MC xinh đẹp Vietnam Idol Kids nói về việc bị "ném đá", thiên vị em trai

Thứ năm, 02/06/2016, 08:47
Là MC Vietnam Idol Kids, Thảo My đã bị chỉ trích không ít và còn bị nghi ngờ là "thao túng" kết quả giúp em trai tiến sâu vào vòng trong.
Đồng hành cùng các tài năng trẻ trong Vietnam Idol Kids - Thần tượng âm nhạc nhí, ở những vòng đầu, MC Cao Thanh Thảo My gây ấn tượng nhờ ngoại hình đáng yêu, lối dẫn duyên dáng và phong thái nhẹ nhàng. Tuy nhiên, sau hai số phát sóng trực tiếp (vòng Liveshow), khuyết điểm của Thảo My bị lộ ra khá nhiều. Trên fanpage chương trình, khán giả bày tỏ sự không hài lòng vì cô MC kém duyên, thiếu kinh nghiệm và khả năng ứng biến thiếu linh hoạt.
Trước những ồn ào này, chúng tôi đã liên lạc và trò chuyện trực tiếp với Thảo My. Qua đó, nữ ca sĩ đã có những trải lòng về công việc "đá chéo sân", về những khó khăn mà khán giả không biết được khi xem qua màn hình. Ngoài ra, Thảo My cũng có đôi lời chia sẻ về "Trọng Hiếu nhí" Thiên Tùng, em trai của mình tại cuộc thi này.
Chào Thảo My. Sau hai đêm Liveshow trực tiếp của Vietnam Idol Kids, Thảo My có thể chia sẻ cảm xúc của mình?
MC vốn không phải chuyên môn của Thảo My. Vì thế, khi lên sân khấu, Thảo My vẫn còn căng thẳng và không thấy thoải mái hoàn toàn. Do xét về kinh nghiệm, mình không thể nào bằng các anh chị MC lớn tuổi nên điều duy nhất Thảo My muốn là xây dựng hình tượng một MC năng động, thoải mái và gần gũi với khán giả cũng như các bạn nhỏ.
Từ thi Vietnam Idol đến khi đứng trên sân khấu Vietnam Idol Kids, Thảo My luôn cẩn thận trong mỗi bước đi của mình. Trước khi làm chương trình, Thảo My có đến gặp chú Thanh Bạch và nhờ chú hướng dẫn bởi đây là lần đầu tiên Thảo My làm việc với các em nhỏ và lên sóng trực tiếp dài hơi như vậy. Lên sân khấu, Thảo My biết có lúc sẽ bị lỡ lời nhưng mình nghĩ khán giả sẽ cảm thông thôi, miễn Thảo My không làm gì quá đáng là được.
Thảo My thấy run nhất là ở đêm Liveshow đầu tiên khi bé Linh Hoa bị loại. Lúc đó, Thảo My đã cầm kịch bản trên tay nhưng nhìn thấy bé khóc, Thảo My quên hết chữ và không biết phải nói gì tiếp theo. Mình còn nghĩ: "Trời ơi sao hối hận quá! Sao mình lại là người công bố kết quả? Sao mình lại phải là người làm bé khóc?". Thế nên, Thảo My thấy điểm yếu lớn nhất của mình là dễ bị chi phối bởi cảm xúc, nhìn thấy các bé buồn, thất vọng hay khóc thì mình cũng buồn theo.
Sau chương trình, Thảo My cũng có chia sẻ với mọi người là mình không biết xử lý những tình huống ấy thế nào, và rất may là chị Văn Mai Hương đã cho Thảo My lời khuyên: "Nếu em quá căng thẳng thì cứ đẩy lời xuống ban giám khảo để chị và mọi người giúp đỡ em". Thảo My rất trân trọng câu nói đó của chị.
Thảo My: Văn Mai Hương có đề nghị "nói đỡ" nếu Thảo My bối rối.
Có khá nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc Thảo My làm MC Vietnam Idol Kids. Đặc biệt là ở đêm Liveshow 2, khán giả đã chê bai Thảo My phụ thuộc kịch bản. Thảo My có muốn nói gì về vấn đề này không?
Trong 2 Liveshow gần đây, thể lệ cuộc thi thay đổi rất nhiều và khác hoàn toàn với format của Vietnam Idol dành cho người lớn. Như ở đêm vừa rồi, kịch bản và thể lệ vẫn còn thay đổi ở phút chót trước khi Thảo My lên sân khấu, và dĩ nhiên là nó khác hoàn toàn so với kịch bản mà Thảo My cầm hôm trước. Vì thế, Thảo My có nhờ biên tập đánh dấu vào phần thay đổi để có sự chuẩn bị và xem kỹ mục đó hơn trước khi cầm mic nói. Hy vọng là ở những Liveshow sau, chương trình sẽ quay trở lại format như Vietnam Idol mà Thảo My từng làm, và Thảo My sẽ khắc phục được nhược điểm đó.
Thảo My có buồn trước những bình luận chỉ trích của khán giả dành cho mình?
Nếu không có vấp ngã thì sẽ không có thành công, nếu không có trải nghiệm thì sẽ không có kinh nghiệm. Thảo My nghĩ không ai có thể làm việc gì đó tốt ngay từ lần đầu tiên, mà họ sẽ phải đi từng bước, tích lũy kiến thức để trưởng thành và làm tốt công việc của họ.
Thật ra, tuổi trẻ sẽ vừa là điểm mạnh, vừa là điểm yếu của Thảo My. Điểm mạnh là mình khá trẻ con, tâm lý và gần gũi được với các bé, nhưng điểm yếu thì đúng như mọi người nói, Thảo My vẫn còn non nớt kinh nghiệm và cần thêm thời gian. Sau mỗi đêm Liveshow, Thảo My được nghe nhiều lời góp ý từ những người có chuyên môn, các anh chị trong chương trình và cả khán giả nữa. Từ đó, Thảo My có thể rút ra bài học cho bản thân và làm tốt hơn ở những vòng tiếp theo.
Thảo My không đặt nặng vấn đề mà chỉ thấy thoải mái khi đọc bình luận từ khán giả. Những bình luận tiêu cực cũng không quá gay gắt mà chỉ là những lời góp ý như: MC còn non nớt, chưa có kinh nghiệm hay còn phụ thuộc kịch bản. Trước những ý kiến như vậy, Thảo My rất trân trọng và còn muốn cám ơn họ vì họ đã thẳng thắn cho mình biết mình còn sai, còn thiếu hay còn cần sửa đổi cái gì. Còn nếu họ chỉ trích bâng quơ nhằm khiến mình suy sụp thì Thảo My cũng không suy sụp đâu. Thảo My hiểu cốt lõi của vấn đề là mọi việc đều có hai mặt, chỉ cần mình chỉn chu, cố gắng và có trách nhiệm chứ không làm xuề xòa là được.
Thảo My: Tuổi trẻ vừa là điểm yếu, vừa là điểm mạnh.
Nếu thành công trong vai trò MC, Thảo My sẽ có thêm một lượng khán giả hùng hậu. Thế nhưng nếu không may, dư âm sau chương trình sẽ gây ảnh hưởng đến hình tượng của Thảo My trong các vai trò khác. Thảo My có bao giờ nghĩ đến điều này?
Dĩ nhiên Thảo My cũng có cân nhắc về vấn đề này, và đó là lý do vì sao từ đầu tới giờ, Thảo My thường dẫn rất an toàn. Thảo My biết mình còn trẻ, khán giả cũng kỳ vọng nhiều vào mình nhưng chính vì mình còn trẻ nên mình sẽ còn non nớt. Thế nên Thảo My chọn cách dẫn an toàn, để mọi người thấy rằng: "À, cô bé này rất dễ thương", "Cô MC tạo cho khán giả cảm giác thoải mái",... Thảo My chỉ cần như thế thôi chứ không muốn phá cách hay làm điều gì quá mới mẻ, bởi làm điều đó ở thời điểm này là chưa cần thiết.
Và do lựa hướng đi an toàn, rủi ro từ công việc này sẽ rất thấp. Hơn nữa, nếu chưa làm mà đã lo lắng, chưa làm mà đã sợ không tốt hay thất bại thì mình còn làm được gì nữa, đúng không? Thế nên Thảo My luôn suy nghĩ tích cực, nỗ lực làm tốt và cố tiến bộ chứ không đặt nặng chuyện thất bại trong vai trò này.
Đọng lại đằng sau những trải nghiệm, những lời bình luận trái chiều,... hành trình Vietnam Idol Kids mang lại cho Thảo My nhiều cái "được" hay "mất"?
Thảo My nghĩ là mình được nhiều hơn chứ. Ở hành trình nào cũng vậy. Khi đi thi Miss Teen hay Vietnam Idol, dù có dừng chân ở vòng ngoài cũng không sao. Thảo My có quan niệm là: Người thông thái thắng để thi, kẻ mê muội thi để thắng. Có nghĩa là, mình phải nhìn ra cái mà mình đạt được trong một cuộc thi hay một công việc, rằng mình học được gì, tiến bộ ra sao,... Chứ không phải chỉ nhìn vào rủi ro, như là không hoàn toàn được khán giả ủng hộ. Thảo My còn nhiều thời gian phía sau để tìm lại sự yêu thương của khán giả và thể hiện bản thân nhiều hơn.
Bên cạnh đó, tôi cũng tò mò một chút về Cao Minh Thiên Tùng - em trai của Thảo My. Phải chăng vì chị làm MC nên em mới tham gia cuộc thi này?
Không đâu, vì em đi thi mà chị còn không biết (cười). Tức là Thảo My nhận được thông tin dẫn Vietnam Idol Kids 2 ngày trước khi Vòng Audition ở Hà Nội diễn ra và đã lập tức gọi cho mẹ. Mẹ Thảo My mới bảo: "Ơ, thằng em được vào vòng thử giọng rồi đấy". Lúc đó, Thảo My cũng ngạc nhiên lắm vì mẹ mình đã định hướng cho em thi một cuộc thi âm nhạc khác chứ không biết mẹ sẽ cho em thi Vietnam Idol Kids. Vừa mừng, Thảo My vừa lo lắng bởi đây không phải là ưu thế của em mình.
Thảo My và Thiên Tùng
Chưa kể, có một người chị làm MC chương trình không phải là một thế mạnh, mà còn áp lực hơn rất nhiều. Mọi người sẽ nhìn vào em trai Thảo My và soi xét hơn, chắc chắn sẽ có nhiều ý kiến cho rằng: "À, chị làm MC nên em mới được đi tiếp". Nhân đây, Thảo My cũng xin nói luôn, Vietnam Idol Kids là một cuộc thi công minh. Toàn bộ kết quả do 3 vị giám khảo quyết định, và khi làm việc, Thảo My không có nhiều thời gian trò chuyện với họ.
Việc duy nhất mà Thảo My có thể làm cho em mình là hỏi thăm ban giám khảo về khả năng của em, thì anh Isaac, chị Tóc Tiên hay chị Văn Mai Hương cũng thích và khen Thiên Tùng. Nghe vậy, Thảo My thấy vui lắm nhưng hoàn toàn không có quyền hạn gì trong cuộc thi. Thảo My chỉ là một MC chứ không có bất kì quyền hạn gì đối với kết quả. Hy vọng khán giả sẽ hiểu và nhìn Thiên Tùng bằng con mắt công tâm nhất, bởi nếu em trai Thảo My không có tài thì kể cả em có đi sâu, có là quán quân cũng chẳng có ý nghĩa gì cả!
Thảo My: "Chắc chắn sẽ có nhiều ý kiến cho rằng: À, chị làm MC nên em mới được đi tiếp".
Ở tuần vừa rồi chẳng hạn, Thiên Tùng là thí sinh nhí cuối cùng (điểm thấp nhất) được xướng tên đi tiếp vào vòng trong. Thảo My có khó xử khi công bố kết quả ấy?
Khó xử thì không khó xử mà buồn thì có buồn. Thảo My không đặt nặng kết quả mà chỉ mong Thiên Tùng có trải nghiệm và niềm vui. Tuy nhiên, nói thì nói vậy thôi nhưng bất kì người phụ huynh nào cũng có sự kì vọng của riêng mình, và Thảo My cũng vậy. Thảo My mong Thiên Tùng có thể làm thật tốt trên sân khấu và tiến sâu vào vòng trong! Tuy nhiên, sự kỳ vọng cũng nên có điểm dừng chứ đừng trở thành áp lực đè nặng lên vai các bé. Ở tuần vừa rồi, Thiên Tùng thể hiện chưa tốt nhưng Thảo My chưa bao giờ tỏ ra thất vọng mà chỉ nói: "Em cứ thoải mái đi. Em cứ làm những gì mà mình thấy vui vẻ. Quan trọng nhất là em phải giữ sức khỏe".
Thảo My đã tham gia một cuộc thi như thế này và cũng biết áp lực lớn ra sao. Thảo My từng sụt mất mấy cân vì mệt mỏi nên dĩ nhiên không muốn tạo ra áp lực lên chính em trai của mình. Vì thế, nếu có cầm kết quả không tốt của em trai trên tay, thì như bao người phụ huynh khác, Thảo My sẽ rất buồn nhưng không thấy khó xử bởi đã chuẩn bị tinh thần sẵn. Mỗi bé có một khả năng và có một con đường riêng. Có thể hôm nay bé dừng cuộc chơi nhưng tương lai bé vẫn còn rộng lớn.
Thảo My: "Thảo My mong Thiên Tùng có thể làm thật tốt trên sân khấu và tiến sâu vào vòng trong!".
Dù chưa biết kết quả Vietnam Idol Kids sẽ ra sao, và Thiên Tùng có thể đi sâu đến vòng nào, nhưng những gì em có được là thành công trong việc để lại dấu ấn với khán giả. Trong thời gian tới, gia đình có kế hoạch gì cho em không?
Thật ra, gia đình Thảo My có ý định cho em đi du học nên cần những thành tích ngoại khóa để dễ xin học bổng. Trong thời gian tới, Thiên Tùng cũng sẽ không học tập tại Việt Nam. Tất cả những hoạt động em đang làm hiện tại cũng là vì mục đích đó thôi chứ không phải muốn em vào showbiz ở thời điểm này vì em còn quá trẻ.
Thảo My là người ở trong showbiz, không ai hiểu rõ showbiz hơn bản thân mình. Vì thế, Thảo My muốn bao bọc, chở che cho em trai và không để em lơ là trong việc học. Gia đình đã có định hướng sẵn cho em, kể cả em đi nước ngoài và học về nghệ thuật, học làm producer (nhà sản xuất), học sáng tác,... cũng được. Còn ở hiện tại, nếu bảo em phải bon chen thì Thảo My không muốn. Em còn tuổi thơ của em và Thảo My muốn em có một tuổi thơ trọn vẹn.
Cám ơn Thảo My đã dành thời gian trò chuyện.
Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn