Phạm Băng Băng: Thị phi liên miên vẫn nổi như cồn

Thứ năm, 08/09/2016, 08:10
Trải qua bão táp scandal, Phạm Băng Băng khẳng định mình thành ngôi sao hàng đầu Trung Quốc.

Phạm Băng Băng bắt đầu được chú ý khi vào vai Kim Toả trong Hoàn Châu Cách Cách năm 1998. Với gương mặt xinh đẹp, cô trở thành “a hoàn” nổi tiếng nhất lúc bấy giờ. Tới năm 2004, cô nhận được giải Hoa Biểu hạng mục diễn viên mới xuất sắc và giải Bạch Hoa hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc cho vai diễn Võ Nguyệt trong Điện thoại di động.

Gần đây nhất, cô được đề cử giải nữ diễn viên chính xuất sắc trong liên hoan phim quốc tế San Sebastián lần thứ 64 cho vai diễn Phan Kim Liên trong phimTôi không phải là Phan Kim Liên của đạo diễn Phùng Tiểu Cương. Năm 2014, bộ phimVõ Mỵ Nương Truyền Kỳ do cô đóng vai chính là bộ phim có lượng xem online lên tới 10 tỷ lượt xem.

Kim Tỏa là vai diễn gắn liền với tên tuổi Phạm Băng Băng.

Đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp, nhưng Phạm Băng Băng cũng nổi tiếng là minh tinh có nhiều scandal chấn động làng giải trí Hoa Ngữ. Scandal lớn nhất của cô là mối quan hệ tình cảm với cha nuôi Hồng Kim Bảo. Năm 2000, có thông tin cho rằng cô đã sinh hạ một bé trai tại Thanh Đảo, Trung Quốc. Đứa bé được nghi là con của cô với diễn viên võ thuật Hồng Kim Bảo. Nguồn tin này cũng cho hay, đứa bé ấy chính là em trai Phạm Thừa Thừa của cô. Khi ấy do là người mới trong giới giải trí, nên cô phải nhận con làm em để dẹp đi những tai tiếng không hay.

Phạm Băng Băng đã lên tiếng phủ nhận tin đồn này. Cô chia sẻ do em trai kém cô 19 tuổi nên dễ dẫn đến sự hiểu lầm. Người đại diện của cô cũng cho hay: “Khi sinh Thừa Thừa, mẹ của Phạm Băng Băng đã 46 tuổi. Nhiều người có thể không tin nhưng đó là sự thật. Phạm Băng Băng hoạt động kín lịch trong giai đoạn đó, nên không thể có chuyện cô ấy đi ở ẩn để sinh con. Đây là một tin bịa đặt”.

Từng có tin đồn em trai Phạm Thừa Thừa là con ruột của Phạm Băng Băng và cha nuôi Hồng Kim Bảo.

Tiếp đó cô lại vướng vào scandal phẫu thuật thẩm mỹ. Cô nói với báo chí: “Việc mặt tôi trông khác xưa là do cách trang điểm”. Thậm chí để chứng minh tin đồn kia là sai sự thật, cô đã tới bệnh viện để kiểm tra. Kết quả đưa ra Phạm Băng Băng chưa hề đụng tới dao kéo..

Chuyện tình cảm của Phạm Băng Băng cũng tốn không ít giấy mực của giới truyền thông. Mười mấy năm trong nghề, cô đã bị đồn thổi có mối quan hệ tình cảm với khoảng 20 người đàn ông: từ những ông lớn như nhà sản xuất phim Giả Vân, tổng giám đốc công ty điện ảnh Triết Giang, em trai của tổng giám đốc công ty Hoa Nghị… cho tới bạn diễn của cô như Lục Nghị, Trương Vệ Kiện, Nhậm Tuyền,...

Trong đó vụ việc ầm ĩ nhất là quan hệ với người quản lý lâu năm Mục Hiểu Quang vào năm 2008. Mục Hiểu Quang là người đã giúp Phạm Băng Băng rời công ty cũ và lập công ty riêng, giải quyết những tin đồn bất lợi cho cô. Ông đóng góp công sức không nhỏ trong việc đưa nữ diễn viên trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu của Trung Quốc.

Mọi người đặt ra nghi vấn tại sao một đại gia có máu mặt, sở hữu số tài sản lên tới 1 tỷ nhân dân tệ như ông lại ra mặt làm quản lý cho Phạm Băng Băng. Có nguồn tin còn cho rằng hai người đã bí mất kết hôn. Phạm Băng Băng và Mục Hiểu Quang một mực phủ nhận tin đồn này. Mục Hiểu Quang nói: “Làm gì có chuyện đó. Tôi và Phạm Băng Băng chỉ là quan hệ công việc, cô ấy mời tôi đến làm quản lý cho mình mà thôi”.

Phạm Băng Băng phủ nhận tin đồn có quan hệ tình cảm với Mục Hiểu Quang.

Trước những tin đồn về chuyện tình cảm của mình, Phạm Băng Băng chưa bao giờ thừa nhận. Đến khi cô và Lý Thần công khai yêu nhau, cô lại bị chỉ trích là kẻ thứ ba đã chen ngang vào chuyện tình yêu giữa Lý Thần và Trương Hinh Dư. Trương Hinh Dư thi thoảng lại đăng lên trang cá nhân những status ám chỉ Phạm Băng Băng cướp người yêu mình. Để bảo vệ Phạm Băng Băng không bị tổn thương, Lý Thần đã công khai tố Trương Hinh Dư mới chính là người làm đổ vỡ mối quan hệ của họ bằng việc vạch mặt cô ngoại tình.

Trương Hinh Dư nhiều lần đá xoáy Phạm Băng Băng "nẫng tay trên" Lý Thần.

Phạm Băng Băng cũng là ngôi sao có nhiều tin đồn xích mích với các đồng nghiệp.

Thời kỳ đóng phim Hoàn Châu Cách Cách, ban đầu Phạm Băng Băng được giao đóng vai Hạ Tử Vy, nhưng Quỳnh Dao một mực giao vai diễn này cho Lâm Tâm Như và đẩy cô xuống làm a hoàn Kim Tỏa. Quỳnh Giao cũng nói trong nhiều cuộc phỏng vấn: “Với tôi, Phạm Băng Băng mãi mãi là a hoàn”.

Vì thế có tin đồn Phạm Băng Băng rất ghét Quỳnh Giao. Cũng có thông tin cho biết, trên phim trường Hoàn Châu Cách Cách, cô còn thẳng tay tát Triệu Vy và có thái khó chịu với Lâm Tâm Như. Giữa ba người tồn tại mối quan hệ “bằng mặt không bằng lòng”. Nhưng những bức ảnh thân mật của Phạm Băng Băng với hai người bạn diễn trong cuộc sống và gần đây nhất là trong đám cưới của Lâm Tâm Như đã chứng minh mối quan hệ của họ không như lời đồn.

Lâm Tâm Như cũng chia sẻ về tình bạn giữa ba người: “Gần 20 năm trước, chúng tôi làm phim rất vất vả, lại đều là người mới nên không có ai trong nghề quan tâm. Chúng tôi cùng một xuất phát điểm, vì thế tình cảm hết sức chân thành”.

Phạm Băng Băng và Lý Băng Băng thân thiết trong một sự kiện

Năm 2003, Phạm Băng Băng gây ồn ào khi bất ngờ xuát hiện trong buổi công chiếu Thiên hạ vô tặc và công bố với báo chí rằng vai diễn Tiểu Diệp vốn là của cô, Lý Băng Băng chỉ là lựa chọn thứ hai. Truyền thông Trung Quốc cũng khẳng định, trước đây cô sẵn sàng hạ thấp mức thù lao quảng cáo để cạnh tranh với Lý Băng Băng. Tuy nhiên thời điểm hiện tại, quan hệ của hai người đã trở nên tốt đẹp. Họ vui vẻ chụp hình với nhau trong một số sự kiện.

Lý Băng Băng từng chia sẻ về mối quan hệ của mình với Phạm Băng Băng trong một cuộc phỏng vấn: "Mọi người đều nói tôi và Phạm Băng Băng quan hệ không tốt, tôi cũng chẳng biết nói gì hơn. Suốt nhiều năm qua chúng tôi bị báo giới đem ra đặt lên bàn cân so sánh, nhưng thực chất từ sau khi hợp tác với nhau lần đầu vào năm 1999, chúng tôi đã là bạn thân, thường xuyên tụ tập ăn uống, chuyện nói mãi không hết. Cũng phải thú thực rằng, mấy năm gần đây, tôi và Phạm Băng Băng ai cũng đều bận việc của mình, không có cơ hội gặp mặt nói chuyện nhưng chúng tôi vẫn có cách riêng liên lạc với nhau".

Phạm Băng Băng còn bị cho là người phát tán thông tin không tốt về quá khứ đóng phim cấp ba của Thư Kỳ, vụ bê bối ngủ với đại gia của Thang Duy hay tin đồn Chương Tử Di có quan hệ với quan chức tỉnh. Tuy nhiên cô đã kiện kẻ vu khống mình và thắng kiện, xoá tan những hiểu lầm không đáng có.

Bộ ba Phạm Băng Băng, Triệu Vy và Lâm Tâm Như rất thân thiết với nhau.

Trước những lời đồn thổi không hay về mình, Phạm Băng Băng chia sẻ: “Cho dù tôi có tìm ra bằng chứng, mọi người cũng không tin. Khi tôi đi kiểm tra mặt, người ta bảo tôi đã mua cả cái bệnh viện. Khi người tung tin đồn công khai xin lỗi tôi, mọi người lại nói tôi tự biên tự diễn. Vì thế nếu sai tôi sẽ nhận, còn nếu tôi thấy mình đúng thì cứ mặc kệ những gì người ta nói. Đừng để quy tắc của họ ảnh hưởng đến quy tắc của mình”.

Những phát ngôn và cách cư xử trước truyền thông của Phạm Băng Băng thể hiện cô là một người mạnh mẽ, dám đương đầu với dư luận. Vì vậy mọi người đặt cho cô biệt danh là “Phạm Gia”. Dù vậy, nữ diễn viên tâm sự: “Tôi không thích cái tên này (Phạm Gia). Thực ra trong tôi cũng có mặt nhẹ nhàng hiền dịu mà. Mọi người gọi tôi là Tiểu Phạm thì hơn”. Cô tiết lộ trong cuộc sống cô hay sưu tầm búp bê, thích màu hồng và đi ra rạp chỉ xem phim hoạt hình. Hiện tại cô có một cuộc sống rất hạnh phúc bên bạn trai Lý Thần.

Sinh nhật 30 tuổi hạnh phúc của Phạm Băng Băng bên Lý Thần.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn