Diễn biến vụ nổ nhà máy Texas

Thứ năm, 18/04/2013, 14:07
Một ngọn lửa bốc cao từ nhà máy phân bón ở West, Texas tối 17/4 và tiếp đó có tiếng nổ dữ dội, san phẳng nhiều tòa nhà xung quanh. Truyền hình địa phương nói có 60-70 người thiệt mạng.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 7h50 sáng nay (giờ Hà Nội) tại nhà máy phân bón ở thị trấn West, bang Texas. Một bức ảnh được đăng lên mạng xã hội Twitter cho thấy ngọn lửa bốc lên từ nhà máy ngay trước vụ nổ.

Một bức ảnh được đăng tải lên Instagram cho thấy cột khói lớn bốc lên sau vụ nổ. Truyền hình địa phương dẫn lời người đứng đầu cơ quan cứu hộ cho biết có khoảng 60 đến 70 người chết và hàng trăm người bị thương.

Tuy nhiên thông tin này chưa được xác thực, và thị trưởng thị trấn West, Tommy Muska, cho biết ông chưa nhận được thông tin về số thương vong.

Vị trí nhà máy phân bón ở bang Texas.

Vụ nổ có cường độ mạnh đến mức nó thổi bay một số tòa nhà lân cận và gây cháy nhiều tòa nhà khác. Trong ảnh, một căn nhà bị cháy gần đó đang được dập lửa.

Trong bức ảnh đăng lên Twitter, những ngôi nhà chỉ còn trơ khung do áp lực của vụ nổ. Thị trưởng tin rằng có khoảng 60 tòa nhà đã bị san bằng.

Vụ nổ nhà máy cũng phá hủy viện dưỡng lão gần đó ở thị trấn West, bang Texas.

Người già trong viện dưỡng lão chuẩn bị được đưa đến sân vận động phục vụ cấp cứu.

Một người già được đưa bằng xe lăn tới sân vận động địa phương, vốn được trưng
dụng làm địa điểm cấp cứu

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích