Ngày đen tối của lịch sử nước Mỹ cách đây 12 năm

Thứ tư, 11/09/2013, 13:58
12 năm kể từ hai chiếc máy bay lao vào tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) ở New York làm gần 3.000 người thiệt mạng, những hình ảnh về ngày đen tối nhất lịch sử vẫn chưa phai mờ. 
f

8h46 ngày 11/9/2001, chiếc máy bay của hãng American Airlines lao vào Tháp Bắc của Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC), tại Manhattan, New York, với tốc độ 700 km/giờ. Toàn bộ 92 hành khách và 9 thành viên tổ bay có mặt trên chiếc Boeing 767 đều thiệt mạng. Rất nhiều người đang làm việc tại Tháp Bắc cũng cùng chung số phận.

9h04, Tháp Nam của WTC bị chiếc máy bay số hiệu 175 của United Airlines đâm vào với vận tốc 870 km/giờ. Toàn bộ 65 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng ngay khi đó.

j
Tháp đôi bốc cháy ngùn ngụt và rung chuyển.
h
Tổng thống Mỹ lúc đó là George W. Bush được báo cáo về vụ khủng bố. Ông Bush đang trong chuyến thăm một trường tiểu học ở bang Florida. Tổng thống yêu cầu trở về thủ đô Washington DC ngay lập tức, nhưng bị cố vấn an ninh quốc gia ngăn lại vì lo ngại cho sự an toàn của ông..
Ng

Hình ảnh được cho là khuôn mặt của quỷ hiện ra trong lớp khói bụi đen bốc lên từ tòa tháp đôi.

f
Những nhân viên văn phòng nhoài người ra khỏi tòa nhà kêu cứu.
d

Và trong cơn tuyệt vọng, không ít người trong số họ lao mình xuống dưới.

g
Lính cứu hỏa chạy đến hiện trường khi các tòa tháp bắt đầu sụp.

d

Tòa tháp thứ nhất sụp đổ.
k
Manhattan chìm trong khói bụi khi hai tòa tháp hoàn toàn sụp xuống.
f
Một người lính cứu hỏa ôm mặt tại hiện trường vụ khủng bố.
h
Người đàn ông này đứng trước đống đổ nát của hai tòa tháp và gọi to xem có ai cần sự giúp đỡ không.
gg

9h38 cùng ngày, chiếc phi cơ số hiệu 77 của American Airlines đâm vào Lầu Năm Góc, trụ sở của Bộ Quốc phòng Mỹ. Nó đã lao vào tòa nhà này với tốc độ cao nhất, khiến toàn bộ 64 hành khách và tổ bay thiệt mạng. 125 nhân viên dân sự và quân sự làm việc tại Lầu Năm Góc cũng cùng chung số phận.

[Caption]

10h04, chiếc máy bay số hiệu 93 của hãng United Airlines lao xuống một cánh đồng ở Shanksville, bang Pennsylvania. Nhiều giả thiết được đưa ra về nguyên nhân dẫn tới việc này, trong đó nhiều người tin rằng nhóm không tặc bị mất quyền kiểm soát chiếc máy bay khi đụng độ với các hành khách. Tổng cộng gần 3.000 người đã thiệt mạng trong vụ khủng bố ngày 11/9/2001, ngày được xem là đen tối nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Theo VNE

Các tin cũ hơn