Vụ bé 1 tuổi chết tức tưởi ở trường mầm non: Hé lộ nguyên nhân tử vong

Thứ tư, 11/09/2013, 11:47
Anh Bách cho biết: “Cơ quan pháp y đã có kết luận về nguyên nhân tử vọng của cháu Hương, theo bản kết luận thì cháu bị tử vong do bệnh lý chứ không phải do sặc cháo”.

Bé tử vong là do bệnh lý?

Trao đổi với chúng tôi chiều ngày 10/9, anh Trần Xuân Bách (bố đẻ cháu Trần Nhật Hương) cho biết: “Hiện tại cơ quan pháp y đã có kết luận về nguyên nhân tử vong của cháu Hương, theo bản kết luận thì cháu bị tử vong do bệnh lý chứ không phải sặc cháo”.

Anh Bách cũng cho biết: Trong báo cáo kết quả giám định pháp y của Viện khoa học hình sự - Bộ công an. Văn bản số 2755/C54 thì:

- Nhu mô phổi thể hiện tổn thương: Tổn thương nhồi máu phổi và dị vật đường thở

- Bệnh lý huyết khối buồng nhĩ phải là hậu quả tổn thương nội tâm mạc, tổn thương nhồi máu phổi (hậu quả của thuyên tắc các mảnh huyết khối buồng nhĩ phải) là quá trình bệnh lý diễn biến thầm lặng, có xuất phát điểm trước nhiều so với thời điểm cháu Hương bị dị vật đường thở.

- Với sự xuất hiện của dị vật trong thực quản, nhiều khả năng dị vật đường thở là do hít phải chất nôn.

- Tổn thương tụ máu quanh vết kim tiêm tìm ven lúc cấp cứu là dấu hiệu của phản ứng sống.

tu vong

Cái chết của cháu Trần Nhật Hương là do bệnh lý?

Anh Bách cho biết, trong bản kết luận có viết: “Suy hô hấp do nhồi máu phổi và dị vật đường thở ở người có huyết khối buồng nhĩ phải”.

Về bệnh lý mà cơ quan pháp y kết luận, anh Bách cung cấp:

- Bệnh nhồi máu phổi do thuyên tắc huyết khối diễn biến thầm lặng là nguyên nhân tử vong nếu không được phát hiện kịp thời. Bệnh đặc biệt nguy hiểm ở trẻ nhỏ vì triệu chứng lâm sang khó được phát hiện.

- Trong trường hợp cháu Trần Nhật Hương, bệnh nhồi máu phổi có nguyên nhân từ huyết khối buồng nhĩ phải và có xuất phát điểm từ trước so với sự cố dị vật đường thở. Việc cháu Hương bị dị vật đường thở làm tăng thêm mức độ suy hô hấp và là nguyên nhân kết hợp thúc đẩy tử vong sớm hơn và nhanh hơn.

- Trong mẫu phủ tạng, máu, dịch dạ dày cháu Hương không có các chất độc thường gặp

-  Khoảng thời gian cháu Hương tử vong: Căn cứ phản ứng sống tại vết tiêm tìm ven mu chân trái khi cấp cứu, xác định cháu Hương tử vong trong khoảng thời gian trong hoặc sau thời điểm tìm ven.

tu vong

Giấy báo tử của bệnh viện đa khoa Đức Giang kết luận cháu Hương tử vong ngoại viện.

Trước đó, trả lời chúng tôi ngày 28/8, T.S Oanh (Trưởng khoa hồi sức cấp cứu - bệnh viện đa khoa Đức Giang) nói: “Về chuyên môn, chúng tôi chỉ khẳng định được rằng, khi tiếp nhận là cháu Hương đã chết lâm sàng, còn về nguyên nhân dẫn đến cái chết thì thuộc thẩm quyền của các cơ quan như: Cơ quan pháp y Trung ương; Viện khoa học hình sự; Bộ công an…"

Gia đình sẽ yêu cầu giám định lại

Trao đổi với chúng tôi, anh Bách và chị Thủy cho biết, sẽ làm đơn yêu cầu cơ quan điều tra giám định lại về nguyên nhân cái chết của cháu Trần Nhật Hương. Ngoài ra, nếu không thỏa đáng cũng có thể anh chị sẽ mời trực tiếp chuyên gia nước ngoài tham gia khám nghiệm lại.

Gia đình anh Bách mong muốn cơ quan chức năng làm rõ thời gian bé tử vong và điều tra rõ về cô giáo cũng như lớp mầm non tư thục Thiên thần nhỏ, vì trường đang trong quá trình thử nghiệm, chưa có giấy phép hoạt động chính thức.

Anh Bách cũng mong muốn cơ quan chức năng cần minh bạch trong quá trình điều tra và phối hợp chặt chẽ với gia đình anh để có kết quả tốt nhất.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn