Du thuyền đắm, người đàn ông cứu chó trước khi cứu vợ

Thứ sáu, 09/08/2013, 17:02
Một người đàn ông Nam Phi đã cứu chó trước khi cứu vợ khi du thuyền của họ bị đắm ngoài khơi.

Ông Graham và bà Sheryl Anley cùng chú chó cưng Rosie gặp nạn khi đang đi trên chiếc du thuyền từ phía Đông London, Anh Quốc, đến quốc đảo Madagascar.

Du thuyền của họ bị những con sóng cao đến 7m cuốn vào một rạn san hô tại Transkei, một trong những vùng biển nguy hiểm nhất Nam Phi.

cuu cho

Chú chó Rosie.

Ngài Georff McGregor, sĩ quan chỉ huy của Viện quốc gia về Cứu trợ biển phía Bắc London cho biết tại thời điểm sự cố xảy ra, cả ông bà Anley cùng chú chó Rosie đều đang mặc áo phao. Chiếc áo phao mà chú chó Rosie mặc còn được thiết kế đặc biệt với đèn nhấp nháy trong trường hợp khẩn cấp.

Ông nói "Khi vụ tai nạn xảy ra, ông Graham đã cầu cứu qua radio và kích hoạt định vị ngọn hải đăng. Tuy nhiên họ lập tức phải rời thuyền vì nó đang chìm dần. Ông Graham đã bơi về phía Rosie rồi đưa nó vào bờ trước khi qua trở lại đón vợ, trong khi dây áo phao của bà Sheryl lúc này đang bị vướng vào bánh lái".

Sau khi cả 3 đã đến bờ an toàn, ông Anley - một tình nguyện viên cứu hộ biển - đã dùng điện thoại để cầu cứu.

Hãng tin IOL News đưa tin bà Sheryl Anley và chú chó Rosie sau đó được chở bằng máy bay đến trụ sở cứu hộ biển ở phía Đông London.

Vụ việc này hiện đang gây ra nhiều tranh cãi trái chiều. Tuy nhiên, những nhân vật trong cuộc vẫn chưa hề lên tiếng giải thích hay đính chính gì.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích