“Cậu bé Thị Mầu” đăng quang Tìm kiếm Tài năng Việt mùa thứ 3

Thứ hai, 06/04/2015, 07:36
Hóa thân xuất sắc vào cả hai vai nam và nữ trong trích đoạn tuồng “Ông già cõng vợ đi xem hội”, cậu bé Nguyễn Đức Vĩnh-người từng chinh phục khán giả với các vai đào lệch, đào pha của nghệ thuật chèo như Thị Mầu, Xúy Vân…đã đăng quang "Tìm kiếm Tài năng- Vietnam’s Got Talent" mùa thứ 3 một cách thuyết phục.

Kết quả của đêm chung kết quyết định 5-4, trực tiếp trên VTV3, không có gì bất ngờ vì những tiết mục của Đức Vĩnh luôn tạo được hiệu ứng khán giả rất mạnh ngay từ vòng sơ loại. Ngay từ vai diễn Thị Mầu, cậu bé đã thể hiện được năng khiếu hát chèo tự tin với giọng hát cao, sáng, những động tác múa mềm mại, sống động và ánh mắt sắc sảo.

Cậu bé tiếp tục thành công ở những vòng tiếp theo với tiết mục hát chầu văn Cô đôi thượng ngàn và trích đoạn chèo Xúy Vân giả dại chinh phục khán giả. Những clip ghi lại tiết mục thi của Đức Vĩnh trên YouTube luôn có lượt xem rất cao. Do vậy cậu bé đã sớm được dự đoán là ứng viên nặng ký cho vị trí quán quân "Tìm kiếm Tài năng- Vietnam’s Got Talent" mùa thứ 3.

Đức Vĩnh hóa thân thành Xúy Vân giả dại trong đêm chung kết 1. Ảnh: Ân Nguyễn

NSƯT Thành Lộc từng nhận xét: “Đức Vĩnh không chỉ dừng lại ở mức độ một tài năng mà tôi nghĩ cháu là một thần đồng vì đó là một cậu bé không hề được đào tạo bài bản gì cả, chỉ vì niềm đam mê đối với bộ môn ca kịch của miền Bắc như chèo, chầu văn, ca trù… mà cháu đã làm được xuất sắc như vậy thì tôi nghĩ đây quả là một thiên tài”.

Sau 2 đêm chung kết, trong số 14 tiết mục lọt vào vòng cuối cùng chỉ có 4 tiết mục được trình diễn trong đêm quyết định 5-4, còn 10 tiết mục còn lại phải chia tay chương trình. 4 cái tên được chọn sẽ tiếp tục biểu diễn để được khán giả nhắn tin bình chọn trong 1 tiếng chung kết tối 5-4 để chọn ra quán quân.

Tốp 3 chung kết 1 đều là những gương mặt “nhí” gồm Đức Vĩnh, Bích Ngọc và đôi nhảy Thục Nhi – Đức Huy, trong đó Đức Vĩnh với hóa thân vai “đào pha” Xúy Vân (trích đoạn chèo Xúy Vân giả dại) trong đêm chung kết 1 đã là cái tên có số bình chọn cao nhất để vào thẳng tốp 4.

Trong khi đó, tốp 3 chung kết 2 gồm nhóm kịch cổ trang Chuồn chuồn giấy, đôi nhảy “nhí” song sinh Gia Linh – Gia Bảo và nhạc sĩ – ca sĩ khiếm thị Hà Chương, trong đó Gia Linh- Gia Bảo có số bình chọn cao nhất và lọt vào tốp 4.

Khi phải lựa chọn giữa 4 tiết mục còn lại, NSƯT Thành Lộc đã đại diện bộ tứ giám khảo thông báo quyết định nhất trí chọn bé Bích Ngọc và nhóm Chuồn chuồn Giấy vào tốp 4 mà không giải thích nhiều về lý do không chọn Hà Chương hay đôi nhảy Thục Nhi – Đức Huy.

Tốp 4 cuối cùng gồm Đức Vĩnh, Gia Linh – Gia Bảo, Bích Ngọc và Chuồn chuồn giấy đã gây khá nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng mạng. Đa phần ý kiến cho rằng Đức Vĩnh và Chuồn chuồn giấy xứng đáng vào tốp 4, nhưng cũng có nhiều ý kiến tiếc nuối cho một số thí sinh giỏi khác như Mai Quốc Anh, Từ Như Tài, “tiểu mỹ nhân múa” Thục Anh.

Tốp 4 được biểu diễn trong đêm quyết định: Chuồn chuồn giấy, Bích Ngọc, Đức Vĩnh, Gia Linh-Gia Bảo

Nhóm Chuồn chuồn giấy chưa thuyết phục khán giả bằng tiết mục của mình. Bốn giám khảo cho rằng nhóm đã chọn kịch bản sai hướng và không phát huy được thế mạnh hài kịch, thiếu điểm nhấn ấn tượng dù đầu tư trang phục và vũ đạo đẹp. Điều này đã khiến nhóm “mất điểm” trong đêm quyết định.

Bé Ngô Phương Bích Ngọc biểu diễn một lúc 4 ca khúc: Ca trù Hồng Hồng Tuyết Tuyết, Nắng có còn xuân (Đức Trí), Sói ghẻ (NSUT Thành Lộc) và Yêu đời (MTV). Đây là tiết mục Bích Ngọc thể hiện tốt nhất và bé hát tốt hơn hẳn những vòng thi trước, đặc biệt là biến hóa đa dạng, thể hiện tròn trịa mỗi dòng nhạc. Phần dàn dựng và hỗ trợ của vũ đoàn múa cũng hỗ trợ rất nhiều cho phần diễn của Bích Ngọc để cô con gái nhỏ của ca sĩ Trang Nhung có phần thi thành công, lôi cuốn và mang tính giải trí cao.

Cặp đôi dancesport Gia Linh, Gia Bảo trong trang phục trắng thể hiện múa trên nên nền nhạc là những làn điệu dân ca với những động tác khỏe khoắn, bê vác nâng đỡ chắc với đạo cụ là nón lá Việt Nam, trống cơm, tạo hình đẹp…So với các đêm thi trước, hai bé vẫn giữ vững phong độ nhưng tiết mục lại không tạo nhiều sự bất ngờ, nhất là tâm lý căng thẳng hiện rõ trên gương mặt cùng bài biên đạo hơi “đều” khiến phần nhảy của cả hai có phần “đuối” và không mạnh mẽ như đêm chung kết 2.

Nhóm Chuồn chuồn giấy và Gia Linh-Gia Bảo xuống phong độ trong đêm thi 5-4.

Là tiết mục trình diễn cuối cùng trong tốp 4, cậu bé Đức Vĩnh chọn nghệ thuật tuồng với vai diễn kinh điển Ông già cõng vợ đi xem hội, vai diễn gắn liền với tên tuổi của NSND Đàm Liên, người được mệnh danh là “Nữ hoàng sân khấu tuồng”. Sau khi đã thành công với chèo và chầu văn, Đức Vĩnh lại khiến tất cả khán giả bất ngờ với khả năng diễn một lúc 2 vai, biến hóa chất giọng từ giọng ông lão sang giọng nữ của người vợ trẻ thành thục, đến mức NSƯT Thành Lộc phải thốt lên rằng anh cảm giác như đang xem một đồng nghiệp diễn xuất chứ không phải thí sinh dự thi.

Đức Vĩnh hóa thân cả vai ông già và người vợ, hát cả giọng nam và nữ.

Bên cạnh vũ đạo, giọng hát, khả năng diễn xuất (Đức Vĩnh diễn động tác chân trông giống hệt như đang có người cõng), điểm mạnh nhất của Đức Vĩnh nằm ở đôi mắt rất “có thần” luôn nhập vai rất “ngọt” vào tất cả các nhân vật, khiến khán giả gần như hoàn toàn bị thuyết phục.

Sau khi kết thúc các tiết mục của khách mời, MC Thanh Vân đã chính thức công bố Đức Vĩnh trở thành quán quân của Tìm kiếm Tài năng Việt mùa thứ 3, một kết quả đúng như nhiều người dự đoán và là kết quả hợp lý nếu nhìn vào thực lực và mặt bằng thí sinh năm nay. Đức Vĩnh thật sự nổi lên như một “hiện tượng” của âm nhạc dân gian và được rất nhiều khán giả yêu mến.

Bích Ngọc và Đức Vĩnh hồi hộp chờ kết quả

Cậu bé bật khóc trong giây phút đăng quang.

Cậu bé bật khóc trong giây phút đăng quang.

Thành công với cả thể loại chèo, chầu văn và tuồng, Đức Vĩnh chính thức trở thành quán quân và nhận được phần thưởng trị giá 500 triệu đồng. Trong khoảnh khắc chiến thắng, cậu bé đã bật khóc và nói lời cảm ơn các khán giả đã bình chọn cho mình. Trước đó, Đức Vĩnh từng chia sẻ rằng ước mơ của cậu bé là học thật giỏi và có thể diễn được nhiều thể loại nghệ thuật truyền thống của Việt Nam, còn việc tham gia tranh tài là để được gặp những nghệ sĩ tài danh như Hoài Linh, Thành Lộc và được đi chơi những nơi đẹp nhất TP HCM.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn