Mỹ bắt nghi phạm gửi thư chứa chất độc cho Obama

Thứ năm, 18/04/2013, 10:08
Một nghi phạm chiều qua bị bắt giữ vì liên quan đến các bức thư có chứa chất độc chết người gửi đến Tổng thống Barack Obama và một thượng nghị sĩ Mỹ.

NBC dẫn tin từ các quan chức liên bang cho hay, nghi phạm được xác định là Kenneth Curtis, ở Tupelo, bang Mississippi.

Theo Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI), cả hai bức thư gửi đến ông Obama và thượng nghị sĩ Roger Wicker hôm 16/4 đều đóng dấu bưu điện Memphis ngày 8/4/2013.

Bức thư chứa chất độc ricin gửi đến Obama được phát hiện ở một điểm rà soát
thư bên ngoài Nhà Trắng
.

Chúng cũng chứa một thông điệp giống hệt nhau. Thông điệp viết rằng "chứng kiến một sai lầm và không phơi bày nó là trở thành một kẻ đồng lõa âm thầm cho sự tiếp diễn của nó (sai lầm)".

Ngoài ra, hai bức thư đều ký tên "Tôi là KC và tôi phê duyệt thông điệp này".

Cả hai bức thư trên đều được xác nhận có chứa chất độc gây chết người ricin. Ricin là một chất cực độc. Nó có sẵn trong hạt thầu dầu. Chỉ một giọt ricin cũng đủ giết một người lớn. Việc hít phải chất này có thể gây ra vấn đề về đường hô hấp.

Một số thượng nghị sĩ khác ở nhiều nơi của nước Mỹ hôm qua cũng nhận được những email khả nghi, trong khi một phần tòa nhà quốc hội Mỹ phải sơ tán vì phát hiện một túi lạ.

Cả Nhà Trắng và FBI đều cho biết họ chưa tìm thấy manh mối nào cho thấy có sự liên quan giữa những phát hiện này với vụ đánh bom ở Boston hôm 15/4, làm ít nhất 3 người thiệt mạng và 176 người bị thương.

 

Theo VNE

Các tin cũ hơn