“Kong” đã âm thầm thu về hơn 477 triệu USD

Thứ ba, 04/04/2017, 09:15
Sau dịp cuối tuần thứ 4 với tổng cộng 24 ngày ra rạp, doanh thu từ phòng vé thế giới của “Kong: Đảo Đầu lâu” đã ở mức 477,4 triệu USD.

Với sự ra rạp của “Ghost In The Shell” (Vỏ bọc ma) và phim hoạt hình “The Boss Baby” (Nhóc trùm), “Kong: Đảo Đầu lâu” đang phải chia thị phần phòng vé với tổng cộng 4 đối thủ “đáng gờm”; ngoài hai phim kể trên, “Người đẹp và quái vật” cùng “5 anh em siêu nhân” vẫn đang trong cuộc cạnh tranh quyết liệt với “Kong”.

Đó là chưa kể phim siêu anh hùng “Logan: Người Sói” cùng phim kinh dị “Get Out” (Trốn thoát) vẫn đang tiếp tục khua những mẻ lưới cuối cùng ngoài phòng vé. “Kong” không hề ở một trận địa dễ dàng ngoài rạp chiếu. Hiện tại, gây sốt nhất tại phòng vé thế giới vẫn là “Người đẹp và quái vật”, sau đó tới “Vỏ bọc ma”, “Kong” đã ở vào thời kỳ giảm nhiệt.

Tại phòng vé thế giới cuối tuần qua, “Kong” đứng vị trí thứ 4, đứng thứ nhất là “Người đẹp và quái vật” (thu về 66,5 triệu USD), “Vỏ bọc ma” đứng thứ 2 (với 40,1 triệu USD), và thứ 3 là “Nhóc trùm” (với 36,2 triệu USD).

Dù vậy, riêng tại thị trường điện ảnh Trung Quốc, “Kong” vẫn đang tiếp tục chinh phục người xem điện ảnh và đứng ở vị trí đầu bảng. Tính tới thời điểm này, “Kong” đã rinh về từ thị trường Trung Quốc… 124 triệu USD doanh thu phòng vé chỉ sau 10 ngày ra rạp (24/3 - 2/4). “Kong” hiện là phim thành công nhất của Warner Bros tại thị trường điện ảnh lớn thứ 2 thế giới.

“Kong” có sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên Trung Quốc - Cảnh Điềm. Đơn vị sản xuất phim “Kong” - Legendary - giờ đã thuộc sở hữu của một tập đoàn lớn tại Trung Quốc. Vì vậy, “Kong” gặp rất nhiều yếu tố thuận lợi khi vào chinh phục phòng vé Trung Quốc.

Thực tế, tính tới thời điểm hiện tại, “Kong” trông chờ phần lãi chủ yếu tại thị trường điện ảnh này. Tại tổng cộng 67 thị trường điện ảnh mà “Kong” ra rạp, cuối tuần qua “Kong” thu về thêm 34,6 triệu USD. Tại thị trường quê nhà - Bắc Mỹ, “Kong” sụt xuống vị trí thứ 5 với doanh thu 8,8 triệu USD thu về từ 3 ngày cuối tuần.

Hiện tại, “Kong” có tổng doanh thu 477,4 triệu USD với mức doanh thu từ phòng vé thế giới lên tới 329,5 triệu USD. Legendary vốn nổi tiếng là hãng phim giỏi nắm bắt thị hiếu người xem điện ảnh thế giới, phim do Legendary làm ra thường có doanh số chủ yếu đến từ phòng vé thế giới. Điều này đã lại một lần nữa được xác nhận với bom tấn “Kong”.

“Kong” sẽ có thêm tuần này để “yên bình” chinh phục phòng vé thế giới, bởi tuần sau phim về siêu xe - tốc độ “The Fate Of The Furious” sẽ ra rạp vào ngày 12/4, bao gồm cả ra rạp tại Trung Quốc, phim hứa hẹn sẽ càn quét phòng vé, lúc đó, “Kong” sẽ thực sự rơi vào một cuộc chiến khốc liệt ngoài phòng chiếu.

Thêm nữa, nhà phân phối của “Vỏ bọc ma” - Paramount - cũng đang có kế hoạch đẩy mạnh tiếp thị phim khi vào thị trường Trung Quốc trong tuần sau. Chưa kể nhiều phim nội địa Trung Quốc vừa đồng loạt ra rạp để tranh thủ thời điểm lý tưởng khi nhiều gia đình đoàn tụ dịp Tết Thanh minh.

“Kong” vừa ra rạp Trung Quốc vào thứ 6 ngày 24/3, chỉ trong 3 ngày cuối tuần đầu ra rạp, đất nước tỷ dân đã giúp “Kong” thu về thêm 72 triệu USD. Sang cuối tuần thứ 2 vừa qua, “Kong” thu về từ thị trường Trung Quốc 23,7 triệu USD, sụt giảm 67% doanh thu so với cuối tuần đầu.

Mặc dù vậy, có một tin vui nho nhỏ cho “Kong”, đó là dịp Tết Thanh minh diễn ra trong tuần này là một dịp đoàn viên quan trọng của người dân Trung Quốc, dù đây không phải dịp lễ lớn, nhưng số người tranh thủ trở về bên gia đình và có những trải nghiệm vui chơi, giải trí cũng tăng lên, số lượng người ra rạp xem phim cũng tăng.

Hiện tại, “Kong” đang là phim đứng đầu phòng vé Trung Quốc. Thị trường điện ảnh Nhật Bản cũng đón “Kong” ra rạp cùng thời điểm với Trung Quốc. Tính đến nay, quê hương của “Godzilla” đã đem về cho “Kong” thêm 10,3 triệu USD.

Thực tế, cuối tuần vừa qua, đa phần người dân Trung Quốc sẽ cố gắng hoàn tất mọi công việc, để chuẩn bị cho dịp Tết Thanh minh diễn ra trong tuần này. Chính vào tuần này, “Kong” được kỳ vọng sẽ có bước đột phá về doanh số tại phòng vé Trung Quốc.

Chuyên trang điện ảnh Hollywood Reporter đánh giá rằng “Kong” sẽ cán mốc doanh thu 150 triệu USD tại thị trường điện ảnh Trung Quốc trong tuần này, nhưng tổng doanh thu chung cuộc 200 triệu USD thu về từ Trung Quốc có vẻ sẽ quá tầm.

Cho tới giờ, khi “Kong” đã trải qua dịp cuối tuần thứ 4 với tổng cộng 24 ngày ra rạp thế giới, tờ tạp chí kinh doanh Forbes (Mỹ) đánh giá tổng mức doanh thu 477,4 triệu USD từ phòng vé thế giới là một mức “rất ấn tượng”.

Khi phim vẫn còn tiếp tục chiếu ngoài phòng vé thế giới, và tiếp tục kiếm bộn từ phòng vé Trung Quốc, chẳng mấy chốc “Kong” sẽ bắt kịp doanh thu của “Godzilla” (2014) - 527 triệu USD, và lạc quan hơn nữa, có thể “Kong” sẽ đồng hành cùng với “King Kong” (2005) - doanh thu 550 triệu USD.

Forbes đánh giá rằng hiệu ứng “Kong” kéo dài ngoài phòng vé, bất kể cuộc canh tranh gay cấn giữa các phim bom tấn, cho thấy khán giả thực sự thích “Kong”, điều này còn quan trọng hơn cả doanh số phòng vé, bởi hiện tại, những phần phim tiếp theo về King Kong, về Godzilla và cuộc đấu của hai quái thú này đã được Legendary lên kế hoạch tiến hành thực hiện.


Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn