Sếp chống hiếp dâm của không quân Mỹ xộ khám vì nổi “máu dê”

Thứ ba, 07/05/2013, 13:31
Một sĩ quan không quân Mỹ phụ trách phòng chống các vụ tấn công tình dục đã bị bắt vì cáo buộc bóp ngực và mông một người phụ nữ tại vị trí không xa Lầu Năm Góc, theo cảnh sát Mỹ hôm 6.5.

Theo báo cáo của cảnh sát ở thành phố Arlington, bang Virginia, trung tá Jeff Krusinski, người đứng đầu chương trình phòng chống tấn công tình dục của không quân Mỹ, đã quá chén khi “tiếp cận một nữ nạn nhân tại bãi đậu xe và bóp ngực, mông của người này”.

“Nạn nhân đã đẩy nghi can ra khi anh ta cố gắng sờ cô ta lần nữa, và gọi cho cảnh sát”, hãng AFP trích báo cáo của cảnh sát.

Viên sĩ quan 41 tuổi đã bị buộc tội bạo hành tình dục và được cho tại ngoại sau khi đóng tiền bảo lãnh 5.000 USD.

hiep dam
 Trung tá Jeff Krusinski - Ảnh: Reuters

Không quân Mỹ cho hay Krusinski đã bị cách chức chỉ huy đơn vị phòng chống tấn công tình dục của quân chủng sau vụ bắt giữ, theo Reuters. Đơn vị này vốn chịu trách nhiệm giám sát các nỗ lực phòng chống tấn công tình dục của không quân Mỹ.

Vụ bắt giữ xảy ra giữa lúc Lầu Năm Góc chuẩn bị công bố báo cáo thường niên về hiện trạng tấn công tình dục trong quân đội.

Tổng cộng có 3.192 trường hợp tấn công tình dục trong quân đội được báo cáo trong năm tài chính kết thúc vào ngày 30.9.2011, theo báo cáo vào năm 2012 của Lầu Năm Góc.

Các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ nói số vụ tấn công thực tế, kể cả những vụ không được báo cáo, cao hơn nhiều, có thể lên đến 19.000 vụ trong một năm, theo Reuters.

Không quân Mỹ vốn đối mặt với một loạt các vụ bê bối tấn công tình dục trong năm qua. Một vụ điều tra tại căn cứ không quân Lackland ở thành phố San Antonio, bang Texas, từ năm 2011 đã phanh phui 59 trường hợp hướng dẫn viên tấn công tình dục các tân binh.

Tham mưu trưởng không quân Mỹ, tướng Mark Welsh đã mô tả quy mô của vụ án là “gây choáng váng” trong một phiên điều trần của quốc hội vào đầu năm nay.

Trong một vụ bê bối khác, một viên tướng phụ trách tòa án quân sự của không quân Mỹ tại căn cứ không quân Aviano ở Ý đã đảo ngược phán quyết tấn công tình dục của một trung tá, xóa bỏ bản án một năm tù và phục hồi chức vụ cho người này.

Vụ án đã khiến Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel khuyến cáo Quốc hội thay đổi hệ thống tư pháp quân sự để hạn chế quyền được xóa bỏ các phán quyết thuộc tòa án quân sự của các tư lệnh quân đội.

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn