Lời dặn dò cuối cùng của Hán Văn Tình trước khi qua đời

Thứ tư, 07/09/2016, 10:29
Nghệ sĩ Trà My chia sẻ, 'Chu Văn Quềnh' nhắn chị gửi lời cám ơn đến khán giả đã quan tâm trong thời gian anh bị bệnh.

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Trà My viết status về NSƯT Hán Văn Tình, người mà chị coi như là anh trai của mình. Từ khi anh trút hơi thở cuối cùng vào lúc 11h20 ngày 4/9, Trà My cùng gia đình mải lo việc hậu sự nên chưa thể tĩnh tâm nói lời vĩnh biệt 'Chu Văn Quềnh'.

Chị tâm sự về lời dặn cuối cùng của Hán Văn Tình trước lúc qua đời: "Có lẽ đây sẽ là status cuối cùng mà em viết về anh. Vĩnh biệt người anh, người đồng nghiệp đáng kính. Cuộc sống của anh thật đơn giản mà thanh tao, con người anh thật bình dị mà đáng kính. Từ nay sẽ không bao giờ được diễn cùng anh, được đóng bố con nữa. Những lời anh dặn, em gái còn nhớ như in đây.

Trời ơi giọng anh thật yếu ớt: 'Nếu chẳng may tôi có mệnh hệ gì, cô hãy gửi lời cảm ơn giúp tôi tới toàn thể quý khán giả, những người yêu mến luôn sát cánh bên tôi trong lúc tôi lâm nạn. Và đặc biệt là gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tập thể y bác sĩ Bệnh viện ung bướu Hưng Việt đã dang tay ra cứu tôi, cứu mạng sống của tôi trong hai năm qua. Và cám ơn các bạn đồng nghiệp đã luôn có mặt động viên thăm hỏi. Cám ơn tất cả!".

Nghệ sĩ Trà My ở bên chăm sóc Hán Văn Tình trong những ngày cuối đời. Chị cũng giúp đỡ gia đình lo tổ chức hậu sự cho anh.

Nghệ sĩ Trà My cho biết, chị nhớ lời dặn của diễn viên Đất và người và đã nhờ giới truyền thông thực hiện nguyện vọng cuối cùng của anh. "Hãy cười thật tươi và ra đi thanh thản anh nhé! Ngày mai (trong tang lễ - PV), em sẽ không khóc đâu vì em đã làm tròn bốn chữ: tình nghĩa anh em. Vĩnh biệt anh!".

Những ngày qua, khán giả không khỏi xót xa khi biết tin, vợ của cố nghệ sĩ Hán Văn Tình vì đau buồn trước sự ra đi của chồng mà kiệt sức và phải truyền nước. Kinh tế của gia đình cũng không được khá giả bởi từ ngày Hán Văn Tình phát hiện ra bệnh ung thư phổi, bao nhiêu tài sản dành dụm được đều dồn hết vào việc chữa trị. Vì vậy, để có tiền lo tang lễ cho cố nghệ sĩ, ngoài sự giúp đỡ của các đồng nghiệp, gia đình còn phải đi vay mượn thêm.

Tang lễ của NSƯT Hán Văn Tình sẽ diễn ra vào lúc 13h30 chiều nay (7/9) tại nhà tang lễ Phùng Hưng, Hà Nội. Lễ hỏa táng diễn ra vào 17h30 cùng ngày tại Đài hóa thân Hoàn vũ. Ngày 12/9, gia đình sẽ đưa tro cốt của Hán Văn Tình về quê hương Tam Nông, Phú Thọ. Những ngày qua, gia đình đã tổ chức niệm Phật liên tiếp trong 24h, cầu mong cho nghệ sĩ sớm siêu thoát.

Sự ra đi của 'Chu Văn Quềnh' đã được dự báo từ trước nhưng vẫn khiến khán giả đau buồn.

Hán Văn Tình phát hiện ung thư di căn màng phổi vào đầu năm 2015. Hơn một năm qua, anh liên tục vào viện để điều trị. Khi sức khoẻ đã tốt hơn, anh còn tham gia một số bộ phim và đóng kịch khiến gia đình, khán giả vui mừng. Thế nhưng, 3 tháng trước, anh bị nổi hạch trên người khi ung thư phổi đã di căn vào xương và lên não. Anh qua đời vào ngày 4/9, để lại vợ và hai con. Con trai lớn đã tốt nghiệp Đại học, con gái đang đi học.

Hán Văn Tình sinh năm 1957, là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ với nhiều bộ phim truyền hình, trong đó nổi tiếng nhất là vai diễn Chu Văn Quềnh trong phim Đất và người. Anh là trưởng đoàn nghệ thuật 2 của Nhà hát Tuồng Việt Nam.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn