Không công nhận hiệu trưởng ĐH Hùng Vương

Thứ tư, 11/09/2013, 13:23
Nhận định việc tổ chức đại hội cổ đông bất thường của trường ĐH Hùng Vương là "không hợp lệ, không đúng quy định", UBND TP HCM không công nhận ông Nguyễn Đăng Dờn là hiệu trưởng của trường này như Nghị quyết của đại hội.

Ngày 10/9, Phó chủ tịch UBND TP. HCM Hứa Ngọc Thuận đã có văn bản khẩn về tính hợp pháp của Hội đồng quản trị và hiệu trưởng tạm quyền của trường ĐH Hùng Vương TP. HCM.

Lãnh đạo thành phố cho rằng, phiên họp hội đồng quản trị trường ĐH Hùng Vương bất thường ngày 26/6 chỉ có 3/10 thành viên hội đồng quản trị dự họp và đề cử ông Nguyễn Đăng Dờn là hiệu trưởng "là chưa đúng quy định, không có giá trị pháp lý". "Do đại hội cổ đông bất hợp lệ nên Chủ tịch UBND TP không công nhận ông Nguyễn Đăng Dờn là hiệu trưởng", văn bản của UBND TP nêu rõ.

Dai hoc Hung Vuong

Trường Đại học Hùng Vương

Ngoài ra, theo nghị quyết đại hội cổ đông bất thường ngày 26/6, số cổ đông tham dự là 9/14, chiếm 86,17% tổng số cổ phần. Tuy nhiên, theo UBND TP, tỷ lệ cổ phần này chưa được xác định rõ ràng vì theo đơn cứu xét của một số công ty là cổ đông của trường, gửi UBND TP, Bộ Giáo dục và Đào tạo, khẳng định thông báo mời họp (do ông Ngô Gia Lương ký) đã "cố ý ghi sai số cổ phần mà các công ty đã đóng góp vào trường".

"Vì chưa có sự xác định rõ ràng số cổ phần của các cổ đông nên giá trị biểu quyết tại đại hội đồng cổ đông này (biểu quyết theo cổ phần) chưa đủ tính pháp lý, như vậy đại hội cổ đông không hợp lệ", văn bản của UBND TP khẳng định.

Cũng theo văn bản do Phó chủ tịch Hứa Ngọc Thuận ký, việc ông Ngô Gia Lương "tự xưng là Chủ tịch Hội đồng quản trị và ra quyết định cử ông Nguyễn Đăng Dờn là hiệu trưởng tạm thời là bất hợp pháp". Do đó, các văn bản do 2 ông này ký và đóng dấu của trường ĐH Hùng Vương là "không có giá trị pháp lý". UBND TP yêu cầu ông Lương và ông Dờn "chấm dứt ngay những hành vi sai phạm trong việc sử dụng con dấu" của trường ĐH này.

Bên cạnh đó, UBND TP. HCM đã đề nghị Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an kiểm tra việc quản lý, sử dụng con dấu của trường ĐH Hùng Vương theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo thành phố cũng đề nghị trong quá trình thực hiện bàn giao nhiệm vụ hiệu trưởng từ ông Nguyễn Văn Lý cho Hội đồng quản trị trường, toàn thể đội ngũ quản lý, giảng viên, nhân viên của trường có trách nhiệm giữ ổn định hoạt động giảng dạy và học tập, tổ chức kỳ thi tốt nghiệp và cấp bằng cho sinh viên đúng như quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Liên quan đến vụ việc, trong ngày 10/9, ông Nguyễn Đăng Dờn, xưng hiệu trưởng tạm quyền Trường ĐH Hùng Vương TP. HCM đã ký thông báo về việc hoàn tất các thủ tục tổ chức kỳ thi tốt nghiệp, bảo vệ khóa luận tốt nghiệp và giải quyết các vấn đề có liên quan đến hoạt động của trường.

Theo thông báo này, ông Dờn chỉ đạo trưởng phòng đào tạo của trường trình danh sách tất cả sinh viên đủ điều kiện thi, bảo vệ khóa luận tốt nghiệp đã được kiểm tra để hiệu trưởng tạm quyền ký quyết định công nhận trước 15h ngày 10/9. Tuy nhiên, theo chỉ đạo của UBND TP. HCM cùng ngày thì các văn bản do ông Dờn ký là không có giá trị pháp lý.

Theo VNE

Các tin cũ hơn