Phú Quang: 'Hồ Ngọc Hà ồn ào nhưng chưa chắc đã vui'

Thứ năm, 12/11/2015, 09:28
Nhạc sĩ chia sẻ một vài suy nghĩ về cô ca sĩ thuộc hàng top trong làng nhạc giải trí hiện nay.

Phú Quang nổi tiếng là nhạc sĩ khó tính và có phần kiêu căng. Những ca sĩ ông lựa chọn để hát trong đêm nhạc của mình thường là những tên tuổi lớn trong làng nhạc như Hồng Nhung, Thanh Lam, Ngọc Anh, Tấn Minh và đều phải tập dượt kỹ càng trước khi trình diễn. Ông cũng đặc biệt cực đoan trong chuyện hát sai lời. Ông có thể bỏ tên ca sĩ ra khỏi chương trình ngay lập tức nếu họ hát sai dù chỉ một từ trong ca khúc của mình. Tuy nhiên, một vài đêm nhạc trước đây ông từng mời các ca sĩ thị trường như Hồ Ngọc Hà hay Đàm Vĩnh Hưng. Có người hồ nghi về chuyện này, cho rằng ông thị trường hoá dòng nhạc của mình nhưng Phú Quang có quan điểm riêng của ông.

Nhạc sĩ Phú Quang cởi mở chia sẻ về đêm nhạc sắp tới. Ông cũng đưa ca khúc Catinat cà phê sáng vào chương trình nhưng khẳng định không ăn theo vụ ồn ào đạo thơ vừa qua của hai nhà thơ Phan Ngọc Thường Đoan và Phan Huyền Thư.

Nói về Hồ Ngọc Hà, nhạc sĩ cho biết ông rất trân trọng cô. Ông nói Hà Hồ là rất biết cách cư xử, làm việc chuyên nghiệp và đặc biệt nghiêm túc: "Hồ Ngọc Hà có thể thị trường, nhảy nhót ở đâu nhưng khi hát cho chương trình của tôi thì rất đàng hoàng tử tế, có chiều sâu. Hà trông ồn ào thế thôi nhưng chưa chắc đã vui đâu. Phải nhìn sâu vào nội tâm của cô ấy mới thấy được. Tôi đặc biệt quý Hà vì cô ấy cư xử rất có văn hoá. Tôi dám khẳng định rằng nhiều ca sĩ hiện nay còn phải học hỏi cô ấy về điều này".

Nhân câu chuyện này ông cũng nhắc tới Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm. Đây là hai ca sĩ khiến ông phải bất ngờ về cách làm việc cũng như tình nghĩa của họ. Hai người từng thu âm cho ông vài ca khúc, có nhà tài trợ nhưng họ chỉ lấy một phần thù lao nhỏ, không đòi hỏi, sân si. Họ sẵn sàng dành tặng phần lớn cát-xê trong lần thu âm, lên tới hàng nghìn USD cho nhạc sĩ Phú Quang vì ân tình dành cho ông và coi đó như món quà mà họ hạnh phúc được trao đi.

Trong chương trình lần này tại Nhà hát lớn Hà Nội mang tên Những nẻo đường anh đã đi qua, Phú Quang cũng mời một ca sĩ trẻ từ TP.HCM là Hồ Trung Dũng tham gia. Ông đánh giá cao giọng hát nam tính, văn minh, tự nhiên của chàng ca sĩ này và tự tin khi để anh hát nhạc của mình. Ngoài những cái tên quen thuộc như Ngọc Anh, Tấn Minh thì show diễn vào tháng 12 còn có sự góp mặt của bố con nhạc sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và sự tham gia của vợ chồng con gái Trinh Hương - Bùi Công Duy.

Các ca khúc đã quá quen thuộc, ăn sâu vào lòng người yêu nhạc nhưng năm nào khán giả cũng muốn được nghe lại trên sân khấu. Phú Quang cho rằng đến giờ phút này ông vẫn được khán giả yêu vì một lẽ đơn giản ông rất trân trọng họ. Ông cẩn thận, kỹ lưỡng đến từng chi tiết để không khán giả nào phải đứng dậy ra về sớm khi đến với đêm nhạc của ông.

Đạo diễn Phạm Việt Thanh - chồng nghệ sĩ Lê Khanh (trái) sẽ phụ trách hình ảnh cho chương trình.

Đêm nhạc diễn ra 3 đêm 15-16-17/12 vào đúng dịp đầu đông chớm lạnh, đâu đó chút lãng mạn, se sắt chút buồn nhưng trên hết là hướng tới những điều tốt đẹp của tình yêu, con người và cuộc sống.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn