Đình chỉ Giám đốc BV Đa khoa Hoài Đức 15 ngày

Thứ sáu, 09/08/2013, 07:38
Ông Nguyễn Trí Liêm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức (Hà Nội) bị tạm đình chỉ công tác kể từ ngày 8/8.

Hôm qua, ngày 8/8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc ký ban hành quyết định số 4736 về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Trí Liêm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức.

Theo nội dung công văn, lý do đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Trí Liêm 15 ngày là để điều tra khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại Bệnh viên Đa khoa huyện Hoài Đức.”

Trong thời gian ông Nguyễn Trí Liêm bị tạm đình chỉ công tác, UBND TP Hà Nội giao ông Nguyễn Văn Dung, Phó Giám đốc Sở Y tế kiêm phụ trách điều hành BV Đa khoa huyện Hoài Đức.

nhan ban

Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức (Hà Nội), nơi xảy ra sai phạm. Ảnh: NLĐ

Theo ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh Tra Sở Y tế Hà Nội, hôm nay (8/8),  ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế cũng kí quyết định tạm đình chỉ 6 cán bộ y tế có liên quan đến vụ “nhân bản” kết quả xét nghiệm để phục vụ công tác điều tra.

Ông Cường cho biết, hiện Sở Y tế đang phối hợp với cơ quan công an điều tra, xác định chính thức đã có bao nhiêu kết quả xét nghiệm đã được nhân bản. Sở Y tế cũng có tờ trình phương án xử lý kỷ luật cán bộ đối với nhiều cán bộ khác sai phạm.

nhan ban

Ông Nguyễn Việt Cường trả lời báo chí

Trước đó, một bác sĩ của bệnh viện Hoài Đức đã gửi đơn đến nhiều cơ quan tố cáo việc, bệnh viện này đã bố trí người không đủ chuyên môn, kinh nghiệm làm xét nghiệm huyết học cho bệnh nhân.

Những người này đã lấy máu của bệnh nhân nhưng không xét nghiệm mà vứt bỏ rồi lấy mẫu xét nghiệm trước đó và in kết quả, trả cho bệnh nhân. Theo phản ánh trong đơn, số bệnh nhân bị bệnh viện "lừa" lên đến hàng nghìn người.

Hậu quả, nhiều cặp bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm máu giống nhau. Có em bé hơn 20 tháng tuổi trùng kết quả xét nghiệm máu với bệnh nhân khoảng 80 tuổi.

Cũng theo đơn tố cáo, đa số phiếu ghi kết quả xét nghiệm trả cho bệnh nhân lại do hai điều dưỡng (nhân viên hợp đồng) ký.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn