Cắt bỏ thành công "chân voi" cho bệnh nhân ở Thanh Hóa

Thứ hai, 15/04/2013, 10:57
Các bác sĩ Khoa chỉnh hình – bỏng thuộc bệnh viện đa Khoa tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành phẫu thuật, cắt bỏ thành công khối u nặng 10kg ở chân phải của anh Loan.

Ngày 14/4, bác sĩ Đào Văn Quang, khoa chỉnh hình-bỏng, cho biết bệnh viện đã phẫu thuật cắt bỏ khối u nặng 10kg trên cơ thể anh Phạm Văn Loan (SN 1985), trú ở thôn Hồng Sơn, xã Thúy Sơn, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa.

khoi u

Khối u anh Loan mang trên mình 28 năm khi chưa được cắt bỏ.

Trước đó, anh Loan nhập viện trong tình trạng chân phải bị một khối u nặng, mất chức năng vận động, đi lại rất khó khăn. Các bác sỹ bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành khám bệnh, chẩn đoán, hội chẩn nhiều lần và không có cách điều trị nào khác ngoài việc phẫu thuật để cắt bỏ khối u trên.

khoi u

Các bác sĩ đã phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u ở chân phải của anh Loan.

Tuy nhiên để có thể lấy được khối u ra, anh Loan sẽ phải cắt bỏ phần cẳng chân phải từ đầu gối trở xuống. Sau khi tiến hành phẫu thuật, đến ngày 14/4, anh Loan đã hoàn toàn tỉnh táo, hồi phục sức khỏe tốt và đang được điều trị tích cực tại khoa chỉnh hình - bỏng của bệnh viện.

Mẹ đẻ của anh Loan vui mừng cho biết: “Tôi sinh được 7 người con, nó là đứa thứ 6 trong gia đình, nhưng lại là đứa chịu nhiều thiệt thòi. Từ lúc sinh nó đã bị khối u hành hạ. Do nhà nghèo nên suốt 28 năm qua con tôi luôn bị khối u đeo đẳng, không có tiền chữa trị”.

khoi u

Hiện tại sức khỏe của anh Loan đang dần hồi phục, có thể xuất viện trong thời gian tới.

Các bác sĩ bệnh viện cho hay, do bệnh nhân là con trong gia đình thuộc hộ nghèo, người dân tộc thiểu số nên số tiền chi trả sẽ do bảo hiểm lo gần hết.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn