Hơn 1.100 người mắc ung thư vì vụ khủng bố 11/9

Thứ tư, 11/09/2013, 13:26
Giới chức y tế Mỹ phát hiện 1.140 người mắc các bệnh ung thư do tác động của vụ tấn công vào tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới vào ngày 11/9/2001.

Viện Sức khỏe và An toàn Nghề nghiệp quốc gia Mỹ thông báo 1.140 trường hợp mắc bệnh ung thư vì vụ khủng bố 11/9 bao gồm những người đã sống hoặc làm việc gần vị trí cũ của Trung tâm Thương mại Thế giới. Họ nhận định con số thực có thể cao hơn rất nhiều, Daily News đưa tin.

khung bo

Khói, bụi bốc lên từ tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới sau khi hai máy bay lao vào chúng trong ngày 11/9/2001.

Tiến sĩ Jim Melius, chủ tịch chương trình y tế dành cho các nạn nhân của vụ tấn công Trung tâm Thương mại Thế giới, nói rằng tất cả những người hít phải khói, bụi từ tòa tháp đôi vào ngày 11/9/2001 đều có nguy cơ mắc ung thư, song ung thư chỉ xuất hiện sau một khoảng thời gian.

Tina Engel, một y tá chuyên chăm sóc bệnh nhân ung thư tại bệnh viện North Shore ở quận Queens, thành phố New York, nói rằng cô phát hiện 12 trường hợp mắc ung thư mới trong hai tháng và 25 người khác đang chờ kết quả xét nghiệm.

"Với ngân sách của chính phủ liên bang, tôi có mọi thứ cần thiết dành cho bệnh nhân. Bác sĩ có thể công bố kết quả chụp cắt lớp và sinh thiết của họ trong vòng một tuần", Engel nói.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Mỹ cho biết, khoảng 65.000 người đã mắc bệnh do phơi nhiễm khói, bụi từ vụ khủng bố tòa tháp Trung tâm Thương mại Thế giới. Một nghiên cứu, do Trung tâm Y tế Mount Sinai thực hiện, cho thấy nguy cơ mắc ung thư của những người phơi nhiễm đầu tiên cao hơn 15% so với những người phơi nhiễm sau.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn