Bộ trưởng Trần Đại Quang cấm công an can thiệp xử lý người thân vi phạm

Thứ ba, 07/05/2013, 16:25
Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an, ngày 7/5 yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy Công an các cấp không can thiệp vào việc xử lý các trường hợp vi phạm của thân nhân, bạn bè vi phạm hành chính, vi phạm pháp luật dưới mọi hình thức.
xử phạt
Bộ trưởng Công an cấm công an can thiệp vào việc xử lý vi phạm của người thân - Ảnh minh hoạ

Ngày 7/5, Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an, đã có điện chỉ đạo tới các Tổng cục, đơn vị trực thuộc Bộ, Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy Công an các cấp không can thiệp việc xử lý các trường hợp vi phạm của thân nhân, bạn bè vi phạm hành chính, vi phạm pháp luật dưới mọi hình thức.

Theo Bộ Công an, thời gian qua, ở một số địa phương đã xuất hiện hiện tượng mạo danh thân nhân lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương để phô trương thanh thế, can thiệp vào hoạt động xử lý vi phạm hành chính, điều tra, xử lý tội phạm; tuyển sinh, tuyển dụng, xin dự án... nhất là việc xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông.

Bộ trưởng Trần Đại Quang yêu cầu quán triệt, phổ biến cho cán bộ, chiến sĩ về các hiện tượng trên để nêu cao tinh thần cảnh giác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; giải quyết công việc theo đúng quy định của pháp luật, quy chế, quy trình công tác của ngành.

Đồng thời, kiên quyết xử lý mọi hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hiện tượng mạo danh thân nhân lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương để can thiệp hoặc trốn tránh khi bị xử lý vi phạm.

Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo rõ: Lãnh đạo, chỉ huy Công an các cấp phải thực sự gương mẫu, không can thiệp việc xử lý các trường hợp vi phạm của thân nhân, bạn bè. Nghiêm cấm cán bộ, chiến sĩ công an can thiệp vào hoạt động của các cơ quan chức năng trong việc xử lý vi phạm hành chính, vi phạm pháp luật của thân nhân, bạn bè dưới mọi hình thức.

Song song với đó, phải thường xuyên thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, chiến sĩ không chấp hành quy trình, quy chế làm việc, dung túng, bao che, không báo cáo lãnh đạo về những việc làm không đúng quy định đối với các trường hợp là thân nhân hoặc tự xưng là thân nhân lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương.

Trước đó, vào đầu tháng 3 năm nay, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cũng đã có chỉ thị số 03/CT-BGTVT nghiêm cấm cán bộ, công chức của bộ này lợi dụng bất kỳ mối quan hệ nào để can thiệp vào việc xử phạt của các lực lượng chức năng đối với vi phạm lĩnh vực trật tự an toàn giao thông.

 

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn