Vì sao "Avengers: Endgame" không có cảnh after-credits

Thứ năm, 25/04/2019, 16:06
Trái ngược với truyền thống của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU), bom tấn “Avengers: Endgame” không hề có cảnh after-credits nào cả.

Ngày 26/4, bom tấn Avengers: Endgame sẽ công phá các rạp chiếu toàn cầu. Ở thời điểm hiện tại, mới chỉ có giới báo chí và một số lượng rất ít khán giả đã xem bộ phim mang tính chất tổng kết hơn 10 năm hình thành và phát triển của MCU.

Và những lời than vãn về Endgame đã xuất hiện trên mạng, không phải về chất lượng bộ phim, mà là vì bom tấn Marvel không có đoạn after-credits nào cả. Nhiều khán giả mô tả việc họ kiên nhẫn ngồi chờ đến những dòng credits cuối cùng, và không nhận được gì cả.

Endgame chẳng hề có những cảnh như chú mèo Flerken của Captan Marvel nhả khối Tesseract, con kiến khổng lồ ngồi gõ trống, các thành viên Avengers ngồi ăn món shawarma, cũng chẳng có màn bật mí về bộ phim tiếp theo của MCU.

After-credits là truyền thống của MCU kể từ tác phẩm đầu tiên Iron Man (2008), khi Giám đốc SHIELD Nick Fury xuất hiện, nói với Tony Stark rằng anh không phải là siêu anh hùng duy nhất trên thế giới.

Avengers: Endgame không có after-credits, đi ngược lại truyền thống của MCU. (Ảnh: Marvel Studios.)

Và sau 3 tiếng liên tục theo dõi những diễn biến dồn dập, đầy kịch tính của Endgame, bất cứ fan Marvel nào cũng sẽ muốn có một hoặc hai “món quà” để rồi phân tích và suy đoán ý nghĩa của chúng.

Theo The Verge, Marvel Studios đã đúng khi không đưa các đoạn after-credits vào Endgame dù đây là hành động “phá vỡ truyền thống”. Bởi trên thực tế, quay after-credits luôn là điều gây khó chịu với các đạo diễn.

Các đoạn after-credits thực chất là những màn quảng cáo phim kế tiếp của Marvel. Hãng muốn đảm bảo rằng các fan nóng lòng chờ đón phần kế tiếp đó. Và đó không phải là điều các đạo diễn thích, bởi sau khi xem phim các fan sẽ dành nhiều thời gian bàn về những gì họ muốn xem sắp tới, thay vì những gì họ vừa xem.

Vấn đề là Endgame là bộ phim mang tính chất tổng kết hơn 10 năm hình thành và phát triển của MCU, đưa ra cái kết cho toàn bộ 22 phim của vũ trụ điện ảnh này. Do đó, một hai cảnh after-credits mang tính chất “câu khách” là không cần thiết.

Dù vậy, phần kết của Endgame vẫn có những gợi mở cần thiết về tương lai của MCU sau bộ phim. Do đó, các “fan cứng” của MCU có lẽ không cần phải cảm thấy thất vọng khi không được thưởng thức những đoạn after-credits như đã mong chờ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích