều tra đã tung gần 100 cán bộ giỏi vào cuộc truy bắt những kẻ giết người, dấu xác. Người thân và dư luận cũng đang rất quan tâm, chờ đợi cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ vụ bắt cóc, giết người hết sức dã man nêu trên.
 
Theo VNN

Các tin cũ hơn