"Hoa mắt" vì vàng trong đám cưới ở Lạng Sơn

Thứ bảy, 11/05/2013, 13:54
Một tấm ảnh cưới của đôi bạn trẻ được cho là ở Lạng Sơn mới được tung lên mạng một thời gian ngắn đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Chuyện đám cưới “khủng” xưa nay không phải hiếm nhưng điều đáng chú ý là mỗi đám cưới lại có sự thể hiện khác nhau. Ví dụ như đám cưới đình đám ở “xứ rừng” Hà Tĩnh thì thể hiện bằng việc chi tiền để thuê những ca sỹ nổi tiếng hàng đầu trong giới showbiz về biểu diễn. 

Hay đám cưới ở đình đám ở Ninh Bình và Thái Nguyên thì lại thể hiện bằng cách rước dâu “về dinh” bằng những dàn xe bạc tỷ; hoặc một số đám cưới khác thì lại thể hiện bằng số lượng cỗ, với những thực đơn là hàng loạt sơn hào hải vị. 

Tuy nhiên, trong buổi lễ vu quy của đôi bạn trẻ được cho là ở Lạng Sơn này lại thu hút sự chú ý bằng cả “tá” vàng được cả cô dâu và chú rể mang trên mình.

thieu gia

 Tấm hình được chia sẻ lên mạng xã hội facebook đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người.

Bức ảnh được đăng tải bởi thành viên của một fanpage trên facebook và ngay lập tức đã trở thành đề tài nóng bỏng để các thành viên tranh luận với hơn 27 ngàn lượt like, gần 1.500 chia sẻ và 4.689 người comment (bình luận).

Có rất nhiều ý kiến cho rằng đây là vàng được gia đình cô dâu chú rể đi thuê. Thành viên Phạm Hà nghi ngờ: “Có lẽ nào là đi thuê vàng đám cưới xong thì trả không??? Yêu nhau như thế thì  99% là vật chất rồi …”. Một nickname có tên là Hip Hjp cũng cho rằng: “Đó là vàng đi thuê mà thôi”. Còn thành viên Hoang Phu bình luận: “Thế gian này kẻ như vậy không thiếu, mình ghét nhất là kẻ khoe của”. 

Thành viên Út... cũng bình luận: “Nói chung nhà người ta có thì người ta làm. Nhưng mà nói thật tổ chức như thế này thì cũng hơi xa xỉ. Việt Nam còn nghèo mà cứ đòi đua với mấy đại gia nước ngoài. Chỗ thì không có cơm để mà ăn, chỗ thì vứt tiền ra chả để làm gì cả”. Nhiều thành viên khác cũng cho rằng, dù nhà giàu có cũng không nên thể hiện ra ngoài như vậy vì nước ta còn nghèo, dân ta còn nhiều người vẫn đói … 
 
thieu gia

 Hình ảnh cô dâu trong "giường hạnh phúc" với vô số kiềng vàng.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến lại tỏ vẻ thích thú và bênh vực cho đôi vợ chồng trẻ này. Thành viên Trương Thảo viết: “Cô dâu, chú rể có phải người khoe của đâu, đây là do bạn bè chụp ảnh và up (tải) lên thôi mà …Các bạn thấy gia đình nhà người ta đi thuê vàng hay mua vàng giả về hay sao mà bình luận như thế?”. 

Thành viên Emerald Phan Phan chia sẻ: “Chẳng qua cũng chỉ là ghen ăn tức ở, thấy người ta giàu thì chê hợm của, người ta nghèo thì khinh đám cưới không có gì. Cho (con cái) nhiều hay ít là năng lực của nhà người ta. Con đi lấy chồng, lấy vợ, cho một lần thôi chứ cho dần, cho mãi đâu. Đám cưới nào bố mẹ chả muốn tổ chức cho tươm tất, không chỉ để nở mày, nở mặt với người ngoài mà còn để con cái họ sau này về sống không phải khổ...”.

Ngoài ra nhiều ý kiến của một số thành viên ở Lạng Sơn thì cho rằng đây là phong tục tập quán cưới xin của người dân xứ Lạng và khuyên mọi người không nên chỉ trích quá gay gắt.

Thành viên Thái Linh "lên tiếng": “Mọi người chưa biết hết về phong tục của dân Lạng Sơn thì đừng bình luận. Người ta có thì người ta dùng, vàng giả hay vàng thật thì chỉ có những ai có vàng nhìn mới biết …”. Còn thành viên Hòn Đá Cô Đơn lại cho rằng: “Mọi ngưới có ai đi đám cưới ở Lạng Sơn chưa mà biết. Phong bì 1 triệu còn thấy xấu hổ không dám ngồi ăn”. 

Không dừng lại ở đó, đa số các thành viên khi bình luận về tấm ảnh của đôi uyên ương này đều lo ngại về việc “khoe” nhiều vàng ra như vậy e rằng sẽ có nhiều người "nhòm ngó"... Nhiều người đã nghĩ ngay đến vụ án thảm sát mà Lê Văn Luyện đã gây ra tại tiệm vàng Ngọc Bích ở Phố Sàn – Lục Ngạn – Bắc Giang.  

Thành viên Thien Doan Chi và Throne Bảo đều bình luận: “Lê Văn Luyện thích điều này”. Còn bạn Viết Lừng Nguyễn thì vui tính: “Đừng để "anh Luyện" thấy, nếu không thì xui lắm đó nha”. Một địa chỉ facebook khác có tên Tomography Linh cảnh báo: “Hai em cẩn thận nha. Không là làm mồi cho "Luyện" đấy…”.

thieu gia

 Chiếc xe hoa của cô dâu, chú rể trên phố cũng thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Ngoài trang mạng xã hội facebook, một website khác của sinh viên Lạng Sơn, những hình ảnh đám cưới của đôi uyên ương này cũng được các thành viên bình luận rất rôm rả. Đa số các thành viên đều cho rằng, đám cưới này chính xác là ở Lạng Sơn, những hình ảnh được đăng tài trên mạng được chụp từ bến xe Lạng Sơn về đến nhà chú rể vào cuối năm 2012, nhưng giờ mới được đăng tải lên mạng.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn