Phạm Hồng Phước hát nhạc 18+

Thứ hai, 14/12/2015, 09:36
Với sự giúp sức của Mew Amazing, chàng ca sĩ trẻ từng bước chứng tỏ cái tôi và sự táo bạo trong âm nhạc.

Tương tự nhiều ca sĩ trẻ đang từng bước khẳng định bản thân, giọng ca xuất thân từ Vietnam Idol Phạm Hồng Phước dù có lợi thế với dòng nhạc ballad vẫn quyết định rẽ hướng đi mới đầy táo bạo. Anh gọi vui đó là nhạc 18 +.

Ca khúc Sau giờ về là một sáng tác của nhạc sĩ trẻ đang lên – Mew Amazing viết cách đây hơn 1 năm sau lời đặt hàng của Phạm Hồng Phước: “Muốn hát nhạc 18 +”.

Nếu như đây là bài toán khó với nhiều nhạc sĩ, thì các ca khúc có nội dung gắn liền với cuộc sống lại là sở trường của Mew. Sau Bác làm vườn và chú chim sâu nói về thói sống hời hợt, Thật bất ngờ châm biếm mặt trái showbiz, lần này, Mew chọn cách phản ánh về thói đạo đức giả; sự nổi loạn bên trong của mỗi con người.

Với sự giúp sức của Mew Amazing, Phạm Hồng Phước thử sức với thể loại "nhạc 18 +".

“Hàng ngày chúng ta đi làm và sống trong xã hội đều khoác lên chiếc mặt nạ, nhưng sau giờ về, sau những lúc phải “diễn”, là khi tiếng nói bên trong lại cất lên. Tiếng nói ấy có thể hư đốn, có thể tinh nghịch, quái đản, ghê gớm… Và chúng ta thường cố gắng che giấu nó; cố gắng tròn vai một người sống ngoan hiền”, anh giải thích.

Phần ca từ của Sau giờ về có nhiều câu nói ẩn dụ, khá nhạy cảm đúng với đề nghị ban đầu của Phạm Hồng Phước. Điều này có thể gây ra tranh cãi bởi chuyện dán mác độ tuổi cho album vốn không xa lạ trên thế giới, và từng được áp dụng với điện ảnh, sách tuy nhiên vẫn còn khá mới mẻ ở Việt Nam ở lĩnh vực âm nhạc.

Trong MV, lần đầu tiên Phạm Hồng Phước thể hiện khả năng vũ đạo.

Được giao ca khúc vừa ý, nhưng nam ca sĩ không khỏi đắn đo khi thể hiện bởi màu sắc, ca từ hoàn toàn rất khác với hình ảnh, phong cách âm nhạc anh theo đuổi từ trước đến nay. Trong MV, lần đầu tiên Phạm Hồng Phước thể hiện khả năng vũ đạo của mình dưới sự hỗ trợ của nhóm nhảy Nolza. Anh mất hơn nửa năm để cố gắng học vũ đạo và cố gắng thực hiện thật chỉn chu những động tác nhảy phức tạp. Phần hình ảnh cũng được đầu tư nam tính, thời thượng và lịch lãm hơn.

Bên cạnh Sau giờ về, Phạm Hồng Phước cũng giới thiệu MV cho ca khúc song ca cùng Thùy Chi mang tên Anh sẽ tốt mà. Nếu như với sáng tác của Mew Amazing là thử nghiệm có phần táo bạo, thì sản phẩm thứ 2 do chính anh chấp bút về đúng với dòng nhạc đậm chất thơ từng theo đuổi trước đây.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích