Cư dân mạng rào rào lời tri ân mừng Ngày của Mẹ

Chủ nhật, 12/05/2013, 20:08
Cho dù mang nhiều ảnh hưởng từ phương Tây nhưng Ngày của Mẹ 2013 (12/5) lại được các bạn trẻ hưởng ứng rất nhiệt thành. Trên các trang mạng xã hội, rất nhiều người chia sẻ hình ảnh, đăng tải những câu chúc, lời tri ân tới người Mẹ yêu quý.

Diễn ra vào chủ nhật tuần thứ hai của tháng 5, Ngày của Mẹ là dịp để những người con bày tỏ tình cảm, tri ân tới Mẹ thân yêu của mình.

Và cho dù mang nhiều ảnh hưởng từ phương Tây, tại Việt Nam, trong những ngày qua, trên các trang mạng xã hội, rất nhiều bạn trẻ đã chia sẻ những câu chúc, hình ảnh thể hiện tấm lòng đối với người Mẹ. 

ngày của mẹ

Bên cạnh những hình ảnh cảm động, câu chúc thân thương, clip bài hát hay về mẹ, tình mẫu tử hoặc đơn giản là một câu nói đi vào lòng người, một số trang mạng còn tổ chức hẳn cuộc thi ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ của bạn trẻ và mẹ.

Và với sự đa dạng cùng lời tâm sự không phải lúc nào cũng dễ dàng thổ lộ, dường như ai cũng có thể cảm nhận được tình cảm nồng nàn của người con hướng tới đấng sinh thành của mình trong những ngày này trên các mạng xã hội.

Ngày Hiền mẫu hay Ngày của Mẹ (tiếng Anh: Mother’s day) đương thời được khởi xướng bởi bà Anna Marie Jarvis tại thành phố Grafton (tiểu bang Tây Virginia, Mỹ) để tôn vinh những người mẹ hiền, đặc biệt là trong khung cảnh mái ấm gia đình.

Theo truyền thống của Mỹ và đa số các nước trên thế giới hiện nay, ngày Hiền mẫu được tổ chức hàng năm vào ngày Chủ nhật thứ nhì của tháng 5. Năm nay là ngày 12/5/2013.

 

ngày của mẹ

Từ những hình ảnh quá đỗi quen thuộc với nhiều bạn trẻ.

ngày của mẹ

... cho tới những hình ảnh xả thân của mẹ từng gây xúc động.

ngày của mẹ

ngày của mẹ

Hay đơn giản là người phụ nữ chăm lo bữa ăn cho gia đình.

ngày của mẹ

Những bức hình tếu táo cũng được cư dân mạng chia sẻ rầm rầm trong những ngày này.

ngày của mẹ

Và cả những lời tâm sự.

ngày của mẹ

ngày của mẹ

Dân mạng còn chia sẻ cho nhau những bài hát hay về Mẹ và tình mẫu tử.

ngày của mẹ

Và có cả cuộc thi ảnh kỷ niệm mẹ và con.

ngày của mẹ

Bài thơ nằm lòng đối với nhiều người khi ngồi trên ghế nhà trường.

ngày của mẹ

 

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích