Con gái diễn viên hài Duy Phương kể về bi kịch gia đình

Thứ năm, 02/06/2016, 08:57
Diễn viên hài Duy Phương từng nổi đình đám và kiếm được rất nhiều tiền nhưng chẳng bao lâu ông suy sụp khiến kinh tế xuống dốc, gia đình ly tán.  

Lê Lộc là một diễn viên trẻ đang lên của sân khấu kịch Phú Nhuận, cô còn tham gia diễn hài, đóng phim truyền hình. Là con gái của diễn viên Duy Phương (nổi đình đám cùng NSƯT Bảo Quốc, NSND Hồng Vân), Lê Lộc chịu ảnh hưởng không nhỏ từ bố và mẹ là nghệ sĩ cải lương Lê Giang.

Diễn viên hài Duy Phương nổi tiếng vào thời kỳ sản xuất băng đĩa Mưa bụi. Ảnh: NVCC

Duy Phương nổi lên từ Trong nhà ngoài phố. Ông một thời tung hoành ngang dọc từ Nam ra Bắc. Nam diễn viên hài kết hôn với nghệ sĩ Hải Lý. Thời gian sau ông ly dị vợ và đến với diễn viên cải lương Lê Giang. Cuộc hôn nhân này để lại cho ông 2 người con là Duy Phước và Lê Lộc. Nhưng cũng không bao lâu, họ chia tay. Lê Giang sau đó sang Australia định cư. Thời nổi tiếng, Duy Phương kiếm được nhiều tiền. Nhưng sự nghiệp ông sau đó tụt dốc vì dính nghi án bài bạc.

Tuy là con nhà nòi nhưng con đường nghề nghiệp của Lê Lộc không được suôn sẻ. Khi cô chỉ mới vài tuổi đầu, ba mẹ ly dị, hai anh em về sống với ba. Rồi ba cô cũng lập gia đình mới và còn phải bươn chải để chăm lo cuộc sống nên không có nhiều thời gian quan tâm đến Lê Lộc. Bởi vậy nên tính tình cô gái nhỏ lúc đó khá trầm lặng và ít nói.

Lê Lộc và mẹ Lê Giang. Cô khẳng định, ngoại hình của cô tự nhiên, không qua chỉnh sửa như mẹ. Ảnh: DL Duy

Mẹ cô – diễn viên Lê Giang cũng bận rộn với cuộc sống riêng (mà theo cô là vì quá buồn mà chìm trong vùng u tối, bỏ cả sàn diễn) nên lâu lâu mới đến thăm con một lần. Dần dà, cô và anh trai Duy Phước xem mẹ như khách đến chơi nhà, dù vẫn một mực lễ phép dạ thưa.

Lâu ngày, vì không sống cùng nhau, thiếu vắng tình mẹ nên khi ngồi đối diện nhau thì ba mẹ con ngượng ngùng chân tay, câu chữ nhát gừng đến hết thời gian thăm hỏi. Thậm chí khi mẹ muốn ôm hôn, Lê Lộc còn tránh né, có vẻ như cố gắng chịu đựng chứ không hề cảm thấy thoải mái với sự yêu thương này. Có lần Lê Lộc bảo với mẹ: “Mẹ không phải mẹ của con!” khiến Lê Giang bật khóc nức nở.

Thi thoảng, Lê Lộc theo cha và anh đi diễn tình cờ gặp mẹ, đôi bên cũng nhìn nhau sượng sùng, buông vài câu hỏi cho có lệ. Lê Giang cảm thấy bất lực trước sự dửng dưng của cô con gái. Một lần tình cờ gặp lại Lê Lộc tại tụ điểm diễn hài, chị cho con gái số điện thoại để phòng hờ nhưng không nghĩ con gái sẽ gọi. Vậy mà ít lâu sau, Lê Lộc chủ động tìm mẹ và muốn hàn gắn lại tình cảm. Cô cũng chuyển qua sống với mẹ trước khi Lê Giang sang Australia định cư.

Ký ức về tuổi thơ, Lê Lộc không muốn nhắc đến nhiều, nhất là khi nói về ba mẹ bởi cô dễ chạnh lòng. Cô chia sẻ: “Em năm nay 21 tuổi nhưng ngay cả một bức hình chụp chung gia đình 4 người, em còn chẳng có được nữa thì hỏi sao mà không buồn, không khóc cho được. Nhưng em chưa bao giờ oán trách ba hay mẹ vì cuộc đời đâu có suôn sẻ, mình phải biết chấp nhận một vài thứ không như mong đợi”.

Lê Lộc đang hoạt động ở sân khấu kịch Hồng Vân. Ảnh: DL Duy

Bước chân đầu tiên của Lê Lộc trên sàn diễn vào năm 3 tuổi cũng ẩn chứa nước mắt đằng sau tiếng cười. Tuy đóng vai hài nhưng Lộc lại hóa thân vào vai đứa con chứng kiến cảnh ly dị (do ba Duy Phương và diễn viên hài Việt Hương thủ vai).

Nhớ về vai diễn đầu tiên đó, cô tâm sự: “Hình như mất mát từ cuộc sống riêng theo em lên đến tận sân khấu”. Nhưng cô tâm niệm: “Đời đã buồn rồi nên em muốn đem đến tiếng cười cho khán giả. Vậy nên em quyết định theo nghề truyền thống của gia đình, chọn nghiệp diễn hài để thỏa mãn niềm đam mê”.

Lê Lộc là một trong 6 thí sinh của chương trình Sao nối ngôi. Cuộc thi dành cho các đối tượng là hậu duệ của những nghệ sĩ cải lương nổi tiếng. Họ sẽ tham gia tranh tài ở các thể loại ca nhạc, hài kịch, cải lương... Tập đầu tiên sẽ được phát sóng vào lúc 21h tối 7/6 trên THVL1.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích