Xúc động clip trải lòng về kí ức tuổi thơ qua nét vẽ

Thứ hai, 22/04/2013, 14:06
Một clip được làm khá đơn giản nhưng lại thu hút cư dân mạng vì sự chân thành và khiến nhiều người phải khâm phục nghị lực dám vươn lên và thẳng thắn nhìn lại của nhân vật chính.

Clip được làm bởi một du học sinh Việt Nam tại Úc có tên là Phạm Tú. Tú là một vlogger tương đối nổi trên Youtube. Bạn thường làm video theo lối tự sự, bình luận về những câu chuyện gần gũi trong cuộc sống. 

Mới đây, Phạm Tú đã tung một clip khá thú vị nói về những kỉ niệm thời ấu thơ. Đây là clip được làm hoàn toàn khác với phong cách của anh chàng từ trước tới nay, một vlog giàu cảm xúc và sự chân thành nói về tuổi thơ và quá trình trưởng thành để có được một chàng trai như ngày hôm nay. 

clip

Clip được đăng tải cách đây 4 ngày, đã có 50.000 lượt xem trên Youtube. Mang tên "Vẽ kỉ niệm", clip được làm khá đơn giản bằng những hình vẽ tay trên một tấm bảng trắng và nhân vật chính tự kể chuyện. Gần đây, cách làm clip này khá phổ biến trong giới trẻ. 

Từ đầu tới cuối clip, nhân vật không hề lộ mặt mà chỉ thể hiện mình qua nét vẽ và giọng nói. Qua câu chuyện của bạn, người xem thấy được những kí ức tuổi thơ vừa đẹp và nhiều trắc trở chuyện gia đình. Câu chuyện tổng thể được cấu thành từ nhiều kí ức lặt vặt: nhà nghèo không được mua đồ chơi "xịn", quậy phá thường xuyên bị phạt, bố mẹ thương yêu nhưng vì nhà nghèo nên hay cãi vã... 

clip

Nhiều kí ức của chàng trai trai trong clip là câu chuyện mà ai ai trong chúng ta cũng đều đã trải qua, tuy nhiên không phải ai cũng có dũng cảm nói lên rằng nhà mình nghèo, cha mẹ không hạnh phúc. Đó chính là điểm gây xúc động của clip. 

Đáng quý hơn là, dù gia cảnh khó khăn, anh bạn trong clip đã tự biết vươn lên, học hành xa nhà dù nhiều lúc chán nản nhưng vẫn tự tìm cho mình động lực để phấn đấu, giúp đỡ gia đình thay vì than vãn. 

Cộng đồng mạng hiện đang chia sẻ clip này với thông điệp "đừng than trách số phận mà hãy đối mặt với nó và hành động vì những gì mà ta yêu quý.

clip

"Nghe anh nói là phải suy nghĩ... Em thấy em vô dụng quá không làm được gì mà cứ làm bố mẹ buồn", bạn Trần Hoàng Yến bình luận.  

Clip nhận được rất nhiều sự đồng cảm của giới trẻ "Bố mẹ mình cũng từng cãi nhau rất nhiều, nhà cũng phải bán để trả nợ, rồi mẹ phải xa nhà, sang nước ngoài để kiếm tiền, em trai mình thì còn nhỏ lắm. Một tay ông bà ngoại nuôi mình và em. Cảm ơn ông bà ngoại nhiều lắm", bạn Hoàng Diệu Thuý chia sẻ. 

"Cảm ơn cậu vì đã giúp nhiều người khác tin vào một tương lai tươi sáng, giúp nhiều người khác vượt qua những khó khăn hiện tại. Khâm phục cậu quá. Bố mẹ và em gái chắc chắn rất rất tự hào về cậu; còn ông bà ngoại thì không bao giờ phải hối hận chút nào vì đã giúp cậu đi du học. Chúc cậu đạt được mọi mơ ước trong cuộc sống", bạn Hoàng Dung cảm kích.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích