“Sếp" nước sạch HN tiết lộ mức lương

Thứ tư, 11/09/2013, 10:52
Có mặt tại buổi họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 10/9, PV đề nghị ông Nguyễn Như Hải - TGĐ Công ty nước sạch Hà Nội cho biết mức thu nhập.

Vừa qua, dư luận xôn xao lương của “sếp” doanh nghiệp công ích tại TP Hồ Chí Minh lên tới hơn 2 tỷ đồng/năm. Ví dụ như lương của Giám đốc Công ty TNHH một thành viên thoát nước đô thị là 2,6 tỉ đồng/năm (hơn 200 triệu đồng/tháng); Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Chiếu sáng công cộng có mức lương 2,2 tỷ đồng/năm, lương Chủ tịch hội đồng thành viên của công ty này là 2,4 tỷ đồng,...

Có mặt tại buổi họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 10/9, PV đề nghị ông Nguyễn Như Hải - TGĐ Công ty nước sạch Hà Nội cho biết mức thu nhập.

Trước khi trả lời câu hỏi, ông Nguyễn Như Hải khẳng định, Công ty nước sạch của ông không phải doanh nghiệp công ích như một số doanh nghiệp có lãnh đạo nhận lương “khủng” đang xôn xao dư luận.

“Công ty chúng tôi là doanh nghiệp Nhà nước hoạt động sản xuất kinh doanh, nhưng mang tính dịch vụ công ích nhiều hơn. Bởi sản phẩm nước là thiết yếu, liên quan đến đời sống, sức khỏe của nhân dân”.

luong khung

Ông Nguyễn Như Hải, Tổng Giám đốc Công ty nước sạch Hà Nội phát biểu tại cuộc họp giao ban chiều 10/9.

Theo vị TGĐ Công ty nước sạch Hà Nội, sản phẩm của công ty mang tính công ích, phục vụ nhân dân, nhưng nhà nước không bù giá, hỗ trợ giá... mà thực hiện theo luật doanh nghiệp. Mọi yếu tố đầu vào theo cơ chế thị trường, nhưng đầu ra do Nhà nước quyết định giá.

Ông Nguyễn Như Hải cho biết, do là doanh nghiệp Nhà nước nên lương của Chủ tịch HĐQT, TGĐ nhân viên của công ty ông theo quy định của Nhà nước.

“Lương TGĐ của tôi 30 triệu đồng/tháng, Chủ tịch HĐQT 31 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, hàng tháng chỉ được lĩnh 80% số lương, đến cuối năm, hoàn thành nhiệm vụ mới được quyết toán nốt số tiền lương”.

Ông Hải cũng cho biết, mỗi năm, doanh nghiệp ông chịu lỗ khoảng 180 tỷ đồng. Lý do, giá nước sạch hiện nay thấp dưới giá thành, thu không đủ bù chi. Đó cũng là lý do Hà Nội tăng giá nước lên 4,797 đồng/m3 bắt đầu từ 1/10 tới đây.

Cũng tại buổi giao ban, ông Phan Đăng Long – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Hà Nội cho biết, sau khi có thông tin các lãnh đạo doanh nghiệp công ích TP Hồ Chí Minh nhận lương “khủng”, Hà Nội cũng kiểm tra các doanh nghiệp Nhà nước tại địa bàn.

“Hiện nay, chưa phát hiện doanh nghiệp Nhà nước nào sai phạm, nhưng cá nhân tôi nghĩ rằng không có chuyện doanh nghiệp công ích Hà Nội nhận lương “khủng”. Bởi Hà  Nội quản lý tương đối chặt các doanh nghiệp Nhà nước, nhất là doanh nghiệp công ích”, ông Long nói.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn