40 MC Trung Quốc mất việc vì cử chỉ khiêu dâm khi dẫn trực tiếp

Thứ năm, 02/06/2016, 11:48
Cơ quan quản lý Trung Quốc ra quyết định xử phạt với những người vi phạm điều lệ đạo đức nghề nghiệp.
Một hình ảnh cho thấy sự mất kiểm soát về nội dung của những trang web phát video trực tuyến chưa qua hiệu đính tại Trung Quốc.

Tại buổi họp báo diễn ra hôm 31/5 ở Bắc Kinh, Trung Quốc, Hiệp hội văn hóa Internet Bắc Kinh cùng các cơ quan liên quan thông báo có 40 MC bị liệt vào "danh sách đen". Theo trang 163, những người này sẽ bị cấm xuất hiện với vai trò MC trong các video phát trực tiếp.

Cơ quan quản lý cho biết 40 MC chịu phạt với nguyên nhân chủ yếu là có hành vi khêu gợi, đồi trụy nghiêm trọng như: mặc hớ hênh, mô phỏng động tác khi quan hệ tình dục.

Tên những MC trong "danh sách đen" đã được gửi tới Bộ Văn hóa Trung Quốc. Sau khi phê chuẩn, cơ quan này sẽ công bố cụ thể thông tin cá nhân của 40 MC.

MC của các video trực tiếp không được phép mặc hở hang, có chử chỉ khêu gợi. Ảnh minh họa.

Video phát trực tiếp đang phát triển mạnh mẽ ở Trung Quốc. Bên cạnh mặt tích cực như truyền tải thông tin nhanh, chân thực, hình thức này tồn tại nhiều mặt trái khiến cơ quan chức năng phải kiểm soát chặt chẽ hơn. Một trong các mặt trái là những người sản xuất lợi dụng việc khó kiểm duyệt, truyền tải nội dung khiêu dâm, đồi trụy.

Trong nỗ lực kiểm soát hiện tượng này, hồi tháng 4, cơ quan quản lý Bắc Kinh ban hành Điều lệ đạo đức nghề nghiệp trong video phát trực tiếp. Theo đó, tất cả MC phải đăng ký tên thật với cơ quan quản lý, cung cấp số chứng minh nhân dân, số điện thoại, tài khoản ngân hàng. Người nào vi phạm quy định trong việc truyền tải thông tin liên quan tới chính trị, quân sự hay có hành vi đồi trụy, bạo lực... sẽ bị liệt vào danh sách đen. Những hành vi như hút thuốc lá, mặc áo hai dây, ăn chuối và có cử chỉ khiêu khích... khi dẫn chương trình đều bị cho là vi phạm điều lệ.

Theo VNE

Các tin cũ hơn