Nổ lớn tại nhà máy Mỹ, hàng trăm người bị thương

Thứ năm, 18/04/2013, 13:47
Khoảng 60 đến 70 người chết và hàng trăm người bị thương trong một vụ nổ vừa xảy ra tại nhà máy ở Texas, Mỹ, truyền hình địa phương cho hay.

Hãng tin AFP dẫn kênh truyền hình địa phương KWTX thuật lại lời quan chức đứng đầu cơ quan tình trạng khẩn cấp vùng này, ông George Smith, cho biết về số thương vong nói trên.

Hiện con số thiệt hại về người chưa nhất quán giữa các nguồn tin. Hãng ABC News dẫn lời phát ngôn viên cơ quan an ninh công cộng Texas Gail Scarborough cho biết có 200 người bị thương ở gần nhà máy, trong đó 40 người nguy kịch.

Nhà máy nằm ở thị trấn West, bang Texas. Vụ nổ khiến một quả cầu lửa lớn bốc lên trời. Các sở cứu hỏa lân cận lập tức tới hiện trường, nơi vụ nổ có cường độ mạnh đến mức thổi bay một số tòa nhà lân cận và gây cháy nhiều tòa nhà khác.

Quầng lửa lớn bốc lên từ nhà máy phân bón ở Texas

Vụ nổ xảy ra lúc 19h50 ngày 17/4 giờ địa phương (7h50 Hà Nội hôm nay) tại nhà máy phân bón West, bang Texas. Theo BBC, lính cứu hỏa, xe cứu thương và 6 trực thăng đã được triển khai tới khu vực để đối phó với tình hình.

Bệnh viện ở vùng Waco, bang Texas được báo trước về việc sẽ tiếp nhận 100 người bị thương đến từ nhà máy, một quan chức tại cơ sở y tế cho biết.

"Chúng tôi tiếp nhận một lượng đều đặn bệnh nhân đến bằng xe cứu thương cũng như xe tư", Glenn Robinson, giám đốc điều hành Bệnh viện Hillcrest cho biết. Hơn một chục người bị thương được đưa bằng xe cứu thương và "hơn 20 người bằng xe riêng, con số đó sẽ tiếp tục tăng".

Nguyên nhân vụ nổ hiện chưa được làm rõ. Những hình ảnh trên truyền hình cho thấy các nhân viên cứu thương sử dụng một sân thể thao gần đó làm khu vực cấp cứu. Bầu không khí trong thị trấn vẫn dày đặc khói, hai giờ sau khi vụ nổ xảy ra. Khắp khu vực lân cận đầy những mảnh vỡ của gỗ, gạch và kính.

Phóng viên của Reuters tại hiện trường mô tả một trường học và các ngôi nhà xung quanh bị thiêu rụi. Đài truyền hình địa phương đưa tin từ trực thăng phía trên nhà máy cho hay có ba khối nhà đã bị hủy hoại.

Một nhân chứng kể trên truyền hình KWTX-TV cô nghe thấy vài tiếng nổ từ cách đó 20 km. "Nghe như là ba quả bom nổ rất gần chúng tôi", Lydia Zimmerman nói.

"Lúc đầu đám cháy nhỏ thôi nhưng sau đó khi nước được phun vào chất ammonia nitrate, nó nổ như quả bom ở Oklahoma City", một nhân chứng tên là Jason Shelton kể và nhắc đến vụ nổ bom từng làm chết 168 người năm 1995.

"Tôi sống cách đó chừng 300 mét, vụ nổ làm vỡ tung cửa kính và cửa ra vào nhà tôi. Mấy ngôi nhà cạnh chỗ tôi bị san phẳng. Tôi thấy có nhiều người bị thương, và có thể chết".

Vụ nổ tại nhà máy ở Texas hôm nay xảy ra khi nước Mỹ đang trong bầu không khí nhạy cảm sau vụ khủng bố bằng bom kép tại cuộc thi chạy Marathon Boston làm ít nhất 3 người thiệt mạng và 176 người bị thương. Hàng loạt bức thư chứa chất độc chết người được gửi đến Tổng thống cùng nghị sĩ Mỹ.

 

Theo VNE

Các tin cũ hơn