Isaac: Tôi là người sống tình cảm

Thứ sáu, 26/06/2015, 09:58
Chàng ca sĩ xứ Cần Thơ đã có những chia sẻ chân thật về mái ấm, ngôi nhà của mình nhân ngày gia đình Việt Nam sắp tới

Anh thấy mình giống mẹ ở điểm nào?

Mẹ là người sống tình cảm. Từ nhỏ, tôi cũng luôn được mẹ dạy phải luôn quan tâm đến cảm xúc của những người chung quanh. Tôi nhớ ngày xưa nhà tôi cũng không mấy khá giả nhưng mỗi khi những cô bán trái cây ế đi ngang năn nỉ mẹ vẫn mua cho họ dù nhà vẫn còn. Ở nhà, mẹ luôn là người quan tâm và yêu thương tôi.

Isaac hiện nay sống ở TP. HCM cùng nhóm 365. Chị gái và mẹ của anh đã sang Mỹ sinh sống, ba và em gái ở Cần Thơ.  Isaac cho biết, mình là người sống rất tình cảm và luôn nghĩ về gia đình mình dù sống xa nhau. Khi về Cần Thơ, Isaac là một người anh rất đảm đang, thích nấu ăn cho em gái

Khoảnh khắc nào anh nhận thức rõ về giá trị gia đình là quan trọng nhất đối với mình?

Từ bé gia đình tôi đã luôn yêu thương nhau và tôi luôn đặt vai trò của gia đình mình lên trên hết. Tôi còn nhớ có giai đoạn nhà rơi vào hoàn cảnh rất túng thiếu, khó khăn, tôi đã phải giấu kín ước mơ ca hát của mình lại để tập trung vào việc học hành, mong ước trở thành một bác sĩ thú y giỏi để đỡ đần cho cha mẹ. Khi chị hai sang Mỹ, rồi mới đây, mẹ tôi cũng sang đó với chị. Lúc đưa mẹ ra sân bay, tôi buồn nhiều và biết rằng mình sẽ không có nhiều thời gian để gặp mẹ như trước đây nữa.

Isaac chia sẻ: “Tôi còn nhớ có giai đoạn nhà rơi vào hoàn cảnh rất túng thiếu, khó khăn, tôi đã phải giấu kín ước mơ ca hát của mình lại để tập trung vào việc học hành, mong ước trở thành một bác sĩ thú y giỏi để đỡ đần cho cha mẹ. Khi chị hai sang Mỹ, rồi mới đây, mẹ tôi cũng sang đó với chị. Lúc đưa mẹ ra sân bay, tôi buồn nhiều và biết rằng mình sẽ không có nhiều thời gian để gặp mẹ như trước đây nữa”

Một kỷ niệm đáng nhớ của anh về gia đình?

Giáng sinh vào năm học lớp 6, tôi còn ngu ngơ và tin vào cổ tích, những điều diệu kỳ lắm. Tôi đã viết thư xin ông già Noel cho tôi hộp sô-cô-la và đặt vào chiếc vớ treo ở đầu giường. Sáng ra, tôi được thư hồi đáp và quà. Tôi đã mừng rỡ và giữ mãi không dám ăn. Không lâu sau đó, tôi biết đó là quà của ba mẹ, tôi cảm thấy thương gia đình mình vô cùng vì với nhà tôi lúc đó, hộp sô-cô-la đó cũng là một món quà đắt tiền.

Anh thừa hưởng máu nghệ thuật từ gia đình như thế nào?

Mẹ rất mê hát nên sắm hẳn một dàn karaoke. Thế là cả tuổi của thơ của tôi gắn liền với âm nhạc, thuộc nằm lòng những bài hát quê hương như Cây cầu dừaHoa mười giờSao chưa thấy hồi âm… Còn ba là nhiếp ảnh gia, có lẽ chính vì vậy mà gu thẩm mỹ, nghệ thuật của tôi khá ổn định.

Hai anh em Isaac thừa hưởng máu nghệ thuật từ cha mẹ. Mẹ của Isaac tuy là thợ làm tóc nhưng cũng là người mê ca hát, còn ba từng là một nhiếp ảnh gia

Anh có thường về Cần Thơ để thăm ba và em gái không?

Khoảng 2 – 3 tháng hoặc có show diễn ở miền Tây, tôi lại ghé về thăm nhà. Đó là nơi tôi đã lớn lên. Ba có trồng kiểng nên khi còn ở Cần Thơ,  tôi hay phụ ông tưới cây, bắt sâu, chăm sóc cho khu vườn nhỏ. Cuộc sống của xứ “gạo trắng nước trong” rất hiền hoà như chính con người Cần Thơ chất phác, giản dị nên mang lại cảm giác bình yên. Đó chính là khu vườn yên tĩnh, như chiếc gối êm để tôi có thể ngả lưng, những khi “mỏi gối chồn chân” trên đường đời.

Isaac cho biết thêm, gia đình chính là chỗ dựa tinh thần giúp anh vượt qua những khó khăn áp lực trong cuộc sống. Hiện tại, anh đang tích cực làm việc để có kinh tế ổn định

Gia đình anh đang có hướng định cư sang Mỹ, trong khi anh lại đang phát triển sự nghiệp ở Việt Nam, anh có dự tính gì sắp tới?

Tôi luôn mong muốn cả nhà được sống chung với nhau nên sẽ tích cực kiếm tiền để có thể mỗi năm sang thăm gia đình hoặc đón ba mẹ về với tôi. Tôi luôn có những kế hoạch cho cuộc đời mình. Hiện tại, tôi đang tập trung hết mình vào công việc để có thể mua nhà, ổn định sự nghiệp. Tôi tin giấc mơ đoàn tụ sẽ không xa xôi. Dù ở xa nhau, nhưng chúng tôi đều nghĩ về nhau. Gia đình luôn nằm trong trái tim tôi.

Theo TGVH

Các tin cũ hơn