Phim ‘Thần tượng’ đại thắng ở Cánh Diều Vàng

Chủ nhật, 16/03/2014, 08:42
Không chỉ giành giải thưởng quan trọng nhất, bộ phim mà Hoàng Thùy Linh đóng vai chính còn được vinh danh ở các hạng mục như đạo diễn, quay phim, nam diễn viên phụ.

Tối 15/3, giải thưởng Cánh Diều Vàng diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội để tôn vinh các bộ phim và cá nhân xuất sắc có nhiều đóng góp cho điện ảnh - truyền hình năm qua. Thần tượng của đạo diễn Nguyễn Quang Huy bội thu nhất với 6 giải thưởng ở lĩnh vực điện ảnh, bao gồm “Cánh Diều Vàng cho phim truyện điện ảnh”, “Đạo diễn xuất sắc”, “Nam diễn viên phụ xuất sắc” (Ngô Kiến Huy), “Quay phim xuất sắc”, “Thiết kế mỹ thuật xuất sắc” và “Phim được báo chí bình chọn”.

Đoàn phim

Đoàn phim "Thần tượng" lên nhận giải trên sân khấu (từ trái qua): diễn viên Hứa Vĩ Văn, Harry Lu, Hoàng Thùy Linh và đạo diễn Quang Huy.

Đây là một bất ngờ lớn trong đêm trao giải bởi Thần tượng là phim đầu tay của đạo diễn Quang Huy và phải cạnh tranh với nhiều tác phẩm khác. Các phim lọt vào danh sách đề cử “Cánh Diều Vàng cho phim truyện điện ảnh”, ngoài Thần tượng còn có Cô dâu đại chiến 2, Tèo Em, Những người viết huyền thoạiÂm mưu giày gót nhọn.

Vốn là một ông bầu ca nhạc “lấn sân” sang làm phim, Quang Huy cũng gây bất ngờ khi vượt qua hai tên tuổi lớn là Charlie Nguyễn và Victor Vũ để giành giải “Đạo diễn xuất sắc”. Mỗi lần lên sân khấu nhận giải, ông xã của Phạm Quỳnh Anh cho biết anh đều hồi hộp như khi đi lấy vợ. Quang Huy cũng muốn giành những giải thưởng mà bộ phim Thần tượng đoạt được cho cô con gái mới 17 tháng tuổi của anh.

Hoàng Thùy Linh cũng được đề cử “Nữ diễn viên chính xuất sắc” nhưng để tuột danh hiệu này vào tay Kathy Uyên của phim Âm mưu giày gót nhọn. Hot boy Đài Loan Harry Lu cũng có tên trong danh sách đề cử nhưng giải “Nam diễn viên chính xuất sắc” thuộc về Thái Hòa của Tèo Em.

MC Thùy Linh là người dẫn chương trình đêm trao giải và nhận luôn danh hiệu

MC Thùy Linh là người dẫn chương trình đêm trao giải và nhận luôn danh hiệu "Nữ diễn viên phụ xuất sắc".

MC Thùy Linh của Bài hát yêu thích là người dẫn chương trình trong đêm trao giải cùng Phan Anh. Ở hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc”, cô trở thành người chiến thắng và nhận cúp lưu niệm từ diễn viên Hứa Vĩ Văn. Vai Tráng Ly của Thùy Linh trong phim Và anh sẽ trở lại cũng từng đem tới cho cô danh hiệu tương tự tại Bông Sen Vàng năm ngoái tổ chức ở Quảng Ninh.

Việc Thần tượng giành nhiều giải thưởng quan trọng năm nay là một đổi mới khá lớn của giải thưởng Cánh Diều bởi trong danh sách có Những người viết huyền thoại, được đánh giá là một phim chiến tranh có tính nghệ thuật cao. Tuy nhiên, với ngôn ngữ điện ảnh trẻ trung và nỗ lực thay đổi dòng phim giải trí, Thần tượng đã chinh phục được hội đồng giám khảo. Ở giải thưởng “Phim do báo chí bình chọn”, bộ phim này cũng nhận được 16 phiếu bầu trên tổng số 17 nhà báo tham gia chấm thi.

Ở hạng mục phim truyền hình, bộ phim Thuyền giấy của đạo diễn Nhâm Minh Hiền là tác phẩm ẵm nhiều giải nhất, với 4 cúp cho các danh hiệu “Cánh Diều Vàng cho phim truyền hình”, “Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc” (Ngọc Lan), “Nam diễn viên phim truyền hình xuất sắc” (Quang Tuấn) và “Đạo diễn xuất sắc”.

Giải thưởng Cánh Diều năm nay diễn ra với quy mô nhỏ hơn các năm trước. Chương trình không truyền hình trực tiếp mà được ghi hình lại sau đó cắt dựng và phát sóng vào tối 16/3. Chính vì vậy, đêm trao giải kéo dài hơn so với mọi năm vì tất cả giải thưởng từ lớn đến nhỏ đều được trao và người nhận giải đều có cơ hội phát biểu.

Điểm cộng của Cánh Diều năm nay là sân khấu đã tối giản hơn về thiết kế, bớt rườm rà với dải lụa óng ánh màu sắc như những lần trước. Những chiếc phong bì đựng tên người chiến thắng cũng sang trọng hơn. Phần video đề cử được làm cẩn thận hơn nên các khách mời lên trao giải cũng bớt “ngơ ngác”. Tiết mục biểu diễn Bài ca trên núi, ca khúc trong bộ phim Vợ chồng A Phủ năm nào, được ca sĩ Tùng Dương thể hiện rất cảm xúc bằng chất giọng truyền cảm với những nốt ngân dài.

Ban tổ chức Cánh Diều chọn nhầm ảnh của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng trong phần tưởng nhớ đạo diễn NSND Phạm Văn Khoa.

Ban tổ chức Cánh Diều Vàng chọn nhầm ảnh của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng trong phần tưởng nhớ đạo diễn NSND Phạm Văn Khoa.

Tuy nhiên, chương trình lại để xảy ra một sai sót khá lớn. Trong phần mở màn, Cánh Diều dành ra khoảnh khắc đặc biệt để tôn vinh đạo diễn Phạm Văn Khoa (các phim Chị Dậu, Làng Vũ Đại ngày ấy) và 100 năm ngày sinh của ông. Sau những lời tâm sự của NSƯT Bùi Cường (vai Chí Phèo) về vị đạo diễn quá cố trên sân khấu, màn hình xuất hiện một hình ảnh tưởng nhớ. Nhưng hình ảnh này lại là nhà văn Nguyễn Huy Tưởng chứ không phải đạo diễn Phạm Văn Khoa.

Những bài phát biểu của người thắng giải lẫn khách mời trao giải đều khá chung chung, thiếu điểm nhấn nên khiến đêm trao giải trở nên dài dòng, dàn trải. Chương trình bắt đầu từ 8h tối nhưng phải tới gần nửa đêm mới kết thúc.

Năm sau, giải thưởng Cánh Diều sẽ diễn ra tại TP HCM.

Một số giải thưởng chính của Cánh Diều năm nay
- "Cánh Diều Vàng cho phim truyện nhựa": Thần tượng
- "Cánh Diều Bạc cho phim truyện nhựa": Âm mưu giày gót nhọn, Tèo Em
- "Đạo diễn xuất sắc": Quang phim (phim Thần tượng)
- "Nam diễn viên chính xuất sắc": Thái Hòa (phim Tèo Em)
- "Nữ diễn viên chính xuất sắc: Kathy Uyên (phim Âm mưu giày gót nhọn)
- "Nam diễn viên phụ xuất sắc": Ngô Kiến Huy (phim Thần tượng)
- "Nữ diễn viên phụ xuất sắc": Thùy Linh (phim Và anh sẽ trở lại)
- "Quay phim xuất sắc": Thần tượng
- "Phim do báo chí bình chọn": Thần tượng
- "Thiết kế mỹ thuật xuất sắc": Thần tượng, Những người viết huyền thoại
- "Âm thanh xuất sắc": Những người viết huyền thoại
- "Âm nhạc xuất sắc": Những người viết huyền thoại, Đường đua
- "Giải thưởng đặc biệt cho phim chiến tranh, cách mạng": Những người viết huyền thoại
- "Cánh Diều Vàng cho phim truyền hình": Thuyền giấy
- "Đạo diễn phim truyền hình xuất sắc": Nhâm Minh Hiền (phim Thuyền giấy)
- "Nam diễn viên phim truyền hình xuất sắc": Quang Tuấn (phim Thuyền giấy)
- "Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc": Ngọc Lan (phim Thuyền giấy)
- "Nam diễn viên triển vọng phim truyền hình": Tiến Lộc
- "Nữ diễn viên triển vọng phim truyền hình": Thanh Vân Hugo

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn