30 trận động đất rung chuyển đảo Nhật Bản

Thứ năm, 18/04/2013, 11:14
Khoảng 30 cơn địa chấn, trong đó có một cơn mạnh 6,2 độ Richter, đã tấn công một đảo núi lửa phía Nam Tokyo hôm qua.

Trận động đất lớn nhất làm rung chuyển đảo Miyake, cách Tokyo 175 km về phía Nam, vào khoảng 15h57 (giờ địa phương), ở độ sâu 20 km và không gây nguy hiểm về sóng thần, cơ quan khí tượng Nhật Bản cho hay.

"Có những sự thay đổi nhẹ về mực nước biển dọc bờ biển của Nhật Bản nhưng không có lo ngại gì về thiệt hại sau động đất", AFP dẫn thông báo của cơ quan này.

Các vị trí xảy ra động đất và cảm nhận được rung lắc dọc bờ biển Nhật Bản hôm qua. 

Núi lửa từng phun trào vào năm 2000, khiến toàn bộ 3.800 cư dân đảo Miyake phải sơ tán. Tuy nhiên, cũng theo cơ quan trên, không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy hoạt động của núi lửa gia tăng.

Rung lắc có thể cảm nhận được khắp một khu vực rộng lớn, trong đó có Tokyo, nơi cảnh sát cho hay có 3 người bị thương nhẹ. Tại Tokyo, văn phòng của Thủ tướng Shinzo Abe đã thành lập một ủy ban để quản lý tình hình.

Giới chức Miyake thông báo một số vụ lở đất đã làm nghẽn sự lưu thông ở một số con đường.

Đến cuối ngày hôm qua, một trận động đất 5,8 độ Richter ở độ sâu 60 km cũng tấn công vùng đông bắc Nhật Bản, ngoài khơi bờ biển tỉnh Miyagi, vùng từng bị thiệt hại nặng nề nhất trong thảm họa động đất, sóng thần hồi tháng 3/2011.

Động đất xảy ra lúc 9h03 giờ địa phương và có thể cảm nhận được khắp một vùng rộng lớn ở đông bắc. Ít nhất một người bị thương nhẹ.

Hiện chưa có báo cáo gì về thiệt hại ở Fukushima và Onagawa, những nơi từng bị tàn phá nghiêm trọng hồi năm 2011. Công ty điện lực Tokyo cho biết không có dấu hiệu bất thường nào được phát hiện tại các nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi và Daini.

Fukushima là nơi hứng chịu cuộc khủng hoảng hạt nhân tồi tệ nhất trong gần 30 năm qua sau khi bị sóng thần và động đất tấn công. Các lò phản ứng của nhà máy này khi đó bị tan chảy và rò rỉ phóng xạ ra một khu vực lớn, khiến hàng chục nghìn người phải sơ tán, bỏ lại nhà cửa.

 

Theo VNE

Các tin cũ hơn