Những kẻ “buôn sao”

Thứ hai, 12/10/2015, 07:46
Khéo ăn khéo nói và luôn biết cách tạo vỏ bọc có quan hệ mật thiết với người nổi tiếng trong giới showbiz, những kẻ “buôn sao” đã lợi dụng danh nghĩa nghệ sĩ để trục lợi cho cá nhân

Không phải đến khi hoa hậu Đặng Thu Thảo đứng ra lật tẩy kẻ đã giả mạo là quản lý của cô để lừa đảo nhiều người với cơ quan chức năng thì giới showbiz mới nổi lên chuyện này. Từ lâu, trong làng giải trí Việt, trò mượn danh người nổi tiếng để trục lợi đã trở thành vấn nạn, gây bức xức cho những người liên quan.

“Nổ” để thu lợi

Người bị Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo vạch mặt mới đây là Lương Thị Tường Vy (tên giả mạo là Đặng Thu Tâm, SN 1988, ngụ tại Bạc Liêu), đang bị Công an quận 3, TP HCM tạm giữ để điều tra. Cô ta giả danh là người quản lý, chị ruột của hoa hậu Đặng Thu Thảo để dễ bề lừa đảo.

Cụ thể, Vy đã mạo danh chị ruột của hoa hậu Đặng Thu Thảo để ký hợp đồng đóng phim với một nhà sản xuất nhằm chiếm đoạt tiền đặt cọc là 10% giá trị hợp đồng (20 triệu đồng). Cơ quan công an còn tập trung làm rõ nghi vấn Vy mượn danh hoa hậu Việt Nam 2012 kêu gọi các nhà hảo tâm làm từ thiện để thu lợi bất chính.

Vy lập trang Facebook có tên “Đặng Thu Tâm” chuyên đăng tải các hình ảnh, hoạt động từ thiện của Đặng Thu Thảo, qua đó kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong nước lẫn nước ngoài cùng chung tay, góp sức. Tin vào trang Facebook này, nhiều người lầm tưởng Vy là quản lý hoặc chị ruột của hoa hậu Đặng Thu Thảo nên đã tham gia.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo, nạn nhân đầu tiên của những kẻ “buôn sao”, đã lên tiếng tố cáo. (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Hoa hậu Đặng Thu Thảo, nạn nhân đầu tiên của những kẻ “buôn sao”, đã lên tiếng tố cáo. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Để làm được việc này, Vy thường xuất hiện trong nhiều hoạt động từ thiện của những người trong giới giải trí trước đây dù không ai biết bằng cách nào cô ta có thể biết được các sự kiện này để tham gia. Giới bầu sô cho biết rằng Vy gặp ai cũng khẳng định mình là quản lý hay chơi thân với nhiều “chân dài” nổi tiếng, có thể sắp xếp cho họ tham gia bất kỳ sự kiện trong và ngoài nước nào miễn là cát-sê hợp lý.

Vy là một trong số những người “buôn sao” trong giới showbiz hiện nay. Họ tìm mọi cách tiếp cận, gần gũi với giới nghệ sĩ nổi tiếng như một người hâm mộ đặc biệt và cuồng nhiệt. Sau khi có đủ bằng chứng để khoe khoang sự thân thiết giữa mình với người nổi tiếng, những kẻ “buôn sao” này bắt đầu giở trò lừa đảo.

Không chỉ lợi dụng danh nghĩa nghệ sĩ để thu tiền cát-sê, quyên góp từ thiện, họ còn ngỏ ý ai muốn “vui vẻ” với người mẫu, diễn viên có tiếng đều có thể “thu xếp” với mức giá phải trả hàng ngàn USD. Nhiều người trong giới showbiz biết trò “ma” này nhưng chưa ai có điều kiện để vạch mặt, chỉ dặn dò nhau không được chụp hình giao lưu với những kẻ như thế kèm theo danh sách “đen” để lưu ý.

Mới đây, trong chương trình từ thiện được tổ chức tại Reverside Palace, Á khôi áo dài Việt Nam 2014 Thúy Vân nhất quyết từ chối lời mời chụp ảnh chung với 2 phụ nữ trong buổi tiệc dù 2 người này cố đeo bám nài nỉ. Hai phụ nữ này luôn trang phục diêm dúa, thường xuất hiện trong nhiều sự kiện có đông người nổi tiếng nhưng không ai biết họ. Vài người rỉ tai nhau “họ là những tú bà đi kiếm hàng” nhưng thông tin này không được kiểm chứng.

Chỉ giỏi tài vặt

Giới “buôn sao” là những kẻ biết tạo dựng mối quan hệ với người trong giới showbiz. Họ luôn thể hiện mình hào phóng, bao trọn gói các cuộc ăn chơi của “sao”.

Lâu ngày, sự hào phóng giúp họ trở thành một phần thân thiết với nhiều ngôi sao trong giới showbiz, đặc biệt là các người đẹp. Sự thân thiết ấy giúp họ trở thành “quản lý”, thậm chí là “đại diện” cho rất nhiều người mà có khi các “sao” cũng không hay biết. Đây chính là lúc họ thu về cả lãi lẫn vốn cho những gì đã đầu tư trước đó. Họ trở thành người giao dịch cùng các thương hiệu, nhãn hàng… với những hợp đồng lớn. Tất nhiên, tiền chênh lệch thu về khá cao vì sự tin tưởng của cả đôi bên.

Cách đây chưa lâu, ca sĩ Lý Hải đã “dính chấu” khi có một người mạo danh anh để lừa đảo cửa hàng FPT lấy 5 chiếc ĐTDĐ iPhone 6. Chiêu trò này khá đơn giản: Kẻ lừa đảo có tên là Bảo, từng là người hâm mộ của ca sĩ Lý Hải. Gã này thường đến nhà thần tượng chơi, sau đó gọi điện đặt hàng mua 5 chiếc ĐTDĐ iPhone 6, yêu cầu mang đến tận nhà ca sĩ Lý Hải. Khi nhân viên đến nơi, gã chặn lấy hàng trước nhà. Sau đó, gã yêu cầu nhân viên vào gặp ca sĩ Lý Hải lấy tiền rồi bỏ trốn...

Dựa danh ngôi sao với vai trò trợ lý, quản lý để trục lợi là tình trạng không hiếm ở showbiz Việt. Ai cũng biết thực trạng này nhưng giải quyết dứt khoát thì mới chỉ có hoa hậu Đặng Thu Thảo.

Lập Facebook nghệ sĩ để xin tiền

Danh hài Hoài Linh cho biết hiện có rất nhiều kẻ mượn danh người nổi tiếng để thu lợi bất chính. Chính Hoài Linh cũng phải lên tiếng thanh minh khi có người mạo danh anh lập Facebook để xin tiền từ thiện. Lâu nay, nhiều người của công chúng đã bị kẻ giấu mặt mạo danh Facebook để kêu gọi quyên tiền chữa bệnh hay làm từ thiện, như: hoa hậu Mai Phương Thúy, diễn viên Diễm Hương, người mẫu Duy Nhân (đã qua đời)... Một số người đồng cảm đã nhanh chóng góp tiền vào các số tài khoản rao trên các trang Facebook lừa đảo này mà không hề xác minh, tìm hiểu.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn