Nga bàn giao tàu hộ tống hiện đại nhất

Thứ ba, 07/05/2013, 14:29
Ngày 6-5, nhà máy đóng tàu Severnaya Verf cho biết, chiếc tàu chiến mới nhất của Hạm đội Baltic, tàu hộ tống Boiky thuộc Dự án 20380, sẽ được bàn giao cho Hải quân Nga vào ngày 16-5.

 Tàu hộ tống Boiky đã hoàn thành các đợt chạy thử trên biển và trải qua một loạt các cuộc kiểm tra cuối cùng tại nhà máy đóng tàu Severnaya Verf ở St. Petersburg.

Tàu lớp 20380, được thiết kế bởi Cục thiết kế hải quân Almaz và chế tạo tại nhà máy Severnaya Verf, được tối ưu hóa cho các hoạt động tác chiến chống ngầm và đối hạm và đồng thời yểm trợ cho các hoạt động đổ bộ. Các tàu lớp này còn được kết hợp công nghệ tàng hình, làm giảm đáng kể các tín hiệu radar và hồng ngoại của tàu.

Ngày 1-4 vừa qua, tàu hộ tống có lượng giãn nước gần 2000 tấn đã được vẩy “nước thánh” trong một buổi lễ cầu phúc theo nghi thức Đạo Cơ đốc Chính thống của Nga.

Tàu hộ tống Boiky được trang bị các tên lửa đối hạm Kh-35, tên lửa hành trình 3M-54 Klub, các hệ thống tên lửa/pháo phòng không Kashtan; pháo hạm 100 mm và 2 súng máy phòng không cận chiến 30mm, cùng các ống phóng ngư lôi hải quân.

Ngoài ra, tàu hộ tống lớp Boiky còn có một hầm chứa trực thăng và một bãi đáp cho một chiếc trực thăng tác chiến chống ngầm Ka-27 hoạt động, tàu còn được trang bị một sonar định vị thủy âm mảng kéo Vinyetka-EM.

Theo Anninhthudo

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích